CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tìm hiểu về khối A4 gồm những môn gì? Học ngành nào?

Cập nhật: 21/11/2020 icon

Trong các tổ hợp môn mở rộng từ khối A truyền thống thì khối A4 cũng được nhiều thí sinh tìm hiểu và thắc mắc về khối A04 thi môn gì? Những trường nào đào tạo khối A4? Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm bắt được những thông tin về khối thi này các bạn nhé!

1. Khối A4 xét tuyển những môn thi nào?

Khi Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu áp dụng quy chế tuyển sinh mới song song với việc đổi mới về hình thức thi thì cách thức đăng ký thi cử còn được Bộ đưa vào những khối thi mới. Trong đó khối A04 – là khối thi được mở rộng từ khối A.

Khối A4 bao gồm 3 môn thi chính:

  • Toán học
  • Vật Lý
  • Địa Lý

Khối A04 là khối thi có sự đan xen giữa bộ môn tự nhiên và các môn xã hội tạo điều kiện thuận lợi cho các trường Đại học thuận lợi trong quá trình tuyển sinh. Ngoài ra, còn tạo cơ hội để nhiều thí sinh học không thiên hẳn về khối A có thể đỗ được vào các ngành hót như khối A truyền thống. Môn Địa Lý là môn được xem là môn gỡ điểm tạo cơ hội cho thí sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi.

tim-hieu-ve-khoi-a4-gom-nhung-mon-gi-hoc-nganh-naoCác môn thi khối A4 ( A04 )

ĐỌC THÊM:

2. Khối A4 bao gồm những ngành nào?

Mặc dù bạn thi Đại học khối nào đi chăng nữa thì điều quan trọng là phải lựa chọn được ngành học làm sao cho phù hợp với sở thích cũng như tính cách và nhu cầu sử dụng lao động của ngành học đó. Trong quá trình lựa chọn ngành học nếu như bạn chọn ngành học mình thích nhưng ra trường không xin được việc làm cũng là vô ích. Và ngược lại chọn ngành học có nhu cầu tuyển dụng nhân sự cao nhưng bản thân không có niềm đam mê cũng khó mà tạo ra được hiệu suất công việc sau này.

Đối với khối A04 những ngành nghề lại được xã hội rất cần nhiều nhân lực nên sau khi học xong sinh viên không cần phải lo lắng đi tìm việc làm. Nếu bạn có thành tích học tập tốt còn được nhiều công ty săn đón ngay từ khu còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây được xem là một may mắn lớn đối với các thí sinh học khối A04 trong bối cảnh cử nhân thất nghiệp tràn lan như hiện nay.

Một số ngành nghề khối A4 hiện nay bạn có thể tham khảo:

tim-hieu-ve-khoi-a4-gom-nhung-mon-gi-hoc-nganh-naoNgành nghề và các trường đào tạo khối A4 

3. Các trường Đại học tuyển sinh khối A04

Hiện nay, trên cả nước khối A04 bao gồm các trường Đại học đào tạo như sau:

Qua đó, sinh viên có thể đăng ký những ngành học mà mình yêu thích không cần phải phụ thuộc vào các khối thi chính như trước nữa. Thêm vào đó thì các trường đào tạo khối A4 cũng được phân bố đồng đều trên cả nước giúp thí sinh hoàn toàn dễ dàng lựa chọn trường học phù hợp với khu vực địa lý của mình.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp những môn thi, ngành nghề cũng như các trường đào tạo khối A4 trên cả nước để giúp cho các thí sinh chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2020 tham khảo. Chúc các bạn lựa chọn được hướng đi tốt nhất cho bản thân.

XEM THÊM:

Tin tức liên quan

Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Đậu ngành yêu thích nhưng khi học thấy không phù hợp, có nên chuyển ngành? 16:41 02/04/2024 Việc chuyển ngành học đang được rất nhiều sinh viên quan tâm. Thực trạng hiện nay có nhiều thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật