CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngành nghề hái ra tiền cho người học giỏi Tiếng Anh

Cập nhật: 03/10/2019 icon

Với những bạn học giỏi Tiếng Anh, có niềm đam mê với ngôn ngữ quốc tế này có thể tham khảo những công việc dưới đây trước khi quyết định lựa chọn ngành học Đại học. 

Hàng không

Tiếp viên hàng không là một ngành rất hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Ngành này đòi hỏi bạn phải có vốn Tiếng Anh giao tiếp tốt, tính cách năng động, nhiệt huyết cũng như yêu thích du lịch khắp nơi. Công việc này có mức lương cao, thường từ 20 triệu đồng/ tháng trở lên (tùy từng hãng hàng không) và không bó buộc thời gian như những công việc hành chính. 

Biên phiên dịch

Biên phiên dịch cũng là ngành rất được các bạn giỏi Tiếng Anh ưa chuộng. Công việc của một biên phiên dịch chủ yếu là dịch văn bản, tiểu thuyết, hội thảo… từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh và ngược lại. Ngành này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt. Ngoài ra, khi làm việc, bạn cũng phải trau dồi thêm các từ chuyên môn, chuyên ngành để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành Ngôn ngữ Anh như Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM... Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại các đại sứ quán, các tập đoàn và công ty đa quốc gia ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Lương biên phiên dịch rất hấp dẫn và càng tăng cao nếu là người có trình độ, kỹ năng. 

Hướng dẫn viên du lịch

Với đặc thù phải đi nhiều, tiếp xúc với nhiều người nên ngoài tính cách hoạt bát, năng động, một hướng dẫn viên du lịch cần có vốn ngoại ngữ tốt. Một tour dẫn quốc tế chắc chắn sẽ có mức thù lao cao hơn so với tour nội địa. Vì thế, các bạn giỏi Tiếng Anh có thể tham khảo ngành nghề này nếu yêu thích du lịch và trải nghiệm.

Với nghề hướng dẫn viên du lịch, bạn có thể chọn các ngành học về Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, ngành Việt Nam học, ngành Du lịch... trong các trường Đại học. Một số trường Đại học tiêu biểu đào tạo những ngày này như ĐH Văn hóa HN, ĐH Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Mở Hà Nội, ĐH Tài chính - MarketingĐH Văn hóa TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng... 

Giáo viên tiếng Anh

So với mặt bằng giáo viên thì lương giáo viên Tiếng Anh thường cao hơn và không lo thất nghiệp. Không chỉ trong các trường học, bạn có thể dạy ở trung tâm, dạy thêm cho trẻ em, người đi làm... bởi nhu cầu học tiếng của mọi tầng lớp, lứa tuổi ngày càng  cao. Với nghề này, bạn có thể theo học trường ĐH Sư phạm hoặc các trường đào tạo ngoại ngữ. 

Quản trị khách sạn - nhà hàng 

Đa số các khách sạn, nhà hàng lớn ở những khu du lịch nổi tiếng đều tuyển những người giỏi ngoại ngữ. Bởi vậy những người giỏi Tiếng Anh có một lợi thế rất lớn khi xin việc thuộc lĩnh vực này. Đây cũng là ngành nghề có cơ hội nghề nghiệp rộng mở bởi du lịch đang ngày càng trở thành nền kinh tế mũi nhọn của cả nước. 

Rất nhiều trường Đại học hiện nay có đào tạo ngành Quản trị khách sạn - nhà hàng như ĐH Hà Nội, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế TP. HCM, ĐH Tôn Đức Thắng... 

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế nằm trong nhóm những ngành nghề được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Ngành nghề này rất đặc thù, đòi hỏi ngoài vốn ngoại ngữ, bạn còn phải có kiến thức đa dạng bao gồm cả văn hóa, kinh tế, chính trị, pháp luật Việt Nam và thế giới. Đây cũng là ngành dễ thăng tiến. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trong Bộ, các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp nước ngoài... 

Bạn có thể tham khảo trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Học viện Ngoại giao... khi lựa chọn ngành này.

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật