CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những trường Đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển năm 2019

Cập nhật: 20/07/2019 icon

Sau khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019, nhiều trường Đại học trên cả nước đã công bố điểm sàn xét tuyển (hay còn gọi là điểm nhận hồ sơ xét tuyển hoặc ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào).

ĐH Kiến trúc Hà Nội

Kết quả được tính là tổng điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên (với tổ hợp V00, điểm môn Vẽ mỹ thuật đã nhân hệ số 2,0).

ĐH Thương mại

Theo đó, điểm sàn của ĐH Thương mại năm 2019 là 17 điểm cho tất cả các ngành. Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng và khu vực. 

Ngoài ra, trường cũng có một số yêu cầu riêng như sau: 

  • Để được đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Thương mại, thí sinh phải thỏa mãn điều kiện là tính đến thời điểm xét tuyển đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp theo quy định của Bộ GD-ĐT và có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành.
  • Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh phải đạt điểm thi THPT quốc gia năm 2019 môn tiếng Anh từ 6,5 điểm trở lên.
  • Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các chương trình đào tạo chất lượng cao phải đạt điểm thi THPT quốc gia năm 2019 môn Tiếng Anh từ 6,0 điểm trở lên.

ĐH Thương mại không sử dụng kết quả miễn thi bài thi ngoại ngữ và điểm thi các môn thi được bảo lưu theo Quy chế thi THPT quốc gia trong việc xét tuyển vào đại học chính quy năm 2019.

ĐH Ngoại thương

Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển phương thức kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 của ĐH Ngoại thương tại cơ sở Hà Nội và TP. HCM đồng loạt là 20,5 ở tất cả các tổ hợp xét tuyển. Riêng cơ sở Quảng Ninh, điểm sàn là 17 điểm. Mức này đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Cụ thể như sau:

ĐH Kinh tế Quốc dân

Điểm sàn của trường ĐH Kinh tế quốc dân năm nay là 18 điểm. Mức điểm này không thay đổi so với năm trước. Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

Đối với những ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh x 2) x 3/4 + điểm ưu tiên.

Học viện Ngân hàng

Điểm sàn xét tuyển của Học viện Ngân hàng là 18 điểm, áp dụng cùng mức điểm cho các tổ hợp xét tuyển,. áp dụng đối với các ngành đào tạo đại học chính quy hệ đại trà, các ngành đào tạo đại học chính quy liên kết quốc tế và các ngành đào tạo đại học chính quy định hướng Nhật Bản.

Với thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (bao gồm học sinh trường THPT chuyên quốc gia và của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, học sinh trường THPT có năng lực ngoại ngữ phù hợp), điểm nhận hồ sơ cũng là 18.

ĐH Luật Hà Nội

Tại trụ sở chính ở Hà Nội, điểm sàn của tổng điểm tổ hợp xét tuyển C00 phải từ 20 điểm trở lên, với các tổ hợp khác thí sinh đạt từ 18 điểm trở lên (không bao gồm điểm ưu tiên). Đối với ngành Luật Thương mại quốc tế và ngành Ngôn ngữ Anh, điểm thi THPT Quốc gia môn tiếng Anh phải từ 7 điểm trở lên.

Đối với thi sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của Đại học Luật Hà Nội tại Đắc Lắk, chỉ xét tuyển ngành Luật, tổng điểm của các môn thuộc tổ hợp xét tuyển C00 đạt từ 17 điểm trở lên, các tổ hợp khác đạt từ 15 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên).

ĐH Công nghiệp Hà Nội

Điểm sàn để vào ĐH Công nghiệp Hà Nội dao động từ 16 đến 20 điểm. Thí sinh lưu ý đây chỉ là mức điểm tối thiểu để vào trường chứ không phải điểm trúng tuyển. Cụ thể như sau:

Điểm xét tuyển của trường được tính theo công thức ĐXT = Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3 + Điểm ưu tiên.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, điểm xét tuyển được tính theo công thức ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + 2 * Điểm Tiếng Anh)*3/4 + Điểm ưu tiên

Đối với ngành Ngôn ngữ Trung Quốc điểm xét tuyển được tính theo công thức ĐXT = (Điểm Toán + Điểm Ngữ văn + 2 * Điểm Tiếng Anh hoặc Tiếng Trung)*3/4 + Điểm ưu tiên

ĐH Xây dựng 

Năm 2019, ĐH Xây dựng có mức điểm sàn như sau:

  • Thí sinh phải đạt tổng điểm 3 môn thi thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển và điểm ưu tiên từ 15 trở lên, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.
  • Đối với các ngành có môn Vẽ mỹ thuật do trường tổ chức thi, thí sinh cũng phải đạt mức điểm trên khi chưa nhân hệ số môn Vẽ. Năm ngoái, điểm trúng tuyển vào trường từ 15 đến 19.

ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội 

Điểm sàn của từng ngành, từng tổ hợp trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội cụ thể dưới đây:

 

ĐH Nội vụ

Điểm sàn ĐH Nội vụ Hà Nội: 

Điểm sàn ĐH Nội vụ cơ sở Quảng Nam và TP.HCM:

ĐH Tài chính - Marketing

Mức điểm tối thiểu để vào ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM là 15,5 điểm, áp dụng cho tất cả ngành tuyển sinh đại học hệ chính quy thuộc các chương trình đào tạo (đại trà, đặc thù, chất lượng cao và quốc tế) ở tất cả tổ hợp xét tuyển.

Mức này là tổng điểm thi của ba môn hoặc bài thi trong tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số và được làm tròn hai chữ số thập phân.

ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tất cả các chương trình đào tạo đại học chính quy tuyển sinh và tổ chức đào tạo tại ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) là 19 điểm.

ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

Đây là tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển, không nhân hệ số và gồm điểm ưu tiên (nếu có). Điềm sàn các ngành của ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cụ thể: 

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào tất cả các ngành/chương trình đào tạo trình độ đại học hệ đại trà trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM từ 18 điểm trở lên.

Điểm sàn hồ sơ xét tuyển vào tất cả các ngành, chương trình đào tạo trình độ đại học hệ chất lượng cao (bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh) và các ngành/chương trình đào tạo trình hộ hệ đại học liên kết bằng Tiếng Anh từ 17 điểm trở lên.

ĐH Lao động - xã hội (cơ sở 2)

Mức điểm này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng và khu vực với các ngành có tổ hợp xét tuyển tương ứng. Điểm sàn các ngành của ĐH Lao động - xã hội cơ sở TP.HCM cụ thể: 

ĐH Hoa Sen

Đây là tổng điểm của ba môn thi thuộc tổ hợp xét tuyển, áp dụng cho thí sinh trung học phổ thông, khu vực 3, và không có môn nào bị 1 điểm trở xuống. Điểm sàn các ngành của ĐH Hoa Sen cụ thể: 

ĐH Kinh tế TP.HCM

ĐH Kinh tế TP.HCM quy định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển như sau:

Các mức điểm chấp nhận hồ sơ trên là dành cho thí sinh THPT, khu vực 3, không nhân hệ số, áp dụng cho các tổ hợp xét tuyển gồm 3 môn thi, bài thi tương ứng từng ngành, chuyên ngành. Các môn thi, bài thi đều đạt trên 1 điểm theo thang điểm 10.

Mức điểm chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp nhau là 0,25 (thang điểm 10).

ĐH Ngân hàng TP.HCM

Đại học Ngân hàng TP.HCM thông báo lấy ngưỡng 15,5 điểm, áp dụng cho tất cả các ngành, tổ hợp môn xét tuyển. Mức sàn xét tuyển này cao hơn năm ngoái 0,5 điểm.

Chương trình cử nhân quốc tế cấp song bằng ngành Quản trị kinh doanh, ngành Ngôn ngữ Anh có môn tiếng Anh hệ số 2. Tổng điểm sau khi đã nhân hệ số quy về tổng 30.

ĐH Công nghệ TP.HCM

ĐH Công nghệ TP.HCM công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) cụ thể như sau: 

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thông báo thay đổi ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường năm 2019 so với công bố trước đó.

ĐH Kiến Trúc TP.HCM

Suzy

Tin tức liên quan

Danh sách những trường ĐH xét tuyển bổ sung đợt 2 năm 2019 09:40 11/08/2019 Những trường ĐH thiếu chỉ tiêu sẽ tiếp tục xét tuyển đợt bổ sung năm 2019. Tuyển sinh số sẽ cập... Mã các trường Đại học ở Hà Nội, mã ngành, tổ hợp xét tuyển để làm hồ sơ 2021 14:50 01/04/2019 Bài viết dưới đây sẽ cung cấp mã trường Đại học ở Hà Nội giúp thí sinh điền chính xác vào... Trượt Đại học thì nên làm gì? 15:15 10/08/2019 Sau khi các trường công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển, bên cạnh những bên đỗ vẫn còn... Sau khi biết điểm chuẩn ĐH thí sinh nên làm gì? 09:03 03/08/2019 Theo lịch tuyển sinh, các trường ĐH sẽ công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển 2020 trước 17h... Nhập học 2020: Hướng dẫn viết lý lịch sinh viên theo mẫu của Bộ GD&ĐT 15:01 06/08/2019 Sau khi biết điểm chuẩn, các thí sinh trúng tuyển vào trường ĐH sẽ phải viết lý lịch học sinh -... Những lỗi sai cần tránh khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH 15:51 23/07/2019 Đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH đang diễn ra. Có một vài lỗi thí sinh hay mắc phải dưới... 7 lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2020 16:09 22/07/2019 Từ ngày 19/9, các thí sinh sẽ bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH 2020. Thí sinh cần...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật