CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tổ hợp môn khối A12 gồm những môn thi gì và có những ngành nào?

Cập nhật: 20/12/2019 icon

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ nêu rõ các ngành và các trường cùng những thông tin quan trọng về khối thi A12 để thí sinh cùng phụ huynh tham khảo trong quá trình tìm hiểu ngành nghề cho con em mình.

1. Khối A12 gồm những môn thi gì?

Khối A12 là khối thi mở rộng của khối A truyền thống bao gồm 3 môn thi chính:

  • Toán học
  • Khoa học tự nhiên
  • Khoa học xã hội

Trong đó khoa học tự nhiên: Là bài thi tổng hợp của các môn riêng lẻ của Vật lý, Hóa học, Sinh học

Khoa học xã hội: Là các bài thi tổng hợp của các môn riêng lẻ của những môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Đối với những thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên là: 2 môn Lịch sử và Địa lý.

to-hop-mon-khoi-a12-gom-nhung-mon-thi-gi-va-co-nhung-nganh-naoNhững môn thi khối A12

ĐỌC THÊM:

2. Khối A12 bao gồm những ngành nào?

Cũng giống như các ngành khối A11 và các ngành khối A12 còn khá mới vì thế ít trường tuyển sinh rất hạn chế. Thí sinh có thể tham khảo ngành nghề của khối A12 như sau: 

Ngành Kỹ thuật công trình xây dựng

Đây là ngành học có liên quan đến việc xây dựng và quản lý các công trình nhà ở, nhà máy, cầu đường… nhằm đảm bảo đúng kỹ thuật và là một trong những ngành không thể thiếu đối với mỗi quốc gia. Với xu hướng hội nhập toàn cầu cùng với tốc độ đô thị hóa thì hiện nay ở nước ta đòi hỏi các cơ sở hạ tầng phải được nâng cấp hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Theo thống kê của các chuyên gia thì nhân lực ngành xây dựng sẽ tăng cao trong những năm tới điều này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ khi theo đuổi ngành học này.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành học này có thể đảm nhận những vị trí khác nhau tùy thuộc vào năng lực cũng như nơi làm việc của mình.

Ngành Tài chính – Ngân hàng

Đối với ngành tài chính ngân hàng dù ở thời điểm nào cũng thu hút các thí sinh theo học. Vì phạm vi của ngành học này rất rộng bao gồm: tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính ngân hàng… Khi các lĩnh vực này đều phát triển nhanh và mạnh số lượng ngân hàng cùng hàng loạt các chi nhánh và các công ty mọc lên đã tạo cơ hội việc làm cho các thí sinh ngay sau khi ra trường.

Hơn thế nữa nhờ các kiến thức về kinh tế sinh viên được học ở nhà trường còn có thể áp dụng vào công việc thực tế để có thể hoạch định tài chính cũng như lập kế hoạch bảo vệ tài chính cho nhiều gia đình với mục đích mang lại cho họ một cuộc sống đầy đủ. Bạn hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí chuyên viên tư vấn, trưởng nhóm, trưởng phòng …

Với những thông tin cơ bản về khối A12 cùng những phân tích về cơ hội nghề nghiệp cho khối thi này thì thí sinh nên cân nhắc để lựa chọn ngành học cũng như lên kế hoạch học tập ôn luyện ngay từ bây giờ.

3. Danh sách những trường khối A12

Bên cạnh những hạn chế về ngành thì các trường tuyển sinh khối A12 cũng chỉ gồm có 2 trường đại học đào tạo cụ thể:

Chính vì thế việc chọn ngành, chọn trường thi khối A12 các bạn cần cân nhắc thật kỹ để theo đuổi được môi trường bạn yêu thích nhất.

Trên đây là những thông tin về khối A12 gồm những ngành nào? Trường nào? Hy vọng sẽ giúp các thí sinh có thể lựa chọn được ngành học phù hợp nhất với năng lực của bản thân. Chúc các bạn thành công!

XEM THÊM:

 

Tin tức liên quan

Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Đậu ngành yêu thích nhưng khi học thấy không phù hợp, có nên chuyển ngành? 16:41 02/04/2024 Việc chuyển ngành học đang được rất nhiều sinh viên quan tâm. Thực trạng hiện nay có nhiều thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật