CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Khối A05 gồm những môn nào và khối A5 thi trường gì?

Cập nhật: 20/12/2019 icon

A5 hay còn là khối thi A05 là một trong những khối thi được áp dụng trong những năm gần đây. Các thí sinh có thể cùng chúng tôi cập nhật những tin tức liên quan về khối thi này qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về khối thi A5

Khối thi A5 sẽ tương ứng với 3 môn thi chính đó là:

  • Toán học
  • Hóa học
  • Lịch sử

Đây chính là khối thi tách ra từ khối A truyền thống, khối thi A05 mới nên được ít thí sinh quan tâm đến tuy nhiên đây lại là một trong những cách đổi mới giáo dục theo hướng tích cực để tăng được mức độ phong phú trong các môn thi. Từ đó, giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học trên cả nước.

Trong khối thi A05 thì môn Lịch sử là môn duy nhất các thí sinh phải học thuộc lòng cũng như là môn thi có nhiều kiến thức phải nhớ nhất. Người học cần phải ghi nhớ những mốc thời gian và sự kiện của từng bài học. Còn đối với môn Toán và môn Hóa thì thí sinh nên ghi nhớ những kiến thức lý thuyết, định nghĩa và những công thức tính toán. …

khoi-a05-gom-nhung-mon-nao-va-khoi-a5-thi-truong-naoCác môn thi khối A5 ( A05 )

ĐỌC THÊM:

2. Khối A5 bao gồm những ngành nào?

Đây là một ngành học mới vì thế thí sinh có thể lựa chọn một số ngành học như:

Ngành Điều dưỡng

Điều dưỡng đã và đang trở thành một ngành nghề độc lập từ lâu đây là ngành nghề không thể thiếu tại các bệnh viện. Khi sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị những kiến thức về y học cũng như chăm sóc sức khỏe đúng quy trình. Trong quá trình học tập thì bạn sẽ được học những kỹ năng mềm như:

  • Kỹ năng giao tiếng
  • Kỹ năng làm việc nhóm …

Điều dưỡng Viên có thể chăm sóc bệnh nhân tốt hơn cũng như phối hợp với bác sĩ trong việc lên kế hoạch điều trị cho người bệnh.

Ngành Dinh dưỡng

Đây là một trong những ngành nghề thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân hiện nay ngày càng tăng lên kéo theo nguồn nhu cầu nhân lực ngành dinh dưỡng là rất lớn. Khi theo học ngành nghề này bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở sau khi ra trường. Sau khi ra trường bạn hoàn toàn có thể làm việc trong các công ty, doanh nghiệp và tổ chức… có liên quan đến thực phẩm và dinh dưỡng.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng

Một ngành học mà các thí sinh khi theo học khối A05 hoàn toàn có thể lựa chọn. Ngành học liên quan đến lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức, thi công, nghiệm thu… Sau khi học xong các bạn sẽ được tiếp nhận các kiến thức về vật lý kỹ thuật, toán ứng dụng cũng như các phần mềm thiết kế.

Các ngành, các trường thí sinh có thể lựa chọn

3. Các trường Đại học xét tuyển khối thi A05

Hiện nay, trên cả nước có những trường đào tạo khối A5 như sau:

Theo đó, các thí sinh tìm hiểu những thông tin liên quan đến khối thi A05 cũng như trường thi cụ thể trước khi đưa ra được quyết định để nên theo học ngành nghề nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của nhà trường và gia đình để đưa ra được sự lựa chọn ngành nghề phù hợp nhất cho bản thân.

Chắc hẳn những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp cho các bạn biết rõ được khối A5 ( A05 ) thi môn gì? Cùng những băn khoăn khác liên quan đến ngành học và khối thi này.

XEM THÊM:

Tin tức liên quan

Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Đậu ngành yêu thích nhưng khi học thấy không phù hợp, có nên chuyển ngành? 16:41 02/04/2024 Việc chuyển ngành học đang được rất nhiều sinh viên quan tâm. Thực trạng hiện nay có nhiều thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật