CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Khối A11 gồm những ngành nào trường nào đào tạo khối A11?

Cập nhật: 20/12/2019 icon

Khối A11 sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp tuy nhiên khối thi này thi môn gì và có những trường nào đào tạo khối thi này là những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều các bạn trẻ hiện nay. Vậy khối A11 thi môn gì?

1. Khối A11 gồm những môn thi gì?

Cũng giống như các khối thi mở rộng A6,A7… thì A11 cũng là một trong những khối thi mới và nằm trong tổ hợp khối A truyền thống. Thế nhưng đây là một trong những khối thi mới nên nhiều thí sinh còn nhiều bỡ ngỡ khi đăng ký dự thi khối thi này. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra với khối thi A11 sẽ bao gồm 3 môn thi chính cụ thể:

  • Toán
  • Hóa học
  • Giáo dục công dân

Đối với tổ hợp môn thi này cũng khá tương đồng với khối thi A10 chỉ khác ở mỗi môn Hóa học tuy nhiên mỗi một khối thi sẽ tương ứng những ngành đào tạo khác nhau và các trường tuyển sinh đào tạo cụ thể. Chính vì thế các thí sinh cần phải tìm hiểu thông tin về ngành học tương ứng cũng như những trường đào tạo phù hợp để theo học.

khoi-a11-gom-nhung-nganh-nao-truong-nao-dao-tao-khoi-a11Những môn thi khối A11

ĐỌC THÊM:

2. Khối A11 gồm những ngành nào?

Khối A11 được biết đến là tổ hợp môn mới nhưng khối A11 đã thu hút được một lượng lớn các thí sinh đăng ký dự thi. Chính vì điều này có thể thấy rằng những ngành tuyển sinh khối thi này cũng rất thú vị vì ngành học này hiện nay được đánh giá có triển vọng nhất hiện nay. Hiện nay có các ngành thí sinh có thể lựa chọn cụ thể:

Ngành Quản trị kinh doanh

Nguồn nhân lực thuộc ngành quản trị kinh doanh hiện nay không thể thiếu và đây được biết đến là một ngành học lọt top có mức lương cao. Đặc biệt là ngành này đang chiếm ưu thế lượng lớn các thí sinh đăng ký tham gia học ngành này. Sau khi tốt nghiệp các thí sinh có thể đảm nhận được nhiều công việc tùy thuộc vào năng lực của các bạn.

Ngành quản lý tài nguyên và môi trường

Đối với sự phát triển của nền kinh tế hiện nay thì một trong những nguyên nhân khiến cho nguồn tài nguyên bị cạn kiệt và môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Từ đó sẽ dẫn đến tác hại xấu đối với sức khỏe của con người. Đối với những đe dọa này thì vai trò của người quản lý tài nguyên và môi trường cũng ngày càng được khẳng định. Khi theo học ngành học này bạn sẽ biết cách áp dụng những kiến thức về khoa học – kỹ thuật kiến thức quản lý bảo vệ cũng như tái tạo tài nguyên thiên nhiên giúp cải thiện được sức khỏe và môi trường được trong lành.

Các thí sinh khi theo học ngành quản lý tài nguyên và môi trường sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức như:

  • Quản lý môi trường và đô thị
  • Quản lý môi trường biển đảo, đới bờ
  • Bảo vệ tài nguyên rừng cũng như tài nguyên nước.
  • Công nghệ xử lý nước thải, chất thải rắn và khí thải.
  • Luật và chính sách về Kinh tế
  • Kỹ thuật
  • Giáo dục và Văn hóa

Đối với những công việc trên đòi hỏi bạn sau khi ra trường phải am hiểu về đất đai và hệ sinh thái, sinh hoạt … Ngoài ra, bạn cũng phải biết vận dụng công nghệ kỹ thuật vào quá trình kiểm soát tình trạng ô nhiễm không khí, đất đai, nước … Những vị trí bạn có thể làm việc tại các:

  • Sở thủy sản
  • Bộ tài nguyên và môi trường
  • Sở tài nguyên và môi trường tại UBND xã, huyện
  • Hoặc giảng dạy tại các trường có lĩnh vực tài nguyên – môi trường, viện nghiên cứu…

Khối A11 có thể lựa chọn ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường

3. Danh sách các trường khối A11

Tính đến thời điểm hiện tại khối A11 hiện nay trên cả nước chỉ có duy nhất 2 trường tuyển sinh khối học này. Cụ thể:

Đây được xem là 2 ngôi trường danh tiếng vì thế khi đăng ký dự thi khối này các thí sinh có thể tìm hiểu thông tin để biết được nên lựa chọn môi trường đào tạo nào để phù hợp nhất.

Trên đây là những thông tin về khối A11 về môn thi và các ngành, các trường đào tạo. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp thí sinh hiểu rõ hơn về ngành học và lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân mình.

XEM THÊM:

Tin tức liên quan

Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Đậu ngành yêu thích nhưng khi học thấy không phù hợp, có nên chuyển ngành? 16:41 02/04/2024 Việc chuyển ngành học đang được rất nhiều sinh viên quan tâm. Thực trạng hiện nay có nhiều thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật