CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Khối B2 gồm những môn thi gì? Ngành nào và trường nào đào tạo?

Cập nhật: 23/11/2020

Khối B2 là khối thi gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều các bạn thí sinh hiện nay. Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin về khối B2 qua bài viết dưới đây.

1. Khối B2 gồm những môn thi gì?

Bộ Giáo dục và Đào tạo trong những năm gần đây đã mở rộng các khối thi tổ hợp từ khối B truyền thống để giúp thí sinh xét tuyển vào các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước. Theo đó, khối B2 bao gồm 3 môn thi chính:

  • Toán học
  • Sinh học
  • Địa lý

Trong đó, môn Toán được tổ chức thi bằng hình thức thi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút. Và môn Địa lý sẽ được gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học xã hội, môn Sinh học được gộp vào bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên với thời gian là 50 phút. Trong những năm gần đây thì đề thi THPT Quốc gia mở rộng đã có độ phân hóa cao vì thế đề thi các môn khối B02 sẽ bao gồm phần kiến thức của lớp 11 và lớp 12. Chính vì thế muốn đạt được kết quả cao thì bạn cần phải bám sát nội dung của sách giáo khoa cũng như tham khảo các tài liệu khác để làm phong phú tri thức cho mình.

khoi-b2-gom-nhung-mon-thi-gi-nganh-nao-va-truong-nao-dao-taoNhững môn thi khối B2

2. Khối B2 bao gồm những ngành học nào?

Như đã đề cập ở trên thì khối B2 hiện nay là một khối thi mới nên có rất ít ngành học tuy nhiên không phải vì thế mà khối B2 lại nằm ngoài phạm vi chọn khối học và chọn ngành học của bạn. Thí sinh có thể lựa chọn các ngành học như sau:

STT

TÊN NGÀNH

1

Luật kinh tế

2

Công nghệ thực phẩm

3

Địa lý tự nhiên

4

Sư phạm sinh học

5

Công nghệ kỹ thuật môi trường

6

Quản lý tài nguyên và môi trường

7

Bảo vệ thực vật

8

Kế toán

3. Các trường Đại học khối B2 hiện nay

Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp các trường Đại học tuyển sinh khối B02 cùng các ngành khối B2 thí sinh và phụ huynh có thể theo dõi.  

TÊN TRƯỜNG

NGÀNH HỌC

Đại học Sư phạm Hà Nội

Sư phạm Sinh học

Đại học Gia Định

Kế toán

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Công nghệ kỹ thuật môi trường

Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Quản lý tài nguyên và môi trường

Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu

Công nghệ thực phẩm

Đại học Thành Đông

Luật kinh tế

Đại học Thành Đông

Điều dưỡng

Trường Đại họ̣c Sư phạm – Đại học Đà Nẵng

Địa lý tự nhiên

Đại học Quảng Bình

Sư phạm Sinh học

Đại học Quảng Nam

Sư phạm Sinh học

Đại học Quảng Nam

Bảo vệ thực vật

Trên đây là những thông tin về khối thi tổ hợp môn B2 các môn thi, ngành học các trường đào tạo hy vọng sẽ là những kiến thức giúp bạn trong quá trình lựa chọn ngành nghề tại các kỳ thi.

XEM THÊM:

Tin tức liên quan

Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Trường Đại học đào tạo kinh tế nào có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao nhất? 12:32 21/02/2024 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, HV Tài chính, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng... là những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Tuyển sinh 2024: Loạt trường mở ngành Thiết kế vi mạch, cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai 15:56 13/01/2024 Theo nhiều đánh giá, Thiết kế vi mạch sẽ trở thành ngành nghề nổi bật, khát nhân lực trong thời...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật