CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Ngành Công nghệ Logistics

Cập nhật: 17/01/2024 icon

Trong những năm trở lại đây, nhu cầu tuyển sinh ngành Công nghệ Logistics càng trở nên Hot. Để biết được rõ hơn về ngành học Công nghệ Logistics và cơ hội việc làm trong tương lai ra sao, các bạn hãy tham khảo các kiến thức hữu ích dưới đây nhé!

Ngành Công nghệ Logistics là gì?

Ngành Công nghệ Logistics được biết đến là quá trình lập kế hoạch, thực hiện quá trình vận chuyển cũng như lưu trữ hàng hóa một cách hiệu quả từ điểm xuất xứ cho đến điểm tiêu thị. Theo đó, mục tiêu của ngành Công nghệ Logistics đó là đáp ứng từng yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời, hiệu quả nhất về chi phí.

nganh-cong-nghe-logistics
Tìm hiểu về ngành học Công nghệ Logistics

Cũng có rất nhiều các công ty Công nghệ Logistics sẽ chuyên cung cấp cho phía nhà sản xuất, nhà bán lẻ và những ngành công nghiệp khác có nhu cầu để vận chuyển hàng hóa lớn.

Các trường đào tạo ngành Công nghệ Logistics

Ở cả hai miền của đất nước đều sẽ có các trường đào tạo ngành Công nghệ Logistics. Dưới đây sẽ là list danh sách những trường đào tạo ngành Công nghệ Logistics gồm có:

Ngành Công nghệ Logistics xét tuyển khối thi nào?

Tùy thuộc vào chuyên ngành cũng như mức độ phân cấp của công việc trong ngành Công nghệ Logistics, khi đó khối xét tuyển ngành nghề này cũng sẽ khác nhau. Theo đó, các khối ngành xét tuyển ngành Công nghệ Logistics phổ biến nhất hiện nay gồm có:

  • A00: Toán, Lý, Hoá;
  • A01: Toán, Lý, Tiếng Anh;
  • D01: Toán, Văn, Tiếng Anh;
  • C00: Văn, Sử, Địa;
  • C01: Văn, Toán, Lý;
  • D90: Toán, KHTN, Tiếng Anh.

*Xem thêm: Các tổ hợp môn xét tuyển Đại học - Cao đẳng

Bên cạnh đó, một số trường cũng sẽ chấp nhận sinh viên trái ngành, chỉ cần có đủ niềm đam mê và có những kỹ năng cần thiết. Đáng chú ý, ngành Công nghệ Logistics cũng là một lợi thế đó là có thể ứng tuyển thông qua việc xét tuyển học bạ hoặc là kết quả thi đánh giá năng lực.

Tìm hiểu cơ hội việc làm của ngành Công nghệ Logistics

Ngành Công nghệ Logistics được đánh giá là ngành nghề ổn định, an toàn và có triển vọng tốt trong tương lai. Mức lương hiện cũng cạnh tranh lớn và mỗi người sẽ có thể kiếm được thêm tiền thưởng đi cùng với đó là những ưu đãi khác. Công việc trong ngành nghề này tuy gặp nhiều thách thức, nhưng cũng rất thú vị và sẽ có cơ hội làm việc ở môi trường nước ngoài. Các bạn sẽ có cơ hội tìm được nhiều công việc ở trong lĩnh vực này với thời gian linh hoạt hoặc có thể làm việc ngay tại nhà.

nganh-cong-nghe-logistics-1
Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ Logistics vô cùng phong phú; đa dạng với mức lương hấp dẫn

Ngành Công nghệ Logistics luôn cần nguồn nhân lực

Với tốc độ phát triển của thương mại - thương mại điện tử, ngành nghề này càng trở nên quan trọng. Mức độ tăng trưởng kinh tế, mở rộng của từng doanh nghiệp nên luôn đòi hỏi có được hệ thống Công nghệ Logistics chặt chẽ và hiệu quả. Ngành nghề này cũng cần đến nguồn nhân lực lớn và liên tục.

Rất nhiều vị trí công việc hấp dẫn, trở thành nhân viên vận chuyển, chuyên gia phân tích Logistics, quản lý kho hoặc là quản lý chuỗi cung ứng,... Vì vậy, sau khi viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có rất nhiều cơ hội lựa chọn việc làm khác nhau đi cùng với đó là mức lương hấp dẫn.

Có cơ hội được làm ở trong môi trường quốc tế

Ngành Công nghệ Logistics có liên quan trực tiếp đến quá trình vận chuyển hàng hóa sang biên giới, giữa từng quốc gia khác nhau. Chính vì vậy sinh viên theo học ngành nghề này sẽ có cơ hội được làm việc ở trong môi trường quốc tế, với từng quy định hải quan, luật pháp cũng như những nền văn hóa khác.

Những công ty Công nghệ Logistics thông thường sẽ hợp tác và làm việc với từng đối tác quốc tế. Vì vậy, mở ra cơ hội cho nhân lực trong ngành Công nghệ Logistics được làm việc với từng đối tác; khách hàng; nhà cung cấp ở trên toàn cầu, sẽ nâng cao trình độ ngoại ngữ  để linh hoạt trong quá trình giao tiếp cùng với khách hàng cũng như các đối tác nước ngoài.

Thực tế cho thấy, những công nghệ ở trong ngành nghề Công nghệ Logistics sẽ không cố định thời gian. Vì vậy, nếu đã quyết định theo đuổi ngành nghề này thì phải chịu khó và linh hoạt trong công việc nhiều hơn.

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật