CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Top những ngành khối B đang hot và dễ xin việc nhất hiện nay

Cập nhật: 13/12/2019 icon

Bạn đang theo học khối B nhưng chưa biết lựa chọn học ngành học nào? Trường nào? Nếu như bạn còn băn khoăn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để chọn ngành học có cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Khái quát về những môn học khối B

Khi nhắc đến khối học tự nhiên chúng ta thường biết đến khối học của những môn tính toán và những con số. Theo đó, các môn học bao gồm:

  • Toán học
  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
top-nhung-nganh-khoi-b-dang-hot-va-de-xin-viec-nhat-hien-nay
Những môn học khối B bao gồm môn nào?

Trong đó sẽ chia thành nhóm khối A và khối B. Khối B bao gồm: Toán – Hóa – Sinh và hiện nay những môn học này đều được thi theo hình thức trắc nghiệm. Cụ thể môn Toán thí sinh có thời gian làm bài thi là 90 phút, 2 môn Hóa và Sinh làm bài thi trong 50 phút. Các trường đào tạo các ngành khối B trên cả nước thí sinh có thể tham khảo như:

Các trường khu vực miền Bắc

Các trường khu vực miền Trung, miền Nam

Những ngành khối B đang HOT hiện nay?

Khi lựa chọn học khối B thì các bạn có thể lựa chọn rất nhiều ngành như:

Trong tất cả các ngành nghề trên chắc chắn bạn sẽ thắc mắc khối b học ngành gì dễ xin việc nhất? Theo như thống kê hiện nay thì có 2 ngành Hót nhất mà các bạn học xong sẽ không phải lo lắng về công việc. Cụ thể:

Nhóm ngành Y – Dược

Đối với nhóm ngành Y Dược các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học về chuyên ngành:

Những chuyên ngành này khi các bạn học xong ra trường rất dễ xin việc đây cũng là những ngành nhận được sự tôn vinh và được xã hội coi trọng. Tuy nhiên khi nắm tính mạng của người bệnh trong tay nên nhóm ngành khối B có được mức thu nhập khá ổn định. Bởi có sức ảnh hưởng với xã hội rất lớn trong các kỳ thi xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng hằng năm. Ngành học này có sự cạnh tranh cao. Theo như đánh giá của các chuyên gia giáo dục thì điểm chuẩn vào các trường Đại học Y Dược luôn rất cao chính vì vậy nếu như muốn trúng tuyển vào trường thì thí sinh cần chăm chỉ, cần cù tập trung vào việc học thật tốt thì mới có thể làm tốt bài thi trong kỳ thi. Mặt khác về chuyên ngành học này thời gian học kéo dài lâu hơn so với những ngành nghề khác vì vậy nếu như đã xác định theo ngành thì các bạn cần phải thực sự kiên trì và phải có tâm với nghề.

Điểm thi vào các trường Đại học của nhóm ngành Y Dược là khá cao nên nếu như bạn thực sự có tâm với nghề cũng như muốn theo đuổi công việc đó có thể lựa chọn học hệ Cao đẳng. Trên cả nước cũng có nhiều trường Cao đẳng đào tạo Y Dược uy tín và chất lượng như:

top-nhung-nganh-khoi-b-dang-hot-va-de-xin-viec-nhat-hien-nay
Nhóm ngành Y Dược - ngành học cao quý

Nhóm ngành tài nguyên – địa chất – khoáng sản

Ở nước ta được đánh giá là một trong những quốc gia có mức độ khai thác tài nguyên môi trường rất nhanh và mạnh trên thế giới. Chính vì thế nhóm ngành tài nguyên – địa chất – khoáng sản là ngành học hót hiện tại và trong tương lai. Bởi đây chính là ngành tham gia vào việc đưa ra những biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển toàn diện.

Ngoài ra, nguồn nhân lực của nhóm ngành khối B cũng được chú trọng trong quá trình đào tạo. Vì vậy khi các bạn học xong ra trường sẽ không khó để xin việc.

Nhóm ngành thú y – chăn nuôi

Những năm gần đây thì nhóm ngành này đang là một trong các ngành khối B rất dễ xin việc. Ngành học này sau khi ra trường bạn sẽ trở thành những bác sĩ thú y có chuyên môn cao trong những thao tác ở phòng thí nghiệm đặc biệt là có chuyên môn chẩn đoán bệnh, phẫu thuật các bệnh liên quan đến thú y. Trong quá trình làm việc tại các viện nghiên cứu ở trung ương và địa phương thì các cán bộ về thú y còn có thể cộng tác nghiên cứu ra những sản phẩm bảo vệ động thực vật.

Để có thể thi vào khối B bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin khối B gồm những môn nào? Và những ngành khối B đang hót hiện nay cũng như mức điểm chuẩn ra sao. Trên đây là toàn bộ thông tin về các ngành khối B đang hót hiện nay bạn nên học. Hy vọng, đó là những nội dung bổ ích cũng như cần thiết giúp các bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn những ngành học sắp tới để phát triển bản thân.

Tin tức liên quan

Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Đậu ngành yêu thích nhưng khi học thấy không phù hợp, có nên chuyển ngành? 16:41 02/04/2024 Việc chuyển ngành học đang được rất nhiều sinh viên quan tâm. Thực trạng hiện nay có nhiều thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật