CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Ngành nghề nào dễ xin việc nhất hiện nay?

Cập nhật: 25/10/2019 icon

Theo thống kê, có hàng trăm nghìn cử nhân Đại học ra trường không kiếm được việc làm. Điều đó chứng minh rằng không phải cứ học Đại học là sẽ xin được việc tốt. Thậm chí, nhiều người có năng lực khá nhưng vẫn thất nghiệp bởi chọn ngành nghề không phù hợp. Do vậy, việc xác định ngành nghề trước khi quyết định theo học là vô cùng cần thiết. Kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học đang tới gần, bạn có thể tham khảo những ngành nghề cực hot hiện nay và trong tương lai để có bước đi đúng đắn. 

Digital Marketing

Trong thời đại 4.0 hiện nay, ngành Marketing dần trở thành xu hướng và ngày càng "khát" nhân lực. Hiểu đơn giản, Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Về bản chất, Digital Marketing chỉ khác Marketing truyền thống ở cách sử dụng các công cụ khác nhau, các hình thức quảng bá khác nhau để đạt được mục đích truyền tải thông điệp.

Đây cũng là ngành khá thoải mái về môi trường làm việc, bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi, tự do đề xuất ý tưởng và hưởng mức lương khá. 

Một số trường Đại học đào tào ngành Marketing

Bác sĩ, dược sĩ 

Khi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về sức khỏe và chất lượng sống cũng sẽ ngày càng tăng cao. Do vậy, y dược vẫn sẽ luôn là ngành "hot" để đáp ứng nhu cầu tất yếu của xã hội. Hiện, nhân lực của ngành này không quá nhiều và đòi hỏi chất lượng cao. Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế trong hệ thống khám chữa bệnh giai đoạn từ 2015 - 2020, cần phải bổ sung 10.887 dược sĩ đại học và 83.851 điều dưỡng, đạt 30% tổng số điều dưỡng có trình độ CĐ - ĐH. Đây cũng là cơ hội việc làm lớn cho những ai theo học ngành Y dược.

Một số trường Đại học đào tào ngành Y dược

Công nghệ thông tin (IT)

Sự hấp dẫn của ngành công nghệ thông tin đã được biết đến từ nhiều năm trước và đến hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Công nghệ thông tin là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông tin, lưu trữ, khai thác thông tin.

Theo khảo sát năm 2018 của VietnamWorks về ngành công nghệ thông tin, trong 3 năm qua, số lượng công việc ngành này ở Việt Nam đã tăng trung bình 47% mỗi năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành Công nghệ thông tin lại chỉ tăng ở mức trung bình 8% dẫn đến việc thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực trong lĩnh vực này.

Một số trường Đại học đào tào ngành Công nghệ thông tin

Nhà hàng - khách sạn 

Du lịch đang ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước. Chính vì vậy, thị trường lao động của ngành Nhà hàng - khách sạn - Du lịch sẽ ngày càng tăng cao.  Đây là ngành có tốc độ tăng trưởng tốt, mức thu nhập khá, phù hợp với những bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, có khả năng ngoại ngữ. 

Một số trường Đại học đào tào ngành Nhà hàng - khách sạn

Suzy (Tổng hợp)

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật