CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Danh sách các ngành khối A hot hiện nay

Cập nhật: 11/11/2022

Hiện nay, khối A có khá nhiều ngành nghề để các thí sinh có thể lựa chọn học và có tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Thí sinh cần tìm hiểu các ngành nghề để có cơ hội phát triển bản thân. Vậy các ngành khối A hót hiện nay là gì?

Tìm hiểu về các ngành khối A hot

Các ngành khối A dễ xin việc làm là câu hỏi được nhiều thí sinh theo học khối A quan tâm đến. Theo thống kê chung cho thấy số lượng thí sinh theo học khối A hàng năm ngày càng tăng chính vì thế ngành học này đòi hỏi sự tư duy của các thí sinh.

Các ngành khối A hót hiện nay được đánh giá cao:

Nhóm ngành Cơ khí

Với nhóm ngành cơ khí chế tạo máy và cơ khí chính xác chính là 2 ngành nghề tiêu biểu thuộc khối A các thí sinh nên quan tâm đến với những trường hợp theo học khối ngành này, các thí sinh có thể gọi là các kỹ sư. Theo đó, sẽ có thể đảm nhận những công việc cụ thể như:

  • Lắp đặt và gia công cơ khí
  • Thiết kế các sản phẩm, máy móc
  • Thiết kế những dụng cụ cơ khí liên quan,...

danh-sach-cac-nganh-khoi-a-hot-hien-naySinh viên nhóm ngành cơ khí

Đối với ngành cơ khí chính xác hoàn toàn có thể đảm nhận những công việc trong quá trình: Sản xuất dụng cụ y tế, dụng cụ quang hoặc tiến hành làm các khuôn mẫu. Đối với các số lượng trường đào tạo nhóm ngành nghề này trên cả nước rất nhiều nên thí sinh chỉ cần tìm hiểu sau đó cân nhắc kết hợp với khu vực địa lý của mình để lựa chọn sao cho phù hợp. Mức điểm chuẩn hằng năm dao động trong khoảng từ 15 – 22 điểm. Tóm lại, khi bạn có mong muốn theo học ngành học này thí sinh cần chuẩn bị cho mình những kế hoạch học tập sao cho phù hợp để đạt được kết quả cao.

Nhóm ngành Hóa chất

Các sinh viên khi tốt nghiệp nhóm ngành hóa chất có thể đảm nhận những công việc như:

  • Sản xuất thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm
  • Nghiên cứu sản xuất những sản phẩm vô cơ
  • Hữu cơ, xử lý chất thải, sản xuất công nghệ năng lượng và năng lượng hạt nhân.

Ngành hóa chất chủ yếu sẽ tuyển sinh với các thí sinh theo học khối A tuy nhiên trong những năm gần đây thì các trường đào tạo mở rộng xét tuyển thêm khối B với mức điểm trung bình từ 17 – 23 điểm. Các thí sinh có học lực trung bình, trung bình khá có thể đăng ký xét tuyển nhóm ngành này.

Nhóm ngành Điện tử và Công nghệ thông tin

Đây là một trong những nhóm ngành khối A được đánh giá cao trong tương lai và hiện tại. Tuy nhiên, hiện nay với xu hướng hội nhập quốc tế thì nhóm Điện tử và công nghệ thông tin sẽ tạo ra được những cơ hội việc làm mới cho các sinh viên theo học ngành nghề này. Theo các chuyên gia cho biết nguồn nhân lực trong ngành nghề này hiên nay mới chỉ đáp ứng được ở mức 55% nhu cầu của thị trường. Các sinh viên theo học ngành nghề này sau khi tốt nghiệp có cơ hội lựa chọn việc làm như:

  • Điện tử Y sinh
  • Mạng viễn thông
  • Nghiên cứu
  • Sáng tạo Công nghệ điện mới
  • Lĩnh vực định vị dãn đường,...

Đối với nhóm ngành này số lượng các trường đào tạo nhóm ngành này khá nhiều với mức điểm chuẩn vào trường dao động từ 15 – 19 điểm. Được biết đối với ngành học này mức điểm chuẩn sẽ cao hơn một chút so với nhóm ngành điện tử.

danh-sach-cac-nganh-khoi-a-hot-hien-naySinh viên nhóm ngành điện tử thông tin

Nhóm ngành du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn

Trong cuộc sống hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển cũng đồng nghĩa với những áp lực trong cuộc sống sẽ tăng lên. Từ đó, khiến cho nhu cầu được ăn uống và nghỉ ngơi hay đi du lịch cũng sẽ tăng theo. Nguồn nhân lực ngành du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn trong những năm tới theo các chuyên gia đánh giá rất có tiềm năng.

Ngoài ra, ngành du lịch, quản lý nhà hàng, khách sạn luôn thu hút rất sự quan tâm của nhiều bạn trẻ về mức thu nhập hấp dẫn. Trong những năm gần đây ngành du lịch được xem là một năm thành công với tốc độ phát triển mạnh mẽ cả về số lượng khách du lịch đặt được dấu ấn rất quan trọng và khẳng định sự phát triển để trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nước ta. Bạn có thể tham khảo các trường Đại học như sau:

Nhóm ngành Marketing

Cùng với sự phát triển của rất nhiều thương hiệu lớn trong thời gian gần đây chính là nhờ vào công sức rất lớn của những người làm công việc Marketing hơn thế nữa trong thời đại công nghệ 4.0 thì Marketing gần như đã trở thành một xu hướng không thể thiếu của một thị trường hiện đại. Khi các công ty đang mọc lên nhiều thì việc cần đến tiếp thị đặc biệt là những ty liên quan đến truyền thông các sinh viên ngành học này sẽ có được công việc hấp dẫn. Hơn thế nữa, với xu hướng thay đổi của nền kinh tế khi các doanh nghiệp, công ty đều mong muốn đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng cũng ngày càng được thay đổi nhằm có sự cạnh tranh lớn hơn.

Điều đó cho thấy tất cả những công ty đó cần phải có một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để có thể tiếp xúc với khách hàng và đưa ra được sự sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Marketing được đánh giá chính là ngành có thể thỏa mãn được những yêu cầu trên. Một vấn đề quan trọng hơn chính là chế độ đãi ngộ của những công ty đó với nhân viên Digital Marketing rất cao vì khả năng xin việc cũng không quá khó khăn. Khi nhu cầu tuyển dụng của nhân viên Digital tính đến năm 2020 theo thống kê tại TPHCM đã lên tới 10.000 nhân lực. Các bạn có thể tham khảo những trường Đại học như: 

Con gái học khối A nên thi ngành gì?

Đây cũng là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm với mong muốn tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân. Với nữ giới họ yêu thích sự năng động và có định hướng lựa chọn việc làm hiện nay cũng khá cao do đó có thể lựa chọn ngành luật kinh tế để theo học. Với cơ hội lựa chọn việc làm tương đối cao trên thị trường hiện nay có nhiều doanh nghiệp, công ty mở ra ngày một nhiều sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của con người.

Ngoài ra, các bạn còn có thể lựa chon theo học ngành kế toán đây là ngành học có mức thu nhập ổn định cùng với nhu cầu nhân lực việc làm tương đối cao. Cùng với sự cạnh tranh của ngành kế toán thì khi theo học bạn nên tích lũy kinh nghiệm để tạo được nhiều cơ hội tìm kiếm được công việc phù hợp về sau. Những ngành khối A phù hợp đối với nữ giới bạn có thể tham khảo như:

Trường hợp đối với nhóm ngành khối Công an nhân dân thì bạn cần phải có học lực giỏi bởi mức điểm chuẩn vào trường rất cao. Khi có quyết tâm theo học thì bạn cần phải lên cho mình được kế hoạch học tập đạt được kết quả cao trong các kỳ thi. Những ngành thuộc khối A được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay bao gồm:

Sau khi ra trường cơ hội lựa chọn nghề nghiệp rất cao nên bạn không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm về sau.

Tất cả những thông tin về ngành học khối A đang hót hiện nay bạn có thể tham khảo và tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn cho bản thân. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn nên để lại câu hỏi bên dưới để chúng tôi giải đáp thắc mắc cho bạn.

XEM THÊM:

Tin tức liên quan

Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Trường Đại học đào tạo kinh tế nào có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao nhất? 12:32 21/02/2024 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, HV Tài chính, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng... là những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Tuyển sinh 2024: Loạt trường mở ngành Thiết kế vi mạch, cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai 15:56 13/01/2024 Theo nhiều đánh giá, Thiết kế vi mạch sẽ trở thành ngành nghề nổi bật, khát nhân lực trong thời...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật