CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Các trường đại học xét tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia

Cập nhật: 26/12/2019 icon

Trong mùa tuyển sinh các năm qua, nhiều trường đại học áp dụng phương thức tuyển thẳng với học sinh giỏi quốc gia khi xét tuyển đại học. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia, tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Các trường đại học tuyển thẳng HSG quốc gia

Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT đã quy định rõ những trường hợp được tuyển thẳng vào đại học. 

Trong đó, ghi rõ: 

  • Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.
  • Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào CĐSP, TCSP theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.
  • Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT

Như vậy, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào trường đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của bộ môn mà thí sinh đã đoạt giải. 

Trong trường hợp, nếu trường không tiếp tục xét tuyển thẳng vào một số ngành đúng hoặc ngành gần với môn thi học sinh giỏi quốc gia, thì sẽ phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường và phương tiện thông tin đại chúng khác ít nhất 3 năm trước khi áp dụng.

Đa phần các trường đại học trên cả nước đều áp dụng chính sách tuyển thẳng với học sinh giỏi quốc gia của quy chế của Bộ. Một số trường Đại học lớn tuyển thẳng học sinh giỏi quốc gia như:

Các trường tuyển thẳng học sinh trường chuyên

Thí sinh trường chuyên không được tuyển thẳng Đại học theo quy chế của Bộ BD&ĐT. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào phương án tuyển sinh của nhiều trường đại học. 

Một số trường đại học lớn tuyển thẳng học sinh trường chuyên:

  • Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tuyển thẳng nhiều đối tượng, trong đó có thí sinh học cả 3 năm tại trường chuyên của cả nước và trường THPT trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội,
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn tuyển thẳng học sinh hệ chuyên của các trường THTPT chuyên thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội và một số trường THPT chuyên được trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn phân bổ chỉ tiêu xét tuyển thẳng trên cơ sở phê duyệt của ĐH Quốc gia Hà Nội.
  • ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng tuyển thẳng học sinh trường THPT chuyên các môn Toán, Lý, Hóa có điểm trung bình THPT các môn chuyên từ 8,0 điểm trở lên, các môn thuộc tổ hợp xét tuyển còn lại từ 5 điểm trở lên.

Cách làm hồ sơ tuyển thẳng đại học 

Hồ sơ xét tuyển thẳng đại học phải gồm đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển thẳng đại học theo mẫu của Bộ

Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển thẳng của Bộ

  • Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đạt giải trong các kỳ thi (nếu có): Chẳng hạn bản sao Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn HSG quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật...
  • 2 phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh
  • 2 ảnh 4 x 6, chụp trong thời gian 06 tháng tính từ ngày nộp hồ sơ
  • Bản sao Học bạ học tập 3 năm học THPT tính đến thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển thẳng.

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật