CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tổ hợp môn khối B8 có ngành gì và các trường tuyển sinh khối B08

Cập nhật: 21/12/2019 icon

Khối B8 là khối thi gồm những môn gì? Và học ngành nào đó cũng chính là những thắc mắc của các bạn thí sinh trong mùa tuyển sinh 2020. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về khối thi B8 qua bài viết dưới đây các bạn nhé !

1. Khối B8 gồm môn thi nào?

Khối B08 được biết đến là một khối xét tuyển mới mở rộng từ khối B truyền thông và do là khối thi mới nên không được nhiều thí sinh quan tâm đến. Do sự đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hình thức thi cũng như xét tuyển vào các trường Đại họcCao đẳng trên cả nước việc xuất hiện các tổ hợp mới sẽ tạo cơ hội nhiều hơn cho các thí sinh được học ngành mà mình yêu thích. Một trong những khối thi đó là tổ hợp môn thi khối B8.

Những môn thi khối B8 thí sinh sẽ làm bài thi 3 môn thi chính là:

  • Toán học
  • Sinh học
  • Tiếng Anh

Những môn thi thuộc khối B8 khá quan trọng và là khối thi xét tuyển được mở rộng ra khi Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định đổi mới nhưng số lượng thí sinh quan tâm còn hạn chế. Khối B8 là được mở rộng ra từ khối B truyền thống. Nhắc đến khối B chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay ra lĩnh vực ngành Y nhưng hiện nay khối B không chỉ phục vụ cho ngành Y Dược mà còn một số lĩnh vực khác như: Thực phẩm và nông lâm nghiệp.

Các môn thi khối B08

Tổ hợp môn khối B truyền thống bao gồm các môn: Toán – Hóa – Sinh tuy nhiên Bộ GD&ĐT công bố khối B gồm 7 tổ hợp xét tuyển từ khối B00 – B08 cụ thể như sau:

  • B01: Toán, Sinh học, Lịch sử
  • B02: Toán, Sinh học, Địa lí
  • B03: Toán, Sinh học, Ngữ văn
  • B04: Toán, Sinh học, Giáo dục công dân
  • B05: Toán, Sinh học, Khoa học xã hội
  • B08: Toán, Sinh học, Tiếng Anh

Riêng đối với khối B8 hiện nay chỉ có duy nhất một ngành đào tạo đó chính là ngành:

  • Bảo vệ thực vật

2. Các trường tuyển sinh khối B8

Trong kỳ thi tuyển sinh 2019 cũng chỉ có 2 trường đại học xét tuyển tổ hợp khối B08 này gồm 2 trường:

TÊN TRƯỜNG

 NGÀNH ĐÀO TẠO

Trường Đại học Tây Nguyên

Bảo vệ thực vật

Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn

Bảo vệ thực vật

Trong những năm tiếp theo Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng mong muốn rằng khối thi B08 sẽ được nhiều thí sinh biết đến và đăng ký dự thi vì vậy thí sinh nên có những phương pháp học tập đúng đắn để đạt được số điểm thi cao nhất.

Đối với việc học khối B08 có môn học Tiếng Anh tương đối khó nên cũng là khó khăn lớn đối với các thí sinh học khoa học tự nhiên. Tổ hợp môn khối thi này chưa được nhiều trường Đại học quan tâm tới chính vì thế ngành Bảo vệ thực vật sẽ có cơ hội phát triển trong tương lai. Sau khi tốt nghiệp ngành này thí sinh có thể làm việc tại:

  • Các cơ sở chuyên nghiên cứu nông nghiệp
  • Tập đoàn lớn chuyên sản xuất các sản phẩm bảo vệ thực vật
  • Các công ty thuốc trừ sâu hay phân bón.
  • Hoặc bạn cũng có thể nghiên cứu tại cơ sở hoặc làm cán bộ tư vấn về phương án bảo vệ thực vật cho các địa phương.

Trên đây là những tổ hợp môn B8 và những thông tin về ngành học các trường đào tạo để thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo trong quá trình lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.  

XEM THÊM:

Tin tức liên quan

Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Đậu ngành yêu thích nhưng khi học thấy không phù hợp, có nên chuyển ngành? 16:41 02/04/2024 Việc chuyển ngành học đang được rất nhiều sinh viên quan tâm. Thực trạng hiện nay có nhiều thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật