CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

ĐH Quốc gia TP.HCM công bố lộ trình thực hiện tự chủ, tăng học phí

Cập nhật: 16/01/2019 icon

ĐH Quốc gia TP.HCM vừa công bố lộ trình thực hiện tự chủ đại học hiệu quả và việc tăng học phí.

Theo PGS.TS Vũ Hải Quân - Phó giám đốc Trường ĐH Quốc gia TP.HCM, việc thực hiện tự chủ theo nguyên tắc từng bước, phù hợp đặc thù và thế mạnh của đại học này và các đơn vị, đảm bảo tính hệ thống, gia tăng hiệu quả liên kết, liên ngành, liên lĩnh vực.

Dự kiến ĐH Quốc gia TP.HCM hình thành ba nhóm đơn vị tự chủ: nhóm 1, đơn vị thực hiện cơ chế tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư; nhóm 2, đơn vị thực hiện cơ chế tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên; nhóm 3, đơn vị thực hiện cơ chế tự đảm bảo một phần kinh phí chi thường xuyên.

Đến nay, ĐH Quốc gia TP.HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Trường ĐH Công nghệ thông tin năm 2018 tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên.

Năm 2019, Trường ĐH Kinh tế - Luật, Trường ĐH Bách khoa tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên. Năm 2020, Trường ĐH Quốc tế tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên và một phần chi đầu tư; Khoa y, Phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre tự đảm bảo kinh phí chi thường xuyên; Trường ĐH Khoa học tự nhiên, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn đảm bảo một phần kinh phí chi thường xuyên.

Theo lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM, khi chuyển sang tự chủ hoàn toàn, các đơn vị có thể được Chính phủ giao quyền tự chủ trên nhiều phương diện. Các trường được tự quyết định việc thành lập mới, tổ chức lại, sáp nhập hoặc giải thể các đơn vị trực thuộc.

Trong đào tạo, các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh tất cả hệ đào tạo và loại hình đào tạo khi đáp ứng đủ năng lực; tự quyết định việc mở ngành, chuyên ngành, liên kết đào tạo trong và ngoài nước.

Cùng với đổi mới này, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ điều chỉnh học phí theo các quy định của nhà nước và theo hướng chất lượng đào tạo phù hợp với mức học phí. Nếu đề án tự chủ của các trường được phê duyệt, học phí của các trường cũng sẽ tăng mạnh theo từng năm.

"ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ cân nhắc các vấn đề phát sinh khi tự chủ, trong đó chú trọng đến chính sách hỗ trợ chi phí học tập đối với sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn khi học phí được điều chỉnh tăng dần, tiệm cận với chi phí đào tạo", ông Quân cho hay.

Nguồn theo Infonet

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật