CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Trọn bộ thông tin xét tuyển học bạ 2020

Cập nhật: 04/02/2020

Trong mùa tuyển sinh 2020, bên cạnh kết quả thi THPT quốc gia, xét tuyển học bạ cũng là phương án của nhiều trường ĐH, Cao đẳng trong cả nước. Xét tuyển học bạ như thế nào, hồ sở xét tuyển học bạ gồm những gì là câu hỏi mà nhiều thí sinh thắc mắc. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Xét tuyển học bạ THPT là gì?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển. Phương thức này mới, tạo điều kiện cho thí sinh giảm bớt áp lực ôn tập, thi cử. Đây cũng là cơ hội lớn với các học sinh có kết quả học tập cấp 3 tốt rộng đường bước vào cánh cửa đại học.

Một số trường Đại học có xét tuyển học bạ năm 2020 (bên cạnh nhiều phương thức tuyển sinh khác):

  • Khu vực TP. HCM: 

  + ĐH Tôn Đức Thắng 

  + ĐH Kinh tế Tài Chính TP. HCM

  + ĐH Mở TP.HCM

  • Khu vực Hà Nội: 

  + ĐH Thủy Lợi

  + Học viện Tài chính

Xét tuyển học bạ như thế nào?

Tùy từng trường Đại học lại có cách thức xét tuyển học bạ riêng. Thí sinh cần tham khảo kỹ thông tin của từng trường trước khi quyết định.  

Chẳng hạn: 

  • ĐH Ngoại thương TP.HCM dùng 4 phương thức xét tuyển, trong đó có kết hợp chứng chỉ quốc tế với kết quả học tập 3 năm THPT. Chỉ học sinh các lớp chuyên Toán, Toán - Tin, Tin, Lý, Hóa, Văn và Ngoại ngữ của các trường THPT chuyên trong hệ thống giáo dục trung học phổ thông toàn quốc tốt nghiệp năm 2020, Có điểm trung bình chung học tập của ba năm lớp 10, 11, 12 từ 8,0 trở lên, trong đó có điểm trung bình chung học tập ba năm lớp 10, 11, 12 của 2 môn trong tổ hợp xét tuyển của trường (trong đó có môn toán và một môn khác không phải là ngoại ngữ) đạt từ 8,5 điểm trở lên.... mới đủ điều kiện xét tuyển.
  • ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM yêu cầu tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên đối với trình độ đại học... 

Nhìn chung cách xét tuyển của từng trường có quy định riêng nhưng có khá nhiều điểm chung như: 

  • Điểm trung bình học tập cả 3 năm học THPT hoặc kết quả học tập năm lớp 12 hoặc 4 - 5 học kỳ trên 6.0.
  • Ưu tiên có điểm cộng, khuyến khích có giải tỉnh trở lên.
  • Phải đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT (không giới hạn năm tốt nghiệp) hoặc tương đương.

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm những gì? 

1.  Đơn đăng ký xét tuyển (Có mẫu của từng trường)

2. Học bạ THPT (bản sao có chứng thực)

3. Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (bản sao có chứng thực)

4. Chứng minh thư nhân dân (bản sao có chứng thực)

5. Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

6. Phong bì dán sẵn tem và ghi đầy đủ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển

7. 04 ảnh 3x4

8. Lệ phí xét tuyển (tùy từng trường)

Các thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển học bạ bằng đường bưu điện hoặc đến trực tiếp các địa điểm nhận hồ sơ của trường. 

Phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng hoàn toàn không ảnh hưởng lẫn nhau. Sĩ tử có thể đăng ký xét tuyển học bạ vào một trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó. Thời gian xét tuyển học bạ cũng linh động, tùy thuộc vào mỗi trường. Hầu hết các trường chia làm 2 đợt nhận hồ sơ tuyển sinh: tháng 6 - tháng 8 và tháng 9 - tháng 11.

Suzy 

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật