CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngôi trường ĐH đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh uy tín ở TP.HCM

Cập nhật: 19/04/2019 icon

Ngôn ngữ Anh đang là ngành học cực hot hiện nay. Các thí sinh có nguyện vọng theo đuổi ngành này có thể tham khảo các trường đào tạo tốt ở TP.HCM dưới đây.

 

ĐH Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM

Địa chỉ 155 Sư Vạn Hạnh (nd), Phường 13, Quận 10, TP.HCM

Website: http://huflit.edu.vn/

Ngành Ngôn ngữ Anh thuộc khoa Ngoại ngữ của ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM. Ngành này của trường có các chuyên ngành cụ thể là Biên-Phiên dịch; Nghiệp vụ văn phòng; Sư phạm; Tiếng Anh thương mại và Song ngữ Anh-Trung.

Chương trình đào tạo tại trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM có những ưu điểm: 

  • Tất cả các môn học thuộc ngành tiếng và chuyên ngành được giảng dạy bằng ngoại ngữ, nên sinh viên có cơ hội trau dồi tiếng Anh tổng quát, tiếng Anh học thuật và tiếng Anh chuyên ngành suốt 4 năm học.
  • Sinh viên được thực hành kỹ năng giao tiếp với giảng viên bản ngữ.
  • Chương trình ngành Ngôn ngữ Anh rất linh hoạt do sinh viên có cơ hội chọn một trong các chuyên ngành và nâng cao chuyên môn hoặc mở rộng kiến thức kỹ năng trong một lĩnh vực nghề nghiệp khác được đào tạo trong trường thông qua các học phần tự chọn.
  • Có cơ hội thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo ngoại ngữ lớn khi còn đang trong quá trình đào tạo.

Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh của ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM có khả năng làm việc trong các lĩnh vực chuyên môn như: 

  • Giảng dạy tiếng Anh tại các trường THPT, THCS hoặc các cơ sở giáo dục có đào tạo tiếng Anh như trường ngoại ngữ, trung tâm ngoại ngữ, trường mẫu giáo, trường mầm non, trường tiểu học, công ty hoặc cơ quan có nhu cầu...
  • Biên dịch và phiên dịch tiếng Anh trong các văn phòng công ty, doanh nghiệp, cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, và các tổ chức xã hội trong nước và nước ngoài có sử dụng tiếng Anh
  • Làm nhân viên, chuyên viên hành chánh, thư ký, trợ lý trong các văn phòng công ty, doanh nghiệp, trường học, cơ sở đào tạo, và các tổ chức xã hội trong nước và nước ngoài có sử dụng tiếng Anh.
  • Tham gia làm việc trong các lĩnh vực ngành nghề cần vận dụng kỹ năng sử dụng tiếng Anh theo nhu cầu của nhà tuyển dụng như dịch vụ du lịch, lữ hành, doanh nghiệp nhỏ và vừa...

ĐH Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM

Địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Website: http://hcmussh.edu.vn/

Ngữ Văn Anh là ngành có bề dày lịch sử lâu đời, đóng góp không nhỏ vào việc tạo dựng lên chất lượng giảng dạy của trường ĐH Khoa học Xã hội và nhân văn TP.HCM

Sinh viên ngành Ngữ văn Anh trong 3 năm đầu tiên ngoài việc được trang bị kỹ năng ngôn ngữ (nghe-nói-đọc-viết) ở trình độ cao cấp của ngành tiếng Anh thông thường mà còn được cung cấp thêm kiến thức cơ bản về Ngôn ngữ học Anh, Văn học, Văn hóa Anh-Mỹ, kỹ năng biên phiên dịch, phương pháp giảng dạy ngoại ngữ.

Đến cuối năm 3, sinh viên sẽ được chọn 1 trong số 3 chuyên ngành sâu phù hợp với khả năng và nguyện vọng là: Ngữ học-Giảng dạy tiếng Anh, Văn hóa-Văn học Anh-Mỹ và Biên-Phiên dịch tiếng Anh. Do được trang bị kiến thức cơ bản của cả 3 chuyên ngành trước giai đoạn chọn chuyên ngành sâu nên nói chung, sinh viên ngành Ngữ văn Anh có thể công tác tốt ở nhiều lĩnh vực. Tỷ lệ sinh viên ngành Ngữ văn Anh của ĐH Khoa học xã hội và nhân văn tìm được việc làm sau tốt nghiệp rất cao. 

ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM

Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Website: https://hcmiu.edu.vn/

Trường ĐH Quốc tế là đại học quốc tế đầu tiên của Việt Nam và là đại học công lập đa ngành, đa lĩnh vực, thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM. Ngành Ngôn ngữ Anh của trường cũng tập trung vào 3 chuyên ngành là: Ngôn ngữ học, Giảng dạy Tiếng Anh và Biên – phiên dịch.

  • Chuyên ngành Ngôn ngữ học: sinh viên nắm vững được bản chất, chức năng, nguồn gốc và sự phát triển của ngôn ngữ, các kiến thức nâng cao về ngôn ngữ để chuẩn bị cho việc học tập và nghiên cứu chuyên sâu về ngôn ngữ.
  • Chuyên ngành Giảng dạy Tiếng Anh: sinh viên nắm vững được bản chất, chức năng, nguồn gốc và sự phát triển của các phương pháp dạy học, kiến thức nâng cao và bổ trợ cho việc dạy học, vận dụng được các kiến thức chuyên sâu, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy.
  • Chuyên ngành Biên – phiên dịch: sinh viên nắm bắt được các nguyên lý cơ bản về dịch thuật, xác định những kiến thức thiết yếu cần bổ sung trong dịch thuật, áp dụng được các kỹ thuật,

ĐH Sài Gòn

Địa chỉ: 273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, TP.HCM

Website: https://sgu.edu.vn/

Khoa Ngoại ngữ - Trường ĐH Sài Gòn đào tạo cử nhân ở 2 chuyên ngành: Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh (Thương mại – Du lịch). Nhiều năm qua, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh đều làm việc tại các cơ quan đối ngoại, trung tâm đào tạo ngoại ngữ, các công ty hàng không, khu resort quốc tế, trung tâm dịch thuật... Chuyên ngành này rất thích hợp với các bạn có đam mê làm việc trong lĩnh vực du lịch, lữ hành và Marketing. 

Trong Khoa Ngoại ngữ của trường còn có các CLB Tiếng Anh giúp sinh viên trao đổi và trau dồi ngoại ngữ. 

ĐH Ngân hàng TP.HCM

Trụ sở chính: 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.HCM

  • Cơ sở Hàm Nghi: 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP.HCM
  • Cơ sở Hoàng Diệu: 56 Hoàng Diệu II, Q.Thủ Đức, TP.HCM

Website: http://buh.edu.vn/

Ngành Ngôn ngữ Anh của ĐH Ngân hàng TP.HCM đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trong các môi trường cần sử dụng tiếng Anh, tại các tổ chức thương mại, kinh doanh, tài chính ngân hàng.

Các vị trí mà cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh của trường có thể đảm nhận:

  • Nhân viên văn phòng, giao dịch viên, nhân viên dịch vụ khách hàng,
  • Nhân viên bộ phận chuyên về giao tiếp, dịch thuật, hành chính,
  • Các vị trí trợ lý như trợ lý dự án, trợ lý giám đốc,
  • Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các lĩnh vực phổ thông, thương mại, tài chính ngân hàng cần sử dụng tiếng Anh
  • Giáo viên và trợ giảng tiếng Anh trong các tổ chức giáo dục.

ĐH Tôn Đức Thắng

Địa chỉ: 19 Đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Khoa Ngoại Ngữ của ĐH Tôn Đức Thắng hiện đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh với 2 định hướng Sư phạm và Thương Mại. 

Tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh của trường, sinh viên đạt được:

  • Kỹ năng tin học: Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc.
  • Kỹ năng ngoại ngữ:
    • Đạt trình độ tiếng Anh tương đương C1 theo khung tham chiếu Châu Âu về năng lực ngôn ngữ.
    • Đạt chuẩn ngoại ngữ 2 Tiếng Trung / Pháp tương đương trình độ A.

Với cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, thư viện hoành tráng, đội ngũ giáo viên nhiệt huyết gồm các PGS-Tiến sỹ, Tiến sỹ, Thạc sỹ, ĐH Tôn Đức Thắng cũng là một địa chỉ đáng tin cậy cho những ai muốn theo đuổi ngành Ngôn ngữ Anh. 

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật