CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, thí sinh được thay đổi những gì?

Cập nhật: 22/04/2019 icon

Khi thay đổi nguyện vọng có được thay đổi tổ hợp môn xét tuyển không? có được thay đổi ngành xét tuyển không?... là thắc mắc của rất nhiều thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2019. 

Trong Hướng dẫn công tác tuyển sinh ĐH hệ chính quy; tuyển sinh CĐ, tuyển sinh TC nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2019 của Bộ GD&ĐT quy định rõ, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, mỗi thí sinh được điều chỉnh ĐKXT 01 lần trong thời gian quy định. Thí sinh chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu ĐKXT. Riêng các thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi sẽ điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT sau khi có kết quả phúc khảo thi THPT quốc gia.

Rất nhiều thí sinh thắc mắc liệu mình được điều chỉnh những gì khi thay đổi nguyện vọng sau khi biết quả thi. Cụ thể:

  • Thí sinh được thay đổi thứ tự nguyện vọng. Ví dụ: Thí sinh A có nguyện vọng 1 ban đầu là ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. Sau khi biết điểm, A muốn chuyển ngành Kinh tế quốc tế của ĐH Ngoại thương Hà Nội từ nguyện vọng 4 lên nguyện vọng 1 hoàn toàn được. 
  • Thí sinh được thay đổi nguyện vọng từ trường này thành trường khác. Ví dụ: Thí sinh A có nguyện vọng 1 là trường ĐH Kiến trúc Hà Nội. Sau khi biết điểm, A được quyền đổi trường thành Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông vào nguyện vọng 1 nếu có nhu cầu. 
  • Thí sinh được thay đổi ngành xét tuyển, từ ngành C của 1 trường sang ngành D của cùng 1 trường hoặc từ ngành của trường này sang ngành của trường khác. Ví dụ: Thí sinh A có nguyện vọng 2 là ngành Xã hội học của HV Báo chí và Tuyên truyền. Sau khi biết điểm, A có thể thay đổi nguyện vọng 2 thành ngành Quảng cáo của HV Báo chí và Tuyên truyền. Tuy nhiên thí sinh nên chú ý ngành mới của trường đó xét tổ hơp môn gì. 
  • Thí sinh được thay đổi tổ hợp môn xét tuyển miễn là thí sinh phải thi môn mà tổ hơp đó yêu cầu. Ví dụ: Thí sinh A có nguyện vọng 1 ban đầu là tổ hợp môn A00 (Toán - Lý - Hóa). Sau khi biết điểm, A muốn chuyển tổ hợp thành B00 (Toán - Hóa - Sinh) hoàn toàn được nhưng A phải có cả bài thi của môn Sinh thì mới được quyền đổi. 
  • Thí sinh được thêm nguyện  vọng mới. Tuy nhiên, nếu thêm nguyện vọng thí sinh phải dùng phiếu ĐKXT mà không được dùng phương thức trực tuyến.

Thời gian thay đổi nguyện vọng

Nội dung công tác Đơn vị chủ trì Đơn vị tham gia  Thời gian thực hiện 
Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến Thí sinh, Điểm thu nhận hồ sơ

Vụ GDĐH
Cục CNTT
Sở GDĐT

Dự kiến từ 22/7
đến 17 giờ 00 ngày 29/7
Thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng Phiếu ĐKXT Thí sinh, Điểm thu nhận hồ sơ Vụ GDĐH
Cục CNTT
Sở GD ĐT
Dự kiến từ 22/7
đến 17 giờ 00 ngày 31/7
Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu) Thí sinh Điểm thu nhận hồ sơ Dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 2/8
Điểm thu nhận hồ sơ hoàn thành việc cập nhật thông tin về điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của tất cả thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT Sở GDĐT,
Điểm thu nhận hồ sơ
Thí sinh Dự kiến trước 17 giờ 00 ngày 3/8

Quy định riêng với các phương thức điều chỉnh nguyện vọng

  • Điều chỉnh bằng phương thức trực tuyến: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Lưu ý thí sinh: phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT;
  • Điều chỉnh bằng Phiếu ĐKXT: Thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu ĐKDT và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Xem thêm: 

Suzy

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Các trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT, đặc cách tốt nghiệp THPT 11:21 06/04/2024 Bộ GD&ĐT đã có quy định về các trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo đó, trong kỳ...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật