CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Ngành Công nghệ tài chính Fintech

Cập nhật: 15/01/2024 icon

Cùng với tốc độ phát triển của Kinh tế số, ngành Công nghệ tài chính Fintech đã và đang có mức độ tăng trưởng nóng, luôn thu hút được rất nhiều thí sinh cũng như các bậc phụ huynh trong từng mùa tuyển sinh. Để hiểu rõ hơn về ngành học Công nghệ tài chính Ngành Công nghệ tài chính Fintech, các bạn đừng bỏ qua các kiến thức hữu ích dưới đây nhé!

Ngành Công nghệ tài chính Fintech là gì?

Sinh viên theo học ngành Công nghệ tài chính Fintech sẽ được trang bị về lý thuyết, kỹ thuật cũng như khả năng tư duy phản biện trong việc áp dụng công nghệ vào từng dịch vụ tài chính trong ngành Fintech. Các môn học trọng tâm của ngành này gồm có:

nganh-cong-nghe-fintech
Ngành Công nghệ tài chính Fintech hiện được nhiều thi sính quan tâm
  • Nghệ cứu về dữ liệu lớn và trí tuệ kinh doanh: sẽ phát triển khả năng thiết kế, triển khai từng ứng dụng cơ sở dữ liệu, dữ liệu lớn, phân tích nhằm đáp ứng được nhu cầu kinh doanh. Sinh viên tìm hiểu những vấn đề, công nghệ có liên quan đến quá trình triển khai, hỗ trợ cơ sở dữ liệu quy mô lớn hay là từng dịch vụ cần thiết nhằm duy trì cũng như truy cập kho dữ liệu. 
  • Nhu cầu - trải nghiệm của người dùng: tập trung vào việc thiết kế trải nghiệm từ phía người dùng, xây dựng tạo mẫu phần mềm nhằm phát triển dịch vụ Fintech như thế nào cho phù hợp.
  • Kỹ thuật về ngôn ngữ lập trình thông minh - Python và máy học - Machine learning: dùng từng kỹ thuật tính toán, xây dựng thuật toán, hệ thống thích ứng vô cùng linh hoạt với nhiều trường hợp khác nhau.
  • Kinh doanh kỹ thuật số: tìm hiểu về những lợi ích, tác động của từng công nghệ kỹ thuật số lên công ty khởi nghiệp.

Ngành Công nghệ tài chính Fintech xét tuyển khối thi nào?

Đối với ngành Công nghệ tài chính Fintech hiện đang tiến hành xét tuyển những khối thi phổ biến như sau:

  • A00 (Toán – Lý – Hóa);
  • A01 (Toán – Lý – Anh);
  • D01 (Toán – Văn–Anh);
  • C01 (Toán – Văn – Lý);
  • D07 (Toán- Hóa-Anh);

*Xem thêm: Các tổ hợp môn xét tuyển Đại học - Cao đẳng

Bên cạnh đó, ngành Công nghệ tài chính Fintech còn áp dụng theo từng phương thức mới ở trong Đề án xét tuyển riêng theo từng trường như: phương thức xét tuyển kết hợp, phương thức xét từ Kết quả thi đánh giá năng lực,...

Tổng hợp những trường đào tạo ngành Công nghệ tài chính Fintech

Nắm bắt được xu thế phát triển ở trong nước - trên thế giới và cơ hội nghề nghiệp ở trong tương lai của ngành Công nghệ tài chính Fintech, hiện nay một số trường đã tiến hành mở đào tạo ngành học này gồm có:

* Khu vực miền Bắc

* Khu vực miền Nam

Theo học ngành Công nghệ tài chính Fintech ra trường làm gì?

Sinh viên theo học ngành Công nghệ tài chính Fintech sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhiệm một số các công việc như:

nganh-cong-nghe-fintech-1
Tốt nghiệp ngành Công nghệ tài chính Fintech sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm

Lập trình viên/ Kỹ thuật phần mềm

Kỹ sư phần mềm có vai trò quan trọng nhất khi đề cập việc đưa công nghệ mới vào trong cuộc sống. Lập trình viên/ Kỹ sư phần mềm thường chuyên về Blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), big data. 

Bên cạnh đó, Kỹ thuật viên/ Lập trình viên họ cũng thành thạo thêm những ngôn ngữ lập trình khác như Python, C ++, Java, HTML, PHP,... được vận dụng để viết mã (code) ở trên trang Web, thiết bị di động, dễ dàng chuyển đổi giữa 2 loại này.

Trở thành chuyên viên phân tích dữ liệu

Những nhà phân tích dữ liệu thường sẽ lấy thông tin thôi, xử lý, phân tích và biến nó trở thành các thông tin có giá trinh cho doanh nghiệp. Từng thông tin chi tiết này chủ yếu sẽ giúp cho công ty nâng cao được chất lượng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng được tốt hơn.

Là chuyên gia phân tích tài chính

Là nhà phân tích tài chính sẽ giúp cho công ty nắm bắt được xu hướng, cơ hội thị trường dựa vào thông tin được cung cấp hoặc là tự tìm kiếm. Tuy nhiên, yêu cầu cơ bản nhất đó là bạn cần phải có bằng cấp Kế toán hoặc Tài chính nhằm thực hiện tốt vai trò này.

Trở thành chuyên gia an ninh mạng

Những Công ty FinTech xử lý rất nhiều các dữ liệu tài chính cá nhân mang tính nhạy cảm nên cần được lưu trữ một cách an toàn. Chuyên gia an ninh mạng sẽ có trách nhiệm trong việc bảo đảm những ứng dụng phần mềm, hệ thống được bảo mật nhằm ngăn chặn dữ liệu quan trọng rơi vào tay tin tặc độc hại.

Là nhà thiết kế trải nghiệm - giao diện cho người dùng UX/ UI

Chuyên viên Thiết kế trải nghiệm người dùng (UX designer) và Giao diện người dùng (UI designer) xác định cách một ứng dụng phần mềm sẽ trông như nào, hoạt động như nào từ quan điểm của phía khách hàng. Từng ứng dụng sẽ dễ dùng - dễ hiểu nhằm tối đa hóa mức độ tương tác của người dùng.

Trở thành Giám đốc phát triển kinh doanh

Giám đốc phát triển kinh doanh giám sát, bảo đảm được mức độ phát triển của toàn bộ doanh nghiệp FinTech ở mọi giai đoạn, từ khi phát triển cho đến khi ra mắt. Vai trò của vị trí này đó là bảo đảm cả thành công của sản phẩm, mức lợi nhuận tài chính tổng thể. 

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật