CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngành nghề có thu nhập cao hiện nay

Cập nhật: 11/02/2020 icon

Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn có thể tham khảo những nghề có thu nhập cao dưới đây. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng, bất cứ ngành nghề gì cũng cần đức tính chăm chỉ.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí .

Phi công

Việc đào tạo phi công tốn kém rất nhiều chi phí do đó, mức lương của 1 phi công cũng thuộc hàng "khủng" hiện nay. Tại Việt Nam, Cục Hàng không từng ước tính số máy bay của các hãng hàng không Việt sẽ tăng từ 222 chiếc lên khoảng hơn 360 chiếc vào năm 2023. Do đó, nhu cầu tuyển dụng phi công cũng tăng lên. 

Được biết, mức thu nhập khởi điểm thấp nhất của phi công làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam không dưới 70 triệu đồng/tháng. Mức lương này chỉ là ban đầu và sẽ tăng lên theo thời gian. Theo Bản cáo bạch của Vietnam Airlines, mức lương trung bình của phi công Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam là 132,5 triệu đồng/tháng, tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng/năm. 

Bất động sản

Hiện nay, thị trường bất động sản toàn quốc đang phát triển theo hướng ổn định. Là người có trách nhiệm giúp khách hàng tìm được những căn nhà như ý, một nhân viên môi giới bất động sản sẽ thu được hoa hồng khá lớn sau mỗi lần giao dịch thành công. Nghề này còn giúp bạn mở rộng mối quan hệ làm ăn. Tuy nhiên, ngành nghề này đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp khéo léo, biết định hướng, xây dựng khách hàng... 

Tiếp viên hàng không

Cùng với phi công, tiếp viên hàng không cũng lọt top những ngành nghề có thu nhập cao. Đây cũng là ước mơ của nhiều cô gái. Một tiếp viên hàng không có thể thu về từ 18 triệu đồng/tháng trở lên. Tuy nhiên, ngành nghề này có đòi hỏi khá cao về sức khỏe, ngoại hình cũng như khả năng tiếng Anh. 

Phiên dịch viên

Trong xã hội hiện tại, khi bạn giỏi ngoại ngữ bạn đã có 1 lợi thế hơn nhiều so với người khác. Một trong những ngành nghề hái ra tiền cho người giỏi ngoại ngữ chính là phiên dịch viên. Công việc của một biên phiên dịch chủ yếu là dịch văn bản, tiểu thuyết, hội thảo… từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh và ngược lại. Ngành này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tốt. Ngoài ra, khi làm việc, bạn cũng phải trau dồi thêm các từ chuyên môn, chuyên ngành để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ như Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà NộiĐại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP. HCMĐH Ngân hàng TP.HCM... Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc tại các đại sứ quán, các tập đoàn và công ty đa quốc gia ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Lương biên phiên dịch rất hấp dẫn và càng tăng cao nếu là người có trình độ, kỹ năng, Người đủ năng lực kiếm trên 1.000 USD/tháng (hơn 23 triệu đồng/tháng) là điều dễ dàng. 

Bác sĩ/nha sĩ

Chăm lo sức khoe cho mọi người nên bác sĩ/nha sĩ đều là những nghề có thu nhập hấp dẫn. Bạn có thể trở thành bác sĩ chuyên khoa tim mạch, da liễu, cấp cứu, phục hình răng miệng... Các công việc này đòi hỏi chuyên môn cao nên mức lương thưởng cũng hết sức xứng đáng. Ngành này có mức điểm đầu vào khá cao và cần chịu được áp lực công việc. 

Lập trình viên CNTT

Công nghệ thông tin là lĩnh vực siêu HOT hiện nay và thị trường lúc nào cũng cần nhân lực. Người làm nghề này có thể bỏ túi từ 23 đến 46 triệu đồng/tháng. Các trường tại VN đào tạo ngành liên quan đến CNTT rất nhiều như ĐH Bách Khoa, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ĐH Quốc gia HN, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM... 

Quản lý tài chính

Quản lý tài chính có vai trò rất quan trọng trong 1 doanh nghiệp, là người lập kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp các bộ phận liên quan đến kế toán, đầu tư, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán và các hoạt động liên quan đến tài chính của tổ chức. Bạn có thể kiếm hàng chục triệu đồng/tháng nếu lên được cấp quản lý. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật