CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Hồ sơ xét học bạ 2020 gồm những gì? Lưu ý khi xét học bạ để chắc chắc đỗ

Cập nhật: 06/03/2020 icon

Hiện nay có rất nhiều phương thức xét tuyển khác nhau, trong đó xét học bạ được nhiều trường ĐH cũng như thí sinh lựa chọn. Khi xét học bạ vào một trường nào đó, bạn cần lưu ý những điều sau. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Xét học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là phương thức tuyển sinh đại học dựa trên kết quả điểm của 3 năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn để xét tuyển. Phương thức này mới, tạo điều kiện cho thí sinh giảm bớt áp lực ôn tập, thi cử. Đây cũng là cơ hội lớn với các học sinh có kết quả học tập cấp 3 tốt rộng đường bước vào cánh cửa đại học.

Ví dụ một số trường Đại học có xét tuyển học bạ năm 2020 (bên cạnh nhiều phương thức tuyển sinh khác):

  • Khu vực TP. HCM: 

  + ĐH Tôn Đức Thắng 

  + ĐH Kinh tế Tài Chính TP. HCM

  + ĐH Mở TP.HCM

  • Khu vực Hà Nội: 

  + ĐH Tài nguyên và Môi trường HN

  + ĐH Công nghệ Giao thông vận tải

Xét học bạ như thế nào?

Tùy từng trường Đại học lại có cách thức xét tuyển học bạ riêng. Có trường năm trước xét học bạ nhưng năm nay lại không xét học bạ và cũng có trường năm ngoái không xét nhưng năm nay lại xét học bạ. Thí sinh cần tham khảo kỹ thông tin của từng trường trước khi quyết định. 

  • Có trường sẽ xét điểm trung bình học tập cả 3 năm học THPT.
  • Có trường lại chỉ xét kết quả học tập của lớp 12.
  • Có trường lại dựa vào tổng điểm trung bình 3 môn trong tổ hợp xét tuyển
  • Có trường yêu cầu điểm trung bình cả 3 năm học THPT của từng môn trong tổ hợp xét tuyển...

Ví dụ: 

  • ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải dựa trên kết quả học tập THPT lớp 12 (Áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo)
  • ĐH Mở TP.HCM xét tuyển theo kết quả học tập các môn học ở THPT 3 năm lớp 10, 11 và 12 (không phân biệt năm tốt nghiệp THPT). Năm 2020, ở phương thức này, điểm nhận hồ sơ xét tuyển gồm các ngành Công nghệ sinh học, Xã hội học, Đông Nam Á, Công tác xã hội phải đạt từ 18,0 điểm và các ngành còn lại từ 20 điểm trở lên.

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm những gì?

1. Đơn đăng ký xét tuyển (Có mẫu của từng trường)

2. Bản photo học bạ công chứng

3. Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (bản photo chứng thực)

4. Chứng minh thư nhân dân (bản photo chứng thực)

5. Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

6. Phong bì dán sẵn tem và ghi đầy đủ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển

7. 04 ảnh 3x4

8. Lệ phí xét tuyển (tùy từng trường)

Các thí sinh gửi hồ sơ xét tuyển học bạ bằng đường bưu điện hoặc đến trực tiếp các địa điểm nhận hồ sơ của trường. Thời gian xét tuyển học bạ cũng linh động, tùy thuộc vào mỗi trường. Hầu hết các trường chia làm 2 đợt nhận hồ sơ tuyển sinh: tháng 6 - tháng 8 và tháng 9 - tháng 11.

Lưu ý khi xét học bạ để chắc chắn đỗ

  • Dù là xét học bạ, thí sinh vẫn phải đảm bảo điều kiện là đỗ tốt nghiệp cấp 3.
  • Phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển nguyện vọng hoàn toàn không ảnh hưởng lẫn nhau. Sĩ tử có thể đăng ký xét tuyển học bạ vào một trường dù không đăng ký nguyện vọng vào trường đó.
  • Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét học bạ ở nhiều trường và nếu đỗ ở nhiều trường sẽ được tự chọn nhập học. 
  • Ở một số trường đại học, số lượng hồ sơ đăng ký phương thức xét học bạ rất lớn ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên. Ở đợt sau có thể điều kiện xét tuyển sẽ cao hơn. Do đó, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng tốt để có khả năng trúng tuyển cao hơn. 
  • Để nắm chắc cơ hội trúng tuyển và không phí thời gian, thí sinh cần hiểu rõ kết quả học tập THPT của mình cũng như điều kiện xét tuyển của trường ĐH.
  • Bạn cần chuẩn bị thật đầy đủ hồ sơ xét học bạ. Nếu không nộp đủ giấy tờ cần thiết, hồ sơ của bạn có rất nhiều khả năng sẽ bị loại.
  • Việc xét tuyển học bạ có số chỉ tiêu nhất định tùy từng trường, thí sinh nên đăng ký dự thi THPT quốc gia và dùng điểm thi xét tuyển Đại học để tránh trường hợp xét tuyển học bạ mà không đỗ. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật