CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thí sinh nên cập nhật thường xuyên thông tin tuyển sinh tại website của các trường ĐH, CĐ

Cập nhật: 14/01/2019 icon

Sáng ngày 13/1 vừa qua, tại Đà Nẵng, chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2019 do báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ,TB&XH), Sở GD&ĐT Đà Nẵng tổ chức tại Trường THPT Phan Châu Trinh thu hút gần 5.000 HS của Quảng Nam và Đà Nẵng tham dự.

Chương trình tư vấn có 2 phần: tư vấn chung và tư vấn chuyên sâu, do Hội đồng tư vấn gồm các chuyên gia đến từ Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB & XH), ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên, ĐHQG TP.HCM, ĐH Huế, Học viện Biên phòng, ĐH Duy Tân…

Phần tư vấn chung, các chuyên gia sẽ cung cấp các thông tin chính thức liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, trung cấp năm 2019. Ngoài ra, các chuyên gia còn tư vấn về việc chọn ngành - nghề và việc làm tương lai. Ông Phạm Văn Lương, chuyên viên chính Vụ đại học-Bộ GD-ĐT lưu ý với HS Quảng Nam, Đà Nẵng dự kiến cơ cấu điểm sẽ gồm điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia (chiếm 70%) + điểm trung bình năm học lớp 12 (30%) + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

TS. Trần Thế Hoàng, Chủ tịch hội đồng trường ĐH kinh tế TP.HCM chia sẻ với các HS lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa chọn hướng đi cho tương lai rằng, nếu chọn ngành học ko đúng thì mất đi động cơ, hao tốn tiền bạc, mất thời gian, mất cơ hội trong khi cơ hội là không nhiều với mỗi cá nhân.

Về kinh nghiệm chọn ngành, chọn trường, theo TS Trần Thế Hoàng cho hay: “Khi chọn ngành học, các em nên xuất phát từ đam mê, sở thích cá nhân và hiện có nhiều phần mềm trắc nghiệm để hỗ trợ. Ngoài ra, phải chọn ngành phù hợp với năng lực thực tế và hoàn cảnh kinh tế gia đình. Các em cũng có thể tham khảo các thông tin để biết nhu cầu nhân lực trong tương lai. Trong việc chọn trường để đăng ký xét tuyển thì cũng nên chọn khoảng 4-5 trường, và phải tận dụng cơ hội thay đổi nguyện vọng khi chúng ta biết được kết quả điểm thi. Có thể chia làm 3 nhóm trường: cao hơn khả năng học một chút, thấp hơn một chút và đúng với năng lực. Và đặc biệt, các em phải nhớ rằng, đại học phải là con đường duy nhất. Có thể chọn con đường học nghề hoặc bậc học thấp hơn rồi liên thông”.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc ĐH Đà Nẵng lưu ý thí sinh nên cập nhật thường xuyên các thông tin tuyển sinh tại website của các trường ĐH, CĐ. Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, năm nay, ĐH Đà Nẵng sẽ mở rộng đối tượng tuyển thẳng vào một số trường ĐH thành viên như trường ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh.

Ngoài ra, một số trường thành viên của ĐH Đà Nẵng lần đầu tiên áp dụng hình thức xét tuyển bằng kết quả học bạ như chương trình tiên tiến, chương trình chất lượng cao của trường ĐH Bách khoa. Riêng Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon tum, ĐH Đà Nẵng sẽ tổ chức đào tạo 2 năm đầu tại Kon Tum và 2 năm sau tại Đà Nẵng.

Phần tư vấn chuyên sâu, chuyên gia tư vấn của các trường ĐH, CĐ giải đáp cụ thể thắc mắc của HS liên quan đến việc chọn tổ hợp xét tuyển, ngành, nghề đào tạo... với 2 nhóm ngành: Khoa học xã hội, Ngoại ngữ, Sư phạm, Luật, Kinh tế, Năng khiếu, Công an, Quân đội; Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Nông lâm, Xây dựng, Giao thông… Ngoài ra, thí sinh còn được giải đáp thắc mắc ngay tại gian tư vấn của các trường.

Nguồn theo Báo Giáo dục và Thời đại

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật