CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những ngôi trường đại học đào tạo ngành Du lịch-Khách sạn-Nhà hàng tốt ở TP. HCM

Cập nhật: 04/04/2019 icon

Du lịch đang ngày càng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Chính vì thế, ngành liên quan tới Khách sạn - Nhà hàng - Du lịch có cơ hội việc làm rất rộng mở, phù hợp với sinh viên năng động, nhiệt huyết. 4 trường Đại học dưới đây đào tạo ngành liên quan tới Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành; Quản trị Khách sạn được nhiều người đánh giá tốt, bạn có thể tham khảo. 

Đại học Tài chính – Marketing

Địa chỉ: 253 Trần Xuân Soạn, Tân Thuận Tây, Quận 7, TP. HCM

Website: https://www.ufm.edu.vn/

Đại học Tài chính - Marketing là một trong những ngôi trường uy tín tại TP. HCM. Trong trường có ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành và ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống. 

Ở ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành có 2 chuyên ngành là Quản trị Lữ hành; Quản trị tổ chức sự kiện. 

  • Quản trị Lữ hành: Qua các chương trình đào tạo của trường, sinh viên sẽ được trau dồi kỹ năng thiết kế tour, điều hành và quản lý chương trình du lịch; hướng dẫn khách du lịch nội địa và quốc tế; kỹ năng chăm sóc khách hàng; giải quyết các tình huống thường gặp trong quá trình thực hiện tour du lịch...
  • Quản trị tổ chức sự kiện: Qua các chương trình đào tạo của trường, sinh viên sẽ có kỹ năng viết kịch bản một chương trình du lịch, sự kiện văn hóa, lễ hội; Chăm sóc khách hàng, cập nhật, phân tích, đánh giá kế hoạch marketing; đánh giá xu hướng phát triển sự kiện du lịch, văn hóa, lễ hội phục vụ chương trình du lịch....

Ở ngành Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống của trường có chuyên ngành quản trị nhà hàng, sinh viên được đào tạo kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp và thực hiện các quy trình đúng chuyên môn trong phục vụ; chăm sóc khách hàng; kỹ năng giải quyết các tình huống thường gặp trong nhà hàng; chế biến món ăn; giao tiếp với khách hàng bằng tiếng Anh... 

Xem thông tin chi tiết về trường ĐH Tài chính - Marketing và phương án tuyển sinh 2019 TẠI ĐÂY

Đại học Văn hóa TP.HCM

Địa chỉ: 51 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Website: http://www.hcmuc.edu.vn/

Đại học Văn hóa TP.HCM cũng là một trong những địa chỉ tin cậy cho những bạn trẻ đam mê ngành Khách sạn - Du lịch. Trong trường có ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành; ngành Du lịch (ngành mới mở).

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Đại học Văn hóa TP.HCM có chuyên ngành Quản trị Lữ hành; Hướng dẫn du lịch. Đại học Văn hóa TP.HCM có gần 22 năm kinh nghiệm về đào tạo chuyên ngành Hướng dẫn du lịch và còn đang áp dụng đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo định hướng ứng dụng, cập nhật hiện đại, nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành du lịch trong xu thế mới. 

Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên được đào tạo nâng cao năng lực quản lý - điều hành, kỹ năng giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tiễn nghề nghiệp, tác phong làm việc chuyên nghiệp và tinh thần khởi nghiệp. Cùng với việc trang bị hệ thống kiến thức chuyên ngành vững chắc, sinh viên còn được rèn luyện nhiều kỹ năng mềm quan trọng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,… đảm bảo cho họ có thể thích ứng tốt với hoạt động nghề nghiệp ngay sau khi ra trường.

Xem thông tin chi tiết về trường ĐH Văn hóa TP.HCM và phương án tuyển sinh 2019 TẠI ĐÂY

Đại học Kinh tế TP.HCM

Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Website: http://www.ueh.edu.vn/

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM là một trường đại học đa ngành, với nhiều bậc, hệ đào tạo đa dạng. Trường có đội ngũ giáo sư, giảng viên được đào tạo từ nhiều nguồn, có trình độ cao, có uy tín khoa học và chuyên môn. Hiện nay, Trường Đại học Kinh tế TP. HCM là một trong 14 trường đại học trọng điểm của quốc gia.

Liên quan tới ngành Khách sạn - Du lịch thì tại trường có ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành với chuyên ngành Quản trị Lữ hành; ngành Quản trị Khách sạn với 2 chuyên ngành Quản trị khách sạn, Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Đại học Kinh tế TP.HCM có thể đảm nhận

  • Các vị trí từ quản lý cấp cơ sở tới cao cấp trong doanh nghiệp lữ hành
  • Tư vấn đầu tư cung cấp dịch vụ lữ hành và vận chuyển hành khách
  • Trở thành hướng dẫn viên du lịch các tuyến điểm trong và ngoài nước
  • Khởi nghiệp của riêng mình trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành

Với chuyên ngành quản trị khách sạn của trường, sinh viên được đào tạo để lĩnh hội các kiến thức vận hành của tất cả các phòng ban gồm bộ phận tiền sảnh, bộ phận buồng, dịch vụ khách hàng... Điểm nổi bật là tăng cường sự cọ sát thực tế của sinh viên qua các hoạt động tham quan, kiến tập, thực tập.

Còn chuyên ngành Quản trị sự kiện và dịch vụ giải trí, sinh viên sẽ được học theo nhóm từ khâu hoạch định cho đến khâu tổ chức sự kiện và dịch vụ giải trí. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí quản trị viên tổ chức sự kiện, sáng tạo, trải nghiệm, tổ chức dịch vụ giải trí... 

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM cũng có rất nhiều chính sách học bổng cho sinh viên năng động, xuất sắc cũng như cơ sở vật chất hiện đại. 

Xem thông tin chi tiết về trường ĐH Kinh tế TP.HCM và phương án tuyển sinh 2019 TẠI ĐÂY

Đại học Tôn Đức Thắng

Địa chỉ: 19 Đường Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM

Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là đại học công lập thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; thành lập ngày 24/9/1997. Trong Khoa Quản trị kinh doanh của trường có chuyên ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn. Năm 2016, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp của Khoa có việc làm trong vòng 12 tháng sau tốt nghiệp đã đạt 96,56%.

Theo học chuyên ngành này tại trường, sinh viên sẽ được thực hành nghiệp vụ tại các phòng mô phỏng nhà hàng, khách sạn hiện đại đầy đủ tiện nghi ngay tại trường cũng như tại các nhà hàng khách sạn lớn ở những thành phố du lịch nổi tiếng. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đạt các kỹ năng:

  • Kỹ năng tin học: Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc;
  • Kỹ năng ngoại ngữ: IELTS 5.0 (các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương)
  • Có kiến thức về hoạt động marketing, quản lý doanh thu, quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh lưu trú khác
  • Quản lý và điều hành hoạt động hằng ngày của khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí
  • Xây dựng quy trình làm việc của từng bộ phận

Xem thông tin chi tiết về trường ĐH Tôn Đức Thắng và phương án tuyển sinh 2019 TẠI ĐÂY

Suzy

Tin tức liên quan

Dẫn chứng là gì? Cách lấy dẫn chứng trong bài văn nghị luận xã hội tạo ấn tượng với người chấm 09:54 03/06/2019 Trong phần nghị luận xã hội, việc lấy dẫn chứng là vô cùng cần thiết. Khi thiếu thao tác này, coi... Kỹ năng nhận biết các dạng biểu đồ trong đề thi Địa lý tốt nghiệp THPT 16:32 21/05/2019 Có nhiều câu hỏi trong đề thi môn Địa lý THPT quốc gia yêu cầu thí sinh chọn biểu đồ thích hợp... Thi THPT quốc gia 2020: Nên dùng bút chì loại nào để tô trắc nghiệm? 11:02 16/06/2019 Hầu hết các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 đều thuộc dạng trắc nghiệm. Vì thế, việc chọn loại bút... 300 câu hỏi trắc nghiệm trọng tâm về Atlat Địa lý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 11:25 28/05/2019 Trong đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý sẽ có các câu hỏi kiểm tra kỹ năng khai thác Atlat của... Các trường Đại học tốt ở Hà Nội dành cho dân khối D 15:46 14/05/2019 Dưới đây là danh sách các trường uy tín về khối D để bạn tham khảo.  Trường ĐH Hoa Sen tổ chức thi đánh giá năng lực 09:45 20/02/2019 Trường ĐH Hoa Sen vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2019. Trong đó, có phương án thi đánh giá... Toàn bộ kiến thức để làm phần ĐỌC HIỂU môn Ngữ Văn 09:21 11/05/2019 Tuyển sinh số xin tổng hợp lại toàn bộ kiến thức cần nắm rõ để làm phần đọc hiểu giúp các thí...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật