CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Hội thảo “Tư vấn sang Nhật theo Chương trình Thực tập sinh và Du học sinh ngành Điều dưỡng chăm sóc viên”

Cập nhật: 23/10/2021 icon

Thực tập sinh và Du học sinh tại các nước phát triển đã và đang tạo ra cơ hội nghề nghiệp cho nhiều sinh viên hiện nay. Ngày 30/10 tới đây, hội thảo “Tư vấn sang Nhật theo Chương trình Thực tập sinh và Du học sinh ngành Điều dưỡng chăm sóc viên” sẽ giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn thị trường lao động cũng như điều kiện để làm việc tại quốc gia này.

Chương trình Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản (Xuất khẩu lao động) là chương trình đào tạo kỹ năng tay nghề cho lao động nước ngoài tại các doanh nghiệp tại Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh. Mục đích của chương trình này là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển công nghiệp của các nước đang phát triển qua việc áp dụng các kỹ thuật của Nhật Bản.

Nhu cầu tuyển dụng ngành Điều dưỡng chăm sóc viên ở Nhật 

Nhật Bản là thị trường có chế độ đãi ngộ cho người lao động tốt, với mức lương tương đối cao và ổn định. Vì vậy, được sang Nhật Bản làm việc là mơ ước của không ít lao động Việt Nam. 

Trong khoảng 10 năm trở lại gần đây, Nhật Bản liên tục tuyển dụng số lượng lớn Điều dưỡng chăm sóc viên để đáp ứng nhu cầu nhân lực trong ngành y tế. Theo thống kê, dự kiến Nhật Bản đã và đang tuyển từ 400.000 – 600.000 Hộ lý và Điều dưỡng chỉ để thực hiện công việc chăm sóc người già.

Sở dĩ số lượng lao động trong ngành này cao là bởi đất nước Nhật Bản đang ngày càng bị già hóa dân số, trong khi đó tỷ lệ sinh đẻ của nước này lại khá thấp. Số lượng Điều dưỡng viên trong nước chỉ có thể đáp ứng được một phần nhỏ so trong khi nhu cầu thực tế đang rất lớn. Đây cũng là lý do mà chính phủ Nhật Bản đưa ra nhiều chính sách và mở rộng cửa để tuyển dụng nguồn nhân lực Điều dưỡng chăm sóc viên từ nước ngoài đến làm việc.

Mức lương và đãi ngộ của Điều dưỡng viên làm việc tại Nhật

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, mức lương của những Điều dưỡng viên đang làm việc tại đây sẽ nằm trong khoảng từ 190.000 đến 230.000 Yên/tháng (quy đổi ra tiền Việt khoảng từ 40.000.000 VNĐ đến 47.000.000 VNĐ). Ngoài mức lương cơ bản, nếu người lao động có thành tích tốt thì sẽ nhận thêm được nhiều khoản phụ cấp khác tương ứng.

Sau thời gian làm việc tại Nhật Bản, nếu vượt qua kỳ thi quốc gia và được chính phủ cấp chứng chỉ thì mức lương cơ bản nhận được có thể lên đến con số là 240.000 Yên/tháng (tương đương khoảng 51.000.000 VNĐ/tháng).

Bên cạnh đó, do nhu cầu về nguồn nhân lực ngành điều dưỡng cao, nên chính phủ và cả các đơn vị y tế Nhật Bản đều chú trọng đến các chính sách thu hút. Theo đó mức lương Điều dưỡng cũng được tăng cao qua các năm, các chế độ đãi ngộ như nơi ở, điều kiện sinh hoạt, tiền thưởng, phụ cấp, cũng như bảo hiểm lao động được chú trọng hơn.

Chương trình Thực tập sinh Nhật bản mở ra cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng với mức thu nhập cao

Thông tin chi tiết hội thảo

Thời gian tổ chức dự kiến

9h hoặc 11h sáng thứ 7 ngày 30/10/2021 (ứng với 11h và 13h giờ Nhật sẽ tiện cho khách hàng tham gia).

Thời gian đăng ký tham dự hội thảo

Đến ngày 25/10/2021.

Hình thức

Tổ chức hội thảo trực tuyến thông qua phần mềm Zoom.

Đối tượng tham gia

Phụ huynh và sinh viên năm cuối đang theo học các ngành thuộc lĩnh vực đào tạo y dược tại các trường cao đẳng, đại học.

Khách mời

Những đối tác đang có nhu cầu tuyển dụng lao động ngành Điều dưỡng chăm sóc viên tại Nhật Bản.

Nội dung hội thảo

+ Đánh giá chung về thị trường xuất khẩu lao động tại Nhật Bản trong những năm gần đây. Nhu cầu tuyển dụng ngành Điều dưỡng chăm sóc viên ở Nhật Bản hiện nay.

+ Giới thiệu Chương trình Thực tập sinh và Du học ngành Điều dưỡng chăm sóc viên tại Nhật Bản.

+ Hỏi - đáp giữa đại biểu tham dự và khách mời Nhật Bản liên quan đến chương trình thực tập sinh.

Tổng thời gian dự kiến

Hội thảo tư vấn tối đa 55 - 60 phút.

Các bạn quan tâm theo dõi hội thảo, vui lòng đăng ký thông tin tại đường link sau: https://forms.gle/YtuuDiVMLo6m585R9

Tin tức liên quan

Tổng hợp điểm chuẩn theo ngành của các trường ĐH những năm gần đây 16:51 25/04/2024 Xét điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn là phương thức được nhiều trường ĐH hiện nay lựa chọn. Điểm... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật