CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Điểm danh những ngành nghề không cần bằng Đại học, mức lương cực hậu hĩnh

Cập nhật: 21/10/2021

Nếu không đỗ Đại học hoặc quyết định những bước đi khác ngoài việc học ĐH, bạn có thể tham khảo các ngành nghề dưới đây. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Tiếp viên hàng không

Mỗi hãng hàng không lại có yêu cầu tuyển dụng tiếp viên hàng không khác nhau nhưng đa phần đều không yêu cầu tốt nghiệp Đại học. Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT, có ngoại hình sáng, ưa nhìn, đạt tiêu chuẩn về chiều cao, sức khỏe và có chứng chỉ ngoại ngữ là được. Đây là ngành nghề đòi hỏi đi lại nhiều, chịu được áp lực công việc, thích hợp với những bạn trẻ năng động, thích trải nghiệm những điểm đến mới mẻ. Mức lương của tiếp viên hàng không tương đối cao, dao động trên 18 triệu tùy hãng bay. 

Hàng năm, các hãng hàng không đều có đợt tuyển dụng lượng tiếp viên hàng không lớn. Bạn chú ý theo dõi website, fanpage của hãng để cập nhật thông tin tuyển dụng và ứng tuyển. 

Đầu bếp

Bạn có biết rằng mức lương của đầu bếp phụ thuộc vào kinh nghiệm và tay nghề. Bạn chỉ cần theo học 1 khóa nghề bếp để lấy chứng chỉ và có thể thỏa thuận mức lương trung bình từ 7 triệu đồng/tháng. Sau khi làm việc lâu dài, có kỹ năng hơn thì bạn hoàn toàn có thể thăng tiến thành phó bếp, trưởng bếp với thu nhập từ 14 triệu đồng/tháng trở lên. Không chỉ làm đầu bếp tại các nhà hàng Việt Nam, bạn có thể làm việc ở các nhà hàng nước ngoài, 5 sao... với mức lương tốt. 

Nghề này đòi hỏi sự khéo léo, chăm chỉ và cần cù. 

Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề được nhiều người yêu thích nhưng ít ai biết rằng ngành này không yêu cầu bằng Đại học. Yếu tố cần thiết nhất để trở thành 1 hướng dẫn viên du lịch chính là khả năng ăn nói, tính cách cởi mở, năng động, ham học hỏi và biết ngoại ngữ. Rất nhiều công ty du lịch mở ra tạo cơ hội việc làm cho nhiều người. 

Hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề thú vị, không quan trọng bằng cấp

Đến với ngành nghề này, bạn còn được đi nhiều nơi, hiểu biết thêm về văn hóa cũng như khám phá nhiều vùng đất mới. Ngoài khoản thu nhập cứng, hướng dẫn viên du lịch còn được hưởng hoa hồng, tips, thưởng doanh số... Đặc biệt vào thời điểm cuối năm hoặc các ngành lễ tết, nhu cầu tuyển dụng của ngành này càng rầm rộ với mức lương đáng mơ ước. Bạn có thể thu nhập từ chục triệu trở lên mỗi tháng. 

Thu ngân

Đặc thù của nghề thu ngân là phải chấp nhận làm theo ca. Ngoài ra, nghề này cũng đòi hỏi sự nhanh nhẹn, tính cách cẩn thận, tỉ mỉ và trí nhớ tốt. Nghề này bạn xin cũng không quá khó nhưng đào thải thì cũng nhanh. Bạn có thể làm thu ngân ở các siêu thị, shop quần áo, mỹ phẩm, trung tâm thương mại, quán cà phê... 

Kinh doanh bất động sản

Nhân viên môi giới bất động sản đang là ngành nghề khá thịnh hành tại Việt Nam hiện nay. Ngành nghề này không đòi hỏi nhiều về trình độ, băng cấp, chỉ đề cao kĩ năng mềm và các mối quan hệ. Ngoài mức lương cứng, nhân viên kinh doanh bất động sản còn có thu nhập từ tiền hoa hồng nếu chốt sale thành công. Tùy chính sách mỗi công ty, bạn có thể nhận thêm 2 – 5% giá trị bất động sản. Các giao dịch bất động sản thường có giá trị cao. Vì thế tiền hoa hồng mà nhân viên môi giới có thể nhận được cũng rất hấp dẫn. 

Tuy nhiên, khi mới bước chân vào ngành nghề này, bạn có thể sẽ rất bỡ ngỡ và cảm thấy hụt hẫng khi không thể "chốt đơn". Nhưng đi càng nhiều càng học được nhiều điều và có thêm các kỹ năng, từ đó công việc cũng thuận lợi hơn. Thời gian làm việc cũng rất linh hoạt, phù hợp với các bạn trẻ thích trải nghiệm. 

Quản lý nhà hàng, khách sạn

Khi du lịch phát triển thì kéo theo rất nhiều ngành nghề khác cũng phát triển theo như nhà hàng, khách sạn... Đặc biệt khi nhu cầu vui chơi, giải trí, hưởng thụ của con người ngày càng cao thì thị trường lao động với nghề Quản trị nhà hàng, khách sạn cũng càng cao. 

Các vị trí liên quan tới Quản trị nhà hàng, khách sạn không cần bằng Đại học như là lễ tân, nhân viên buồng phòng khách sạn với mức lương trung bình từ 7 triệu đồng/tháng. Sau khi học xong 1-2 năm ngành này ở trường, bạn đi làm và được cọ xát, có nhiều kinh nghiệm để phát triển kỹ năng và ngoại ngữ. Bạn hoàn toàn có khả năng tiến tới vị trí quản lý, giám sát cấp cao và nhận mức lương trung bình từ 24-35 triệu đồng/tháng. 

Với ngành nghề này, bạn cần chăm chỉ chịu khó, tư duy nhanh nhạy và có kỹ năng tổ chức, lập kế hoạch. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

Tuyển sinh 2024: Danh sách ngành mới mở tại các trường ĐH 17:23 23/02/2024 Trong mùa tuyển sinh 2024, nhiều trường ĐH dự kiến mở nhiều ngành mới theo kịp với nhu cầu xã hội... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối B dưới 20 điểm 17:48 12/03/2024 Khối B00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Trường Đại học đào tạo kinh tế nào có tỷ lệ sinh viên có việc làm cao nhất? 12:32 21/02/2024 Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, HV Tài chính, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng... là những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối A dưới 20 điểm 12:04 25/01/2024 Khối A là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối C dưới 20 điểm 17:50 30/01/2024 Khối C00 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Danh sách những trường Đại học lấy điểm chuẩn khối D dưới 20 điểm 12:12 27/01/2024 Khối D01 là một trong những khối thi chủ chốt, có số lượng thí sinh đông đảo. Ngoài những trường... Tuyển sinh 2024: Loạt trường mở ngành Thiết kế vi mạch, cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai 15:56 13/01/2024 Theo nhiều đánh giá, Thiết kế vi mạch sẽ trở thành ngành nghề nổi bật, khát nhân lực trong thời...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật