CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những review thú vị về trường ĐH hàng đầu VN, nơi khó cả đầu vào lẫn đầu ra

Cập nhật: 28/10/2022 icon

ĐH Bách khoa HN - ngôi trường TOP đầu của Việt Nam và là ngôi trường mơ ước của biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Cùng xem qua một vài điều thú vị về ngôi trường này nhé. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí.

ĐH Bách Khoa Hà Nội được thành lập từ năm 1956, là ngôi trường kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại trường đang có 60 ngành đại học, 40 ngành cao học và 27 ngành tiến sĩ. 

Trường tuyển sinh chủ yếu các tổ hợp A00, A01... với nhiều phương thức xét tuyển khác nhau. Nếu chỉ tính phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm chuẩn từ 23,03 đến 28,29 (năm 2022). Trong đó, ngành Kỹ thuật máy tính có đầu vào cao nhất.

ĐH Bách khoa HN nằm gần nhiều trường ĐH nổi tiếng khác là ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng. Trường có đến 4 cổng, với 2 con phố, 5 đường bao quanh. Trường có tổng diện tích 26,2 ha, lớn nhất trong số các trường đại học khu vực nội thành Hà Nội. Trong số 4 cổng, cổng Parabol tại đường Giải Phóng được coi như là một công trình thế kỷ khi đã được xây cách đây hơn 50 năm. 

Không ít sinh viên tiết lộ rằng học 5 năm rồi mà còn chưa khám phá và biết hết mọi ngóc ngách của trường vì trường rất rộng, nhiều ngóc ngách. Trường có cơ sở vật chất hiện đại. Hệ thống 400 phòng học và phòng thí nghiệm, trong đó có 12 phòng thí nghiệm trọng điểm và đầu tư tập trung, phục vụ hiệu quả công tác đào tạo và nghiên cứu.

Thư viện Tạ Quang Bửu với diện tích 37.000 m2, có thể phục vụ đồng thời 2.000 sinh viên với 600.000 cuốn sách, 130.000 đầu sách điện tử. Sinh viên được  truy cập miễn phí  CSDL từ các nguồn như Science Driect, Scopus… Đây có thể xem là niềm tự hào của sinh viên Bách Khoa. 

Điểm chuẩn đầu vào của ĐH Bách khoa HN đã khó rồi mà đầu ra cũng khó không kém. Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội từng thông báo rằng khoảng 700-800 sinh viên hệ chính quy của trường bị buộc thôi học hàng năm, đa số do không đảm bảo được quy chế của trường. Về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn, con số này của Bách khoa tăng hàng năm. Hiện tại, trường phấn đấu với chương trình kỹ sư 5 năm, 60% sinh viên ra trường đúng hạn. 40% còn lại, không tính những em bị buộc thôi học, sẽ cố gắng trả nợ môn để có thể tốt nghiệp vào năm thứ sáu.

Tuy nhiên vẫn có thể nhìn vào mặt tích cực khi vẫn có các sinh viên ra trường trước hạn, sinh viên đạt khá giỏi khi tốt nghiệp vẫn chiếm số lượng lớn. Điều này cho thấy sự chênh lệch, phân hóa rất lớn giữa các sinh viên về ý thức, kỹ năng, thái độ và trình độ, kiến thức.

Khỏi phải nói cũng biết, tỷ lệ nam nữ tại ĐH Bách khoa HN khá chênh lệch. Thế nên câu nói "lên ĐH sẽ được phát người yêu" có vẻ không đúng lắm tại ngôi trường này.

Tuy là ngôi trường kỹ thuật nhưng sinh viên Bách Khoa lại vô cùng năng động, đa tài

Không thể phủ nhận, do đầu vào và đầu ra khó nhằn nên trường đào tạo nên rất nhiều người tài, nhiều vị lãnh đạo trong các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, khoa học xã hội, kỹ thuật...

Điển hình như ông Nguyễn Hà Đông - người sáng chế nên trò chơi Flappy Bird, CEO Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng), Đại tá Tào Đức Thắng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel)...

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật