CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Ngành học cực tiềm năng, cực phù hợp với nữ giới, nếu tài năng có thể tự làm chủ

Cập nhật: 05/01/2022 icon

Dù còn khá mới mẻ nhưng trong tương lai, ngành này chắc chắn sẽ ngày càng phát triển bởi nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng ngày càng cao. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Chỉ cần nghe tên ngành Thiết kế thời trang, bạn cũng có thể hình dung ra cơ bản đây là ngành cần óc sáng tạo, tính thẩm mỹ và sự khéo léo cùng một chút cá tính rồi. Hiện tại, các trường ĐH ở Việt Nam đào tạo Thiết kế thời trang chưa nhiều, điểm chuẩn cũng có mức dễ chịu, từ 19-22 điểm và các thí sinh có lực học khá hoàn toàn có khả năng thi đậu. 

Ngành Thiết kế thời trang gồm 3 lĩnh vực chính áp dụng theo hướng trình diễn nghệ thuật và hướng ứng dụng thực tế là Thiết kế trang phục, Thiết kế trang sức và Thiết kế phụ kiện. 

Chương trình đào tạo ngành Thiết kế thời trang trang bị cho sinh viên những kiến thức mỹ thuật căn bản, kỹ năng chuyên ngành; được học vẽ bằng tay đồng thời được trang bị các phần mềm tin học chuyên ngành để có thể thiết kế sản phẩm trên máy tính. Thông qua hệ thống đồ án, chuyên đề, sinh viên dần xây dựng khả năng tư duy, phát huy ý tưởng sáng tạo gắn với thực tiễn sản xuất; đồng thời nhanh chóng làm quen với công nghệ chế tạo và sử dụng vật liệu trong quá trình thiết kế, sản xuất sản phẩm mới.

Sinh viên theo học ngành Thiết kế thời trang bên cạnh kiến thức chuyên môn còn được đào về lĩnh vực trang điểm, nhiếp ảnh, thiết kế và phối hợp phụ trang… để có thể tự tin làm việc ở tất cả các khâu của lĩnh vực thời trang.

Ngành Thiết kế thời trang được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp đối với sinh viên sau khi ra trường. Tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang, bạn có cơ hội làm việc tại các vị trí như:

  • Thiết kế sản phẩm, mẫu quần áo cho những người nổi tiếng, làm việc với các nhà tạo mẫu, chuyên gia stylist…
  • Có cơ hội làm việc cho những thương hiệu nổi tiếng;
  • Trở thành nhà Thiết kế thời trang, xây dựng thương hiệu riêng;
  • Nhà tạo mẫu độc quyền tại các công ty thời trang;
  • Giám sát, quản lý quy trình may công nghiệp tại các công ty, quản lý chất lượng sản phẩm may mặc thời trang;
  • Điều phối viên nhiếp ảnh thời trang cho các đài truyền hình;
  • Trợ lý cho các nhà thiết kế;
  • Mở thương hiệu kinh doanh thời trang riêng;
  • Quản lý thương hiệu tại các công ty thiết kế;
  • Nghiên cứu và dự báo các xu hướng thời trang sắp tới;

Hiện nay, các trường đào tạo ngành Thiết kế thời trang như Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP. HCM, Đại học Công nghệ TP.HCM, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng... 

Để theo đuổi ngành Thiết kế thời trang, bạn cần có năng khiếu tạo hình, óc thẩm mỹ, tính kiên trì, miệt mài, ham học hỏi, biết cách kinh doanh cùng đôi bàn tay khéo léo. Nếu có tài năng, tự mở được một thương hiệu thời trang kinh doanh riêng, đồng thời cung cấp sản phẩm của mình cho các shop thời trang thì bạn có thể kiếm được mức thu nhập siêu khủng, có thể tới vài trăm triệu đồng/ tháng.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật