CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh

Cập nhật: 17/01/2024 icon

Ở Việt Nam hiện có rất nhiều chương trình đào tạo Đại học đã cập nhật các nội dụng nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực đạt chất lượng cao thuộc vào lĩnh vực sản xuất thông minh. Nhưng ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh hiện vẫn chưa có nhiều trường đào tạo ngành học này. Để hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo của ngành học này và cơ hội việc làm trong tương lai thì hãy tìm hiểu kiến thức ở bài viết dưới đây nhé!

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh

Chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh sẽ được tiến hành đào tạo trong thời gian 4 năm với những kiến thức; kỹ năng sẽ được tích hợp trong từng học phần cơ sở ngành/ chuyên ngành và cả đồ án tốt nghiệp. Ở trong chương trình đào tạo của ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh bên cạnh những kiến thức nền tảng có liên quan đến Khoa học tự nhiên, Toán học, Khoa học xã hội, tiếng Anh,... Từng kiến thức chuyên môn sẽ được phân chia thành 3 khối bao gồm:

nganh-ky-thuat-san-xuat-thong-minh
Tìm hiểu chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh
  • Khối kiến thức cơ bản về lĩnh vực kỹ thuật điện, cảm biến, điều khiển sẽ dùng ở trong hệ thống sản xuất công nghiệp và những công nghệ sản xuất tiên tiến.
  • Khối Công nghệ cốt lõi sẽ gồm có công nghệ về hệ thống sản xuất thông minh, công nghệ điều khiển, sẽ được tích hợp đặc biệt để nhấn mạnh sự tích hợp hệ thống dựa trên từng phân tử, từng tiêu chuẩn, quy chuẩn cũng như quy định tích hợp.
  • Khối kiến thức và kỹ năng ứng dụng nhằm xử lý dữ liệu thông minh, ứng dụng từng phần mềm nhằm thực hiện quá trình tích hợp hệ thống sản xuất thông minh, vô cùng linh hoạt và quản trị từng quá trình sản xuất,...

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh sẽ làm việc ở trong lĩnh vực kỹ thuật sản xuất thông minh có liên quan đến thiết kế, tích hợp từng hệ thống thông minh, tích hợp hệ thống, quản lý bảo trì, vận hành và quản lý thiết bị thông minh.

Ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh xét tuyển khối thi nào?

Ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh là ngành mới và hiện nay đang tiến hành xét tuyển các khối thi như sau:

  • A00 (Toán, Vật lý, Hóa học);
  • A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh);

*Xem thêm: Các tổ hợp môn xét tuyển Đại học - Cao đẳng

Vì là ngành mới nên hiện số lượng trường đào tạo ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh cũng không nhiều. Theo đó, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường đầu tiên tiến hành đào tạo ngành học này. Thí sinh có nguyện vọng theo học ngành này thì hãy tham khảo nhé!

Cơ hội việc làm của ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh

  • Trở thành chuyên viên nghiên cứu và phát triển (R&D) ở những công ty công nghệ cao (như LG, Bo Viet, Samsung, Seoul SC, Viettel, FPT Software, HCL, Vinsmart, VinFast,... ), là chuyên viên cơ điện tử, quản lý sản xuất, chuyên viên IT, quản lý chất lượng, chuyên gia kỹ thuật, nghiên cứu chủ chốt, cố vấn kỹ thuật, kỹ sư triển khai dự án, kỹ sư thiết kế hệ thống, giám đốc điều hành, giám đốc kỹ thuật,... ở những công ty cũng như các Tập đoàn trong nước và quốc tế.
  • Trở thành giảng viên, nghiên cứu viên ở những trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu ở trong nước và quốc tế.
  • Mức lương phổ biến của ngành Kỹ thuật sản xuất thông minh sẽ dao động từ khoảng 10 - 25 triệu đồng/ tháng.

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật