CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Nợ học phí, sinh viên trường Đại học TP.HCM bị hủy kết quả cả học kỳ

Cập nhật: 24/10/2019

Trường đại học ở TP.HCM đã hủy kết quả đăng ký học phần, cấm thi đối với các sinh viên nợ học phí dù đã được trường nhắc nhở nhiều lần.

Một số sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM bày tỏ bức xúc việc nhà trường vừa hủy kết quả học tập học kỳ I năm học 2019-2020 với các sinh viên chậm đóng học phí.

"Nhà trường đã cho hủy kết quả đăng ký học phần, hủy điểm quá trình và không cho thi với các môn học mà sinh viên đã đăng ký. Sau khi nhận được thông báo hủy, chúng tôi xin được đóng học phí thì nhà trường không cho. Xin hỏi việc này có đúng với quy chế của Bộ GD-ĐT không?", một sinh viên thắc mắc.

Sinh viên phải có nghĩa vụ đóng học phí đúng thời hạn theo quy định của nhà trường - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Một số sinh viên khác cho rằng nhà trường chỉ nên không cho sinh viên thi hết môn nếu họ chưa đóng học phí, không nên hủy quá trình học và điểm quá trình của sinh viên với các môn học đã đăng ký.

TS Phan Ngọc Minh - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - cho biết những ngày qua, một số sinh viên, phụ huynh thắc mắc việc này và nhà trường đã giải thích rõ ràng.

Theo ông Minh, trước khi bắt đầu học kỳ, nhà trường ra thông báo về việc đăng ký học phần kết hợp với việc nộp học phí theo quy định.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên không tuân thủ quy định của nhà trường, vẫn thực hiện đăng ký học phần, trường cũng xếp tên sinh viên vô danh sách lớp đã đăng ký. Sau khi sinh viên theo học một thời gian, nhà trường ra thông báo lần 1 nhắc nhở các sinh viên chậm đóng học phí và yêu cầu sinh viên thực hiện nghĩa vụ này.

Sau đó, một số sinh viên đã nộp học phí nhưng cũng còn nhiều em vẫn không nộp. Nhà trường tiếp tục ra thông báo lần 2 và có thêm một số em nộp học phí.

"Mỗi lần thông báo nhắc nộp học phí, nhà trường luôn cho một thời hạn nhất định để sinh viên thuận tiện và có điều kiện chuẩn bị tiền. Tuy nhiên nhiều sinh viên vẫn không chịu thực hiện nghĩa vụ nộp học phí của mình.

Trước đây do nhà trường nhiều lần thông cảm, xuê xoa trong việc này nên có rất nhiều sinh viên nợ học phí. Do vậy, năm nay nhà trường sẽ thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến việc nộp học phí để siết lại kỷ cương", ông Minh nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề này, ông Minh giải thích thêm nhà trường chỉ hủy kết quả đăng ký học phần của các sinh viên không đóng học phí dù đã nhiều lần được nhắc nhở. Việc hủy này đồng nghĩa với việc coi như sinh viên chưa học môn học đó, không ảnh hưởng gì tới kết quả quá trình học.

Xem thêm: 

Nguồn theo Báo Tuổi trẻ

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật