CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Làm thế nào để qua môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin một cách dễ dàng?

Cập nhật: 16/10/2019 icon

Dù khó nhưng không phải không có cách để bạn học tốt môn "Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin". 

 

"NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊ NIN" KHÓ NHƯ THẾ NÀO? 

"Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin" hay còn được biết đến với cái tên môn Triết hoặc Mác. Đây là môn học khó, mang tính trừu tượng và hàn lâm với số trang sách dày cộp. Môn này đòi hỏi tính tư duy cao, bên cạnh đó việc giảng dạy còn hạn chế khiến nhiều bạn trẻ không thể tiếp thu khi ngồi trên ghế giảng đường.

Chắc hẳn, không ít sinh viên từng đặt câu hỏi "Học môn này để làm gì?". Chính vì khó và toàn những kiến thức mông lung, những thuật ngữ thâm sâu bí hiểm mà sinh viên rất khó ghi nhớ. Dù vậy, sinh viên các ngành không chuyên vẫn phải học môn này và không ít bạn phải học lại do không thể qua môn. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT MÔN NÀY?

"Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin" thường được học vào năm nhất hoặc năm hai. Lúc này, do mới thay đổi cách học từ cấp 3 lên Đại học nên nhiều bạn sinh viên không khỏi hoang mang với khối lượng kiến thức mới mẻ, đôi khi "lạ hoắc" của môn này mang lại. Tuy nhiên, nếu biết phương pháp học, môn Triết sẽ không còn đáng sợ nữa. 

Tuyển sinh số xin gợi ý tới bạn một vài kỹ năng để học môn "Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin" dưới đây: 

1. Tài liệu học tập: Trước tiên là bạn phải có tài liệu học tập, phải có giáo trình mà giảng viên đã giới thiệu với cả lớp từ đầu môn học. Trên Google thì cái gì cũng có, bạn có thể tìm được nhiều kết quả về tài liệu của môn học. Nhưng tốt nhất nên sử dụng tài liệu mà trường và giảng viên của bạn cung cấp. 

2. Đọc tài liệu trước khi đến lớp: Cách này vẫn luôn đúng kể từ thời học sinh đến sinh viên. Việc đọc trước tài liệu giúp bạn nắm được hôm nay học nội dung gì, có chỗ nào khó hiểu để khi lên lớp nghe giảng sẽ chú ý hơn và có thể hỏi giáo viên. 

3. Cách ghi chép: Một thực trạng chung là dù bạn đã đọc giáo trình và các tài liệu được cung cấp nhưng nhiều khi vẫn không theo kịp bài giảng của giáo viên., không chép kịp nội dung bài giảng. Vì thế, hãy học cách ghi chép thông minh. Các sinh viên có thể ghi chép theo hình thức sơ đồ tư duy, lập những ý chính rồi bắt đầu đi vào những chi tiết nhỏ nhặt đặc biệt... Chú ý rằng, bạn nên ghi chép lại các ví dụ, những mẩu chuyện vui liên quan đến nội dung học của giảng viên. Chúng sẽ giúp hiểu bài nhanh hơn và hứng thú với môn học hơn đồng thời điểm thi cũng cao hơn.

4. Biết tự học: Phải nói rằng lên Đại học, tự học là chủ yếu. Vì thế, sau buổi học, hãy dành chút thời gian để xem lại bài. Hệ thống lại kiến thức mỗi buổi học thay vì đợi đến lúc thi cuối kỳ. Bởi khi ấy bạn sẽ không đủ thời gian cho việc này và dễ gây nản chí vì có quá nhiều thứ phải học. 

Bạn cũng có thể tự cho ví dụ thực tế dựa trên nội dung bài học và kinh nghiệm của bản thân để bài học thêm hứng thú. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật