CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

7 môn học đáng sợ nhất của thời sinh viên

Cập nhật: 18/09/2019 icon

Không giống như thời cấp 3, Đại học có nhiều môn nghe tên có thể khiến bạn không hiểu chúng học về cái gì và để làm gì. Dưới đây là những môn học mà sinh viên nào cũng phải hãi hùng khi nhắc tới. 

Triết học Mác - Lê nin

Đây là môn học khó, mang tính trừu tượng và hàn lâm với số trang sách dày cộp. Triết học đòi hỏi tính tư duy cao, bên cạnh đó việc giảng dạy còn hạn chế khiến nhiều bạn trẻ không thể tiếp thu khi ngồi trên ghế giảng đường. Chắc hẳn, không ít sinh viên từng đặt câu hỏi "Học Triết để làm gì?". Chính vì khó và toàn những kiến thức mông lung, những thuật ngữ thâm sâu bí hiểm mà sinh viên rất khó ghi nhớ. Dù vậy, sinh viên các ngành không chuyên vẫn phải học môn này và không ít bạn phải học lại do không thể qua môn. 

Xác suất thống kê

Xác suất thống kê cũng là môn học khiến sinh viên khóc thét ở ĐH. Vì thế, nếu trường bạn không có môn này thì bạn phải cảm thấy vô cùng may mắn đó nhé. Công thức ở môn này thì nhiều vô kể nhưng vấn đề lớn nhất là có công thức rồi mà cũng chẳng biết áp dụng ra làm sao. Thậm chí, tình trạng học nhiều nhưng vẫn không qua được môn nên việc học lại Xác suất thống kê là chuyện “thường ngày ở huyện”. Thậm chí, có nhiều sinh viên phải học đi học lại đến mấy lần môn này.

Vì thế, khi học trên lớp hãy chăm chú nghe giảng, không hiểu là phải hỏi ngay. Về nhà, nhớ làm bài tập đầy đủ, không hiểu có thể hỏi bạn bè hoặc giảng viên. 

Toán cao cấp

Sinh viên các ngành kinh tế, kỹ thuật muốn hay không cũng phải học môn này. Và sau khi học xong, đến tận khi ra trường, câu hỏi của các bạn trẻ vẫn là "học Toán cao cấp để làm gì?". Môn này gây khó với phần lớn sinh viên bởi mức độ rối rắm cũng như lằng nhằng, khô khan và khó hiểu của những công thức toán học gần như là gấp n lần môn toán học thời phổ thông.

Với nhiều bạn, gồng mình lên học và nhồi nhét vô vàn công thức cũng chỉ cố gắng để được qua môn. 

Tiếng Anh

Tiếng Anh là môn rất cần thiết nhưng lại không phải lợi thế của nhiều sinh viên (đặc biệt là sinh viên khối A,B,C). Ở hầu hết các trường ĐH hiện nay đều có thi đầu vào và có chuẩn đầu ra Tiếng Anh với đầy đủ các yêu cầu kỹ năng nghe-nói-đọc-viết. Vì thế, dù là lên ĐH thì bạn cũng không thoát được bộ môn này. Tuy nhiên, hãy vì tương lai sau này, cố gắng học thật tốt môn Tiếng Anh nhé. 

Tư tưởng Hồ Chí Minh

Nếu bạn học khá môn Lịch sử thì Tư tưởng Hồ Chí Minh không phải là môn khó nhằn. Nhưng phần lớn với lượng kiến thức cần nhớ khá nhiều thì môn học này vẫn khiến nhiều sinh viên phải vật vã. 

Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam

Cũng tương tự như Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam khá giống với Lịch sử lớp 12. Đối với sinh viên khối ngành kinh tế - kỹ thuật thì đây quả là môn cực hình.

Thể dục

Nghe hơi vô lý nhưng lại đầy thuyết phục chính là đây chứ đâu. Thể dục thì ở thời học sinh hay sinh viên cũng đều phải học. Nhưng đây chỉ là môn phụ và không ảnh hưởng đến bảng điểm ra trường, chỉ cần qua môn là được. Thế nên với tâm lý không muốn học nhưng vẫn phải đi học khiến nhiều bạn ngán ngẩm. 

Suzy

 

 

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật