CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Triết học đã ám ảnh đời sinh viên như thế nào?

Cập nhật: 23/09/2019

Triết học - bộ môn mà chỉ cần nhắc đến tên thôi cũng đủ khiến nhiều sinh viên hoảng loạn. Đời sinh viên, mấy ai không bị ám ảnh bởi môn này??!!

1. Bạn có biết Triết là gì không? Triết học là một hiện tượng luận về hiện tượng mà đôi khi chúng ta luận về hiện tượng đó thì đúng là hiện tượng luận, cho nên người ta mới gọi hiện tượng luận là luận về hiện tượng đó nhưng hiện tượng đó đôi khi không là hiện tượng luận nên luận về hiện tượng đó là hiện tượng luận. 

2. "Vật chất là một phạm trù triết học chỉ thực tại khách quan được đem lại cho con người trong cảm giác được cảm giác chụp lại, chép lại, phản ánh lại tồn tại mà không lệ thuộc vào cảm giác". Để học được một câu này tôi đã phải tốn mất 2 ngày.

3. Về kêu học Triết khó lắm với bố. Bố mình nói: "Triết học dễ lắm con ơi, ví như tiền là dòng chuyển dịch có hướng, có mục đích, xoay vòng không điểm dừng... giá thành khác giá trị, giá trị khác thành giá, cơ sở đưa ra giá trị là...blabla...". Và cũng kể từ lần đó không một lần nào tôi nhắc đến Triết học trước mặt ba nữa.

4. "Đời sinh viên, thử hỏi có mấy ai không phải thi lại Triết" - Đó là câu nói tôi nghe được nhiều nhất từ anh chị khóa trên.

5. Trong giờ học Triết, cứ 5 phút tôi lại ngủ gật 1 lần.

6. Tôi thi Triết được A và niềm nở khoe với lũ bạn. Chúng bảo đầu óc tôi có vấn đề à mà được A môn Triết. 

7. Một chiều đẹp trời, cố gắng ngồi lại học thuộc các khái niệm. Vừa học dứt miệng khái niệm vật chất, duy vật biện chứng... đứa bạn hỏi lại không nhớ gì luôn. 

8. Hồi cấp 3, tôi sợ Sử lắm nhưng lên ĐH tôi mới biết Sử chưa là gì với C.Mác và Lê-nin 

9. Học xong đến giờ, rốt cuộc tôi vẫn không hiểu Triết học là gì?

Xem thêm: 

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật