CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thờ ơ với thể dục, nhiều sinh viên Đại học không qua được môn

Cập nhật: 16/10/2019

Ngoài những môn "nghe đã thấy sợ" như Triết học, Logic học, Toán cao cấp... thì Thể dục cũng là nỗi ám ảnh của nhiều sinh viên. 

Do thể dục chỉ là môn phụ nên nhiều sinh viên thường tỏ ra không quan tâm và ngán ngẩm. Các bạn trẻ cũng xem nhẹ môn này bởi nếu trượt kỳ này, các bạn có thể học thêm kỳ bổ sung mà vẫn kịp ra trường. Dù đã được cảnh báo nhiều nhưng lý do trượt chủ yếu là do bài kiểm trả không đạt yêu cầu và nghỉ quá số tiết quy định. 

Th.S Hoàng Hoài Nam (Trưởng bộ môn cơ bản Khoa Giáo dục thể chất, Trường Kinh tế Kỹ thuật Công Nghiệp) nhận định: "Sinh viên hiện nay đa số sợ môn Thể dục và có thái độ thờ ơ đối với môn học này. Vì vậy mặc dù yêu cầu rất thấp nhưng kết quả đạt được thường không cao và chủ yếu chỉ để qua môn". 

Hiện nay, ngoài thời gian học chính khóa, nhiều trường Đại học còn mở thêm những lớp học Thể dục 7 tuần, kì hè, bổ sung…để phục vụ cho lượng lớn sinh viên đăng ký học lại, tránh trường hợp bỏ lỡ kỳ học, ra trường muộn.

Thể dục là nỗi lo của nhiều sinh viên. (Ảnh minh họa)

"Hầu như thầy cô chỉ hướng dẫn bài tập trong 30 phút đầu, thời gian còn lại sinh viên sẽ tự luyện tập. Thời gian này bọn mình tập rất uể oải, chỉ được dăm mười phút đầu rồi bắt đầu nói chuyện, trêu đùa nhau. Chẳng mấy ai thực sự tập nghiêm túc cả", Trang - một sinh viên năm 4, Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ. Đây là lần thứ 4 Trang đăng ký nhưng mới chỉ qua được 2 môn. 

Ngoài việc chủ quan, thờ ơ với môn học, cũng có nhiều sinh viên do lựa chọn môn thể dục không phù hợp dẫn tới trượt. Điển hình như Nguyễn Linh (sinh viên năm cuối Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội) đã phải học lại 3 lần môn bóng rổ và sẽ ra trường muộn so với dự kiến. Nguyễn Linh cho biết do sức khỏe không tốt, hay ốm nên nghỉ quá số buổi dẫn đến trượt môn. 

Thậm chí xuất hiện tình trạng nhiều bạn khi đăng ký tín chỉ "ôm" rất nhiều môn học thể dục, rồi bán lại cho các bạn chưa đăng ký được hoặc cần đăng ký để ra trường với giá cao. Điều đó khiến không ít sinh viên bất mãn và vẫn cố học môn mình không thích. 

Hoàng Thùy (sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội) chia sẻ: " Mỗi khi đăng ký học đầu tiên là phải tranh đấu môn thể dục. May mắn thì đăng ký được môn dễ với bản thân còn không sẽ phải gắng học các môn khác".

Xem thêm:

Jennie

 

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật