CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Trường ĐH chống gian lận thi trực tuyến: Thống kê số lần nhìn ra ngoài, bật cam suốt giờ làm

Cập nhật: 04/11/2021 icon

Các trường ĐH có nhiều biện pháp mạnh tay để chống sinh viên gian lận khi thi trực tuyến vì dịch bệnh. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Vì dịch bệnh Covid-19, sinh viên các trường ĐH đều phải học online suốt thời gian qua. Cùng với đó, nhiều trường cũng tổ chức thi trực tuyến và có nhiều biện pháp để ngăn chặn việc gian lận của sinh viên với hình thức thi này.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa tổ chức xong thi kết thúc học phần các môn học bằng hình thức trắc nghiệm thông qua ứng dụng Quilgo cho sinh viên, không có sự giám sát của giám thị. Khi mở ứng dụng này, sẽ có một khung ghi hình lại quá trình làm bài, kèm đồng hồ đếm thời gian phải nộp bài.

Với một số môn thi, sinh viên được phép mở tài liệu giấy. Với những môn không được phép mở tài liệu, ứng dụng ghi hình sẽ thống kê số lần người thi nhìn ra ngoài, nên khó có thể gian lận được. Trường ĐH Tôn Đức Thắng quy định, sinh viên phải chọn vào mục cho phép chia sẻ màn hình trên máy tính và khuôn mặt; nếu thiếu những yếu tố này, bài thi sẽ không được công nhận. Ngoài ra, sinh viên tuyệt đối không được đeo tai nghe trong suốt quá trình thi; nếu vi phạm, bài thi sẽ bị điểm 0.

Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải yêu cầu đối với thi hết môn, khi sinh viên vào thi trực tuyến, một máy chiếu thẳng mặt, một máy chiếu toàn cảnh. Trong suốt quá trình làm bài, sinh viên phải bật camera và bật mic để kiểm soát. Trường sử dụng phần mềm kết hợp nên trong quá trình thi sẽ khóa tất cả ứng dụng trên máy tính sinh viên đang dùng nên người thi không thể tìm đáp án trên mạng hay trao đổi nhóm với nhau.

Đợt thi vừa qua có một số thí sinh vi phạm bị nhắc nhở. Khi phát hiện sinh viên gian lận, trường sẽ thực hiện theo đúng quy chế như thi trực tiếp, tùy từng tình huống có thể trừ 25%, 50% hay 100% điểm thi. Để thích ứng với đánh giá trực tuyến, trường đã bỏ hình thức thi viết, chỉ còn thi trắc nghiệm và vấn đáp. Khi kiểm tra, bắt buộc giảng viên phải đến trường, mỗi người một cabin để thực hiện nhiệm vụ.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) quy định, sinh viên dự thi tự luận, trắc nghiệm trực tuyến phải kết nối mạng kèm theo camera, micro đảm bảo giữ được hình ảnh và âm thanh của người thi suốt quá trình thi.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho phép sinh viên chọn thi trực tuyến hoặc trực tiếp. Nếu thi trực tuyến, sinh viên dự thi phải có máy tính hoặc điện thoại thông minh được cài đặt phần mềm chuyên dụng do trường yêu cầu. Trong giờ làm bài thi, máy tính cách xa tầm với của sinh viên, nhưng đảm bảo camera và mic luôn mở và bao quát được toàn cảnh sinh viên ngồi làm bài. Đợt đầu tiên tổ chức thi trực tuyến, chỉ có 60-70% sinh viên dự thi do chưa tin tưởng vào hình thức này. Nhưng đến nay, hầu hết sinh viên cơ bản đều muốn thi trực tuyến.

Trường ĐH Luật TPHCM quy định, khi thi trực tuyến phải bật camera, bật mic trong suốt quá trình thi để giám thị theo dõi.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật