CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những công việc lương cao cho người học tiếng Trung

Cập nhật: 03/11/2021 icon

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung ra trường làm gì? Mức lương ra sao? Đó là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Sinh viên tiếng Trung ra trường có thể làm việc với các vị trí sau đây với mức lương hậu hĩnh. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Phiên dịch viên 

Theo học ngành liên quan tới tiếng Trung, công việc mà nhiều người nghĩ đến nhất đầu tiên là Phiên dịch viên. Đây cũng là ngành nghề triển vọng, có tương lai và mức lương hậu hĩnh cho những ai theo đuổi ngành Ngôn ngữ Trung. Khi sử dụng tiếng Trung thành thạo, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí phiên dịch hay biên dịch tại các công ty Trung Quốc tại Việt Nam hay công ty Việt Nam liên kết với công ty Trung Quốc. Nhiệm vụ của biên dịch hay phiên dịch làm việc tại đây có thể là dịch tài liệu hay trao đổi công việc kinh doanh sản phẩm bằng việc sử dụng hai ngôn ngữ là tiếng Trung và tiếng Việt.

Mức lương của một phiên dịch viên tiếng Trung có thể dao động từ khoảng 10-15 triệu đồng. Ngoài làm cho các công ty, bạn cũng có thể trở thành phiên dịch viên tự do, nhận thù lao theo giờ hoặc dự án. 

Trợ lý giám đốc, tổng giám đốc

Khi thành tạo tiếng Trung, bạn có thể trở thành trợ lý giám đốc, tổng giám đốc. Đây cũng là một trong những công việc lương cao cho người học tiếng Trung. Công việc này tương đối áp lực khi bạn phải hỗ trợ giám đốc trong việc giao dịch với các đối tác trong nước và nước ngoài, thư ký cuộc họp và soạn thảo văn bản nội bộ; triển khai các nội dung nếu được yêu cầu, Giám sát việc tuân thủ các quy định, quy trình làm việc của các bộ phận và nhắc nhở kịp thời... 

Khi đã có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác trợ lý, mức lương nhận được của bạn càng hậu hĩnh hơn. Bạn có thể nhận được 1.500 đô la hàng tháng cho công việc này nếu làm tốt. 

Nhân viên xuất nhập khẩu

Thương mại Trung Quốc - Việt Nam ngày càng phát triển và bạn hoàn toàn có thể theo đuổi ngành nghề xuất nhập khẩu khi có vốn tiếng Trung tốt. Công việc của một nhân viên xuất nhập khẩu đó là: Thực hiện các thủ tục hồ sơ xuất nhập khẩu, mở tờ khai, thao tác chứng từ liên quan đến quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa; Đàm phán, làm việc với khách hàng Trung Quốc; Soạn thảo các văn bản, hợp đồng bằng tiếng Trung/ Anh cho đối tác nước ngoài; Quản lý xác minh ngoại hối; Lập kế hoạch mua hàng... 

Mức lương của nhân viên xuất nhập khẩu dao động từ 800 -1500 USD/tháng tùy năng lực. Bạn cần học và hiểu sâu về công việc xuất nhập khẩu và kinh nghiệm càng cao, bạn sẽ càng có lợi thế. 

Giáo viên Tiếng Trung

Hiện nay, các trung tâm ngoại ngữ dạy tiếng Trung mọc lên ngày càng nhiều. Bạn có thể trở thành giáo viên, trợ giảng tiếng Trung. Ngoài dạy trực tiếp tại các cơ sở thì bạn cũng có thể vận dụng khả năng ngoại ngữ của mình để mở lớp học online hay gia sư tiếng Trung tại nhà.

Hướng dẫn viên du lịch

Hàng năm, nước ta đón lượng khách du lịch Trung Quốc rất nhiều. Nếu thành thạo tiếng Trung, bạn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch dẫn khách Trung Quốc. Với nghề này, hãy học hỏi, tìm hiểu thêm nhiều về văn hóa Việt Nam cũng như Trung Quốc để trở thành một hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp nhé. 

Nhân viên sales

Bạn có thể ứng tuyển vào các công ty Trung Quốc với vị trí nhân viên kinh doanh. Điều quan trọng là bạn cần biết Tiếng Trung giao tiếp, có khả năng giao tiếp tốt và ngoại hình ưa nhìn là một lợi thế. Nhân viên kinh doanh thường sẽ hưởng mức lương cơ bản và thưởng theo doanh số. Mức lương có thể không giới hạn nếu bạn làm tốt và chăm chỉ. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật