CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Phương pháp học và thi các môn tự luận của nữ thủ khoa đầu ra trường Nhân văn

Cập nhật: 20/10/2021 icon

Được trường ĐH giữ lại công tác nhưng Lê Thị Nguyệt từ chối và quyết định về quê tìm cơ hội thực hiện những hoài bão trong tương lai.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Lê Thị Nguyệt, 22 tuổi, quê ở Hà Tĩnh, là thủ khoa đầu vào ngành Công tác xã hội của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia HN) với 28,5 điểm khối C00 trong kỳ thi THPT năm 2017 đồng thời cũng là thủ khoa đầu ra, dược trường giữ lại công tác. Tuy nhiên, vì muốn đóng góp cho quê hương, cô quyết định về lại Hà Tĩnh và từ chối cơ hội làm việc tại ngôi trường đã gắn bó suốt thời sinh viên. Nguyệt đã trúng tuyến vào vị trí cán bộ Ban Tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và dự kiến học cao hơn trong lĩnh vực này để phục vụ cho công việc. 

Chia sẻ về phương pháp học tập thời sinh viên, Nguyệt cho hay với trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn HN, đa số các môn học có hình thức thi tự luận. Nữ sinh rút ra kinh nghiệm để đạt điểm cao thì cần viết đúng và đủ. Với những môn có lượng kiến thức lớn như Lịch sử Văn minh thế giới, Triết học Mác - Lênin, ngoài thời gian nghe giảng trên lớp, Nguyệt tự lên thư viện tìm tài liệu nghiên cứu, đầu tư cho môn học của mình.

Lúc ở nhà, cô ít khi đi chơi, xem phim mà dành thời gian đọc lại tài liệu rồi đối chiếu xem bài mình ghi trên lớp có thiếu ý gì hay sai chỗ nào không để sửa lại ngay.

Áp dụng phương pháp học Pomodoro, mỗi nội dung Nguyệt sẽ tập trung học trong vòng 30 phút, sau đó nghỉ ngơi nghe nhạc hoặc tập yoga trong khoảng 10 phút, rồi lại học tiếp các phần khác.

Đối với những môn nhiều nội dung, phân khúc, Nguyệt sẽ tổng hợp tài liệu và làm đề cương cho mỗi phần. Sau đó cô tiến hành chia nhỏ các nội dung và học theo hình thức cuốn chiếu.

Lúc làm bài điều kiện cũng như bài thi cuối kỳ, phương pháp lấy điểm cao của nữ thủ khoa này là trình bày khoa học, viết rõ từng ý và lập luận có chiều sâu.

Ngoài ra, Nguyệt cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc học tiếng Anh trong suốt thời gian học đại học bởi tài liệu chuyên ngành đều là Tiếng Anh. Để hiểu được bài, cô luôn phải đọc trước tài liệu, chuẩn bị bài để có thể hiểu thuật ngữ một cách cụ thể nhất. Từ đó, khi giảng viên giảng bài, có thể tranh thủ ghi nhớ nhanh và lâu hơn.

Nữ thủ khoa cũng khuyên sinh viên thử trải nghiệm nghiên cứu khoa học. Các đề tài nghiên cứu khoa học sẽ giúp chúng ta khơi dậy được sự sáng tạo trong việc lựa chọn những vấn đề nghiên cứu, rèn được tư duy logic, học tập được cách viết sao cho khoa học nhất là trong những bài luận. 

Nguyệt tốt nghiệp Đại học trước kỳ hạn 6 tháng với điểm số đáng ngưỡng mộ 3,91/4. Không chỉ thế, cô nàng còn được nhiều người ngưỡng mộ khi “ẵm” luôn điểm 10 khóa luận tốt nghiệp.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật