CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Lưu ý gì khi học online để tránh điện thoại phát nổ?

Cập nhật: 19/10/2021 icon

Việc sử dụng các thiết bị điện tử khi học tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát nổ. Cần lưu ý gì để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra với con em mình?

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Ấn Độ là một trong những quốc gia ghi nhận số lượng đáng kể trường hợp điện thoại phát nổ gây thương tích cho trẻ em. Điểm chung của những sự việc này đều do các em vừa dùng điện thoại vừa cắm sạc. Để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra trong quá trình dạy học trực tuyến, cả cha mẹ và thầy cô cần cảnh báo, nhắc nhở học sinh tuyệt đối không sử dụng thiết bị khi đang cắm sạc pin.

Do thời gian học kéo dài, học sinh nên sạc pin đầy đủ trước khi vào buổi học, kiểm tra thiết bị xem có bị nóng hay không. Sau mỗi tiết học sẽ có khoảng 5 phút để chuyển tiết, lúc này, thay vì tiếp tục sử dụng để lướt internet, các em nên tắt máy để máy bớt nóng và tranh thủ sạc pin.

Nếu thiết bị tản nhiệt tích hợp trên điện thoại thông minh quá sức, nhiệt độ bên trong điện thoại có thể cao vượt ngưỡng chịu đựng của pin dẫn tới phát nổ.

Ngoài ra, học sinh nên để điện thoại sáng mức độ vừa, sử dụng đèn gia đình chiếu sáng, không nên ở phòng tối và để độ sáng màn hình sáng tối đa. Ánh sáng quá mức vừa ảnh hưởng tới thị lực của trẻ, vừa là nguyên nhân gây hao pin nhanh, nóng máy.

Pin thường là nguyên nhân chính gây ra cháy, nổ ở điện thoại. Việc sử dụng sạc pin tốt vừa đảm bảo tuổi thọ của pin vừa tránh nguy cơ máy phát nổ khi sạc. Do đó, hãy sử dụng sạc pin chính hãng thay vì mua sạc pin trôi nổi bên ngoài kém chất lượng. 

Bên cạnh đó, các thiết bị không nên sử dụng pin kém chất lượng. Nếu điện thoại đã bị chai pin thì cần cẩn thận vì khả năng cháy nổ rất cao nếu sử dụng liên tục nhiều giờ đồng hồ. Pin một khi đã bị chai, kém chất lượng thường dễ nóng lên, sử dụng nhanh hết và thậm chí làm cho máy chậm hơn bình thường.

Ngoài ra, các em cần ạn chế để rơi rớt hay va chạm mạnh. Những va chạm mạnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của máy mà khi va đập mạnh sẽ ảnh hưởng đến vị trí lắp nối linh kiện bên trong, dẫn đến cháy nổ.

Nếu máy lỡ bị rơi, phụ huynh nên kiểm tra xem máy có bị nóng lên đột ngột hay hoạt động chậm đi không. Nếu có tình trạng trên thì nên mang máy đến trung tâm bảo hành để kiểm tra, sửa chữa.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật