CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những trường ĐH tuyển sinh ngành Trí tuệ nhân tạo siêu HOT năm 2020

Cập nhật: 06/06/2020 icon

Trong năm 2020, nhiều trường ĐH sẽ mở thêm nhiều ngành mới, trong đó có Trí tuệ nhân tạo. Trước đó cũng có 1 vài trường trên cả nước xét tuyển ngành này. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí . 

Trí tuệ nhân tạo – AI (Artificial Intelligence) là một trong những ngành trụ cột quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Việt Nam được nhận định cũng không đứng ngoài hướng phát triển này.  Trí tuệ nhân tạo có thể được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính liên quan đến việc tự động hóa các hành vi thông minh. Trí tuệ nhân tạo có thể xử lý dữ liệu ở mức rộng lớn hơn, quy mô hơn, hệ thống, khoa học và nhanh hơn so với con người.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo có cơ hội việc làm đa dạng với một số vị trí điển hình như: Kỹ sư phát triển ứng dụng AI, Kỹ sư phát triển hệ thống tự động hóa, robot, Chuyên gia nghiên cứu chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, Kỹ sư dữ liệu, Phân tích kinh doanh... tại Công ty công nghệ, công ty khởi nghiệp và khởi nghiệp giai đoạn đầu, Viện nghiên cứu, Công ty viễn thông, Doanh nghiệp sản xuất. 

Một số trường dự kiến tuyển sinh thêm ngành Trí tuệ nhân tạo trong năm 2020 như:

Những trường đã tuyển sinh ngành Trí tuệ nhân tạo: 

1. ĐH Bách Khoa Hà Nội 

Tên ngành: Chương trình tiên tiến Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (Data Science and AI)

Điểm chuẩn năm 2019: 27 điểm

Năm 2019 là năm đầu tiên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tuyển sinh Chương trình tiên tiến Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo. 

  • Chương trình được thiết kế theo chuẩn quốc tế với thời gian thực hành tại phòng lab tương đương thời gian học lý thuyết.
  • Chương trình gồm các kiến thức cơ bản với định hướng khoa học dữ liệu như: toán, xác suất-thống kê, trí tuệ nhân tạo, học máy, học sâu, khai phá dữ liệu, xử lý/biểu diễn dữ liệu lớn, blockchain, các kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành, cũng như các môn học liên quan đến kỹ năng đổi mới sáng tạo, và khởi nghiệp…
  • Sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp CNTT từ năm thứ 3.
  • Sinh viên được làm nghiên cứu liên tục với giảng viên từ năm thứ 4.
  • Sinh viên sau khi ra trường phải đạt 650 TOEIC.

2. ĐH FPT

Tên ngành: Công nghệ thông tin (chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo)

Điểm chuẩn năm 2019: 21 điểm

Sinh viên có thể theo học chuyên ngành này tại ĐH FPT ở  các cơ sở tại Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ. Từ nền tảng của ngành CNTT, chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo sẽ giới thiệu và đi sâu nghiên cứu các hệ chuyên gia, tương tác người – máy và ứng dụng trong các môi trường như hệ đa phương tiện; xử lý hình ảnh, âm thanh; phân tích dữ liệu lớn. Học phí chuyên ngành là 25.300.000/ học kỳ.

Yêu cầu đầu vào: Tốt nghiệp PTTH và (Thi) sơ tuyển của Trường Đại học FPT. 

3. ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Tên ngành: Robot và Trí tuệ nhân tạo

Điểm chuẩn năm 2019: 25.2 điểm

Ngành Robot và Trí Tuệ Nhân Tạo là sự kết hợp liên ngành: Cơ khí, Điện tử - Viễn thông, Công nghệ thông tin và sự hỗ trợ của các ngành liên quan khác như Sinh học, Công nghệ nano, Chế tạo máy, Hóa học... Chương trình đào tạo gồm 132 tín chỉ đào tạo trong 4 năm. Ngành này sẽ trang bị cho sinh viên có năng lực làm việc nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực robot và trí tuệ nhân tạo.

Kĩ sư trình độ đại học chuyên ngành này sẽ tập trung nghiên cứu cấu trúc của hệ thống robot và AI nhằm chuẩn bị nhân lực đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường việc làm trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. Trong năm 4, sinh viên sẽ trải nghiệm học kì thực tập xí nghiệp tại các công ty trong và ngoài nước cùng với triển khai các đề tài tốt nghiệp liên kết với các doanh nghiệp này.

Xem thêm: 

Jennie 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Đã trúng tuyển sớm, có bắt buộc phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? 16:17 22/07/2023 Thí sinh trúng tuyển sớm có nhất thiết phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? Trúng tuyển sớm làm... Dự báo điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B tăng 0,2 - 1 điểm 18:11 22/07/2024 Các chuyên gia dự báo mức điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B00 (Toán, Hoá, Sinh) năm nay... Danh sách giấy tờ minh chứng để hưởng ưu tiên đối tượng, khu vực tuyển sinh 2024 16:34 13/04/2023 Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm mầm non phải khai báo trên phần mềm... Tình hình chấm thi Ngữ văn tốt nghiệp 2024: Nhiều thí sinh làm tốt, đã có điểm 9 15:49 06/07/2024 Một số giám khảo cho biết thí sinh làm bài khá tốt, điểm thi tốt nghiệp môn Ngữ văn ở Thành phố... Lời giải gợi ý môn Ngữ Văn kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 (Tham khảo) 09:03 27/06/2024 Sáng nay, ngày 27/06 các sĩ tử bắt đầu thi môn Ngữ văn, là môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật