CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Những thông tin cần biết về ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

Cập nhật: 13/12/2019

ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội là một trong những ngôi trường được rất nhiều học sinh quan tâm. Dưới đây là những thông tin cần thiết để bạn có cái nhìn toàn diện hơn về trường.

Học phí

Là một trường công lập, học phí của ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội cực kỳ dễ chịu, thuộc dạng thấp nhất trong các trường ĐH trên cả nước hiện nay.  Điển hình là năm học 2019-2020, học phí:

  • Các chương trình đào tạo chuẩn (trừ ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn) là 890.000 đồng/tháng. 
  • Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn cùng các chương trình đào tạo chất lượng cao theo quy định của ĐH Quốc gia HN là 1.060.000 đồng/tháng. 

Vì thế, trường rất phù hợp với những bạn có điều kiện gia đình không khá giả. Ngoài ra, ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cũng cho miễn, giảm học phí với sinh viên hoàn cảnh khó khăn.

Cơ sở vật chất, hạ tầng

Trường sơn màu vàng, nhìn bên ngoài trông khá cổ nhưng cơ sở vật chất vẫn được đánh giá ổn, được trang bị đầy đủ các phương tiện giảng dạy. Trường có 9 dãy nhà cao tầng. Trong đó tòa 8 tầng cao nhất (E1) là nhà hành chính. Trường có thư viện mới ở cổng sau, có 5 tầng, đầy đủ tài liệu tham khảo.  Trong trường có căng tin, văn phòng phẩm phục vụ nhu cầu ăn uống, mua bán của sinh viên. 

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Ngay trong sân trường chung của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn và ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội có Trạm Y tế đảm bảo được việc chăm sóc sức khỏe ở mức cơ bản cho giảng viên, sinh viên của trường.

Các ngành tuyển sinh

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội đào rất nhiều ngành, trong đó có các ngành HOT như Đông phương học, ngành Quốc tế học, ngành Báo chí, Quan hệ công chúng, Ngôn ngữ học, Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành... 

Điểm chuẩn 

- Điểm chuẩn năm 2019: 

  • Cao nhất: 28,5 điểm (ngành Đông phương học)
  • Thấp nhất: 16,5 điểm (Khoa học quản lý chất lượng cao) 

- Điểm chuẩn năm 2018: 

  • Cao nhất: 27,25 điểm (ngành Đông phương học)
  • Thấp nhất: 16 điểm (Chính trị học, Đông Nam Á học, Ngôn ngữ học, Thông tin thư viện, Triết học...)

Các tuyến xe bus

Việc đi lại đến trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn rất thuận lợi. Bạn có thể đi xe máy, xe bus. 

Các tuyến xe bus đi qua ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội

Địa điểm ăn chơi, mua bán quanh trường 

Ở khu vực này, có rất nhiều địa điểm nổi tiếng ăn chơi, mua bán giá rẻ cho sinh viên như chợ Phùng Khoang, thiên đường ăn uống khu ĐH Hà Nội, Trung tâm Thương mại Royal City, Siêu thị Big C Thăng Long, hồ Văn Quán,...

Hoạt động sinh viên 

Khác xa với suy nghĩ của nhiều người sinh viên nhân văn chỉ cắm đầu vào sách, trường có rất nhiều hoạt động sôi nổi. Trong trường có rất nhiều CLB cho sinh viên tha hồ lựa chọn thế mạnh như CLB Truyền thông, CLB nhiếp ảnh, CLB Sol (đàn hát văn nghệ), CLB Hoa đá nhân văn (thiện nguyện), CLB Rumbo (đội cổ động), Đội văn nghệ xung kích...

Nơi ở

Lựa chọn 1: Kí túc xá Mễ trì 

Lựa chọn  2: Kí túc xá Mĩ Đình (cơ sở vật chất mới, trang thiết bị hiện đại)

Lựa chọn 3: Làng sinh viên HACINCO (cơ sở vật chất kỹ thuật tốt và có vị trí gần trường)

Lựa chọn 4: Khu Nhà ở sinh viên Tứ Hiệp – Pháp Vân

Lựa chọn 5: Thuê ngoài (giá cả tùy chất lượng phòng. Phòng trung bình khoảng 1,3 triệu đồng trở lên)

Jennie 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.... Danh sách các trường đã thông báo phương án tuyển sinh 2024 17:01 23/01/2024 Tính đến thời điểm này, nhiều trường Đại học trên khắp cả nước đã thông báo về phương án tuyển...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật