CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Các trường ĐH đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn tốt ở Việt Nam

Cập nhật: 22/10/2021

Tiếng Hàn đang ngày càng trở thành ngôn ngữ phổ biến, được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo đuổi. Nếu bạn đang có định hướng chọn ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, có thể tham khảo các trường ĐH đang đào tạo tốt ở Việt Nam dưới đây. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

ĐH Hà Nội

Một trong những trường hàng đầu tại Việt Nam đào tạo các ngành ngôn ngữ là ĐH Hà Nội. Tại trường ĐH Hà Nội, ngành Ngôn ngữ Hàn có điểm chuẩn cao thuộc hàng top của trường. Năm 2020, 2021, điểm chuẩn Ngôn ngữ Hàn đều đứng đầu bảng. Năm 2021, điểm chuẩn cho ngành này là 37,55 điểm (nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ). Ngoài chương trình đại trà, trường cũng đào tạo Ngôn ngữ Hàn chương trình chất lượng cao. 

Tại ĐH Hà Nội, khoa tiếng Hàn có gần 30 cán bộ, giảng viên người Việt Nam, 10 chuyên gia, giảng viên mời giảng người Hàn Quốc. Giáo viên có trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ, được đào tạo tại Hàn Quốc, nhiệt tình trong công tác giảng dạy và tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Trường có nhiều hoạt động thường niên như: Chào mừng tân sinh viên, Tuần lễ Văn hóa Hàn Quốc, Lễ hội Hangulnal, Sinh viên nghiên cứu khoa học, Du lịch toàn Khoa, Tiếp sức mùa thi, Mùa hè tình nguyện, các câu lạc bộ ói, câu lạc bộ nghệ thuật…; Theo học ngành Ngôn ngữ Hàn của ĐH Hà Nội, sinh viên có cơ hội tham gia và giành nhiều giải thưởng tại cuộc thi dành cho sinh viên học tiếng Hàn toàn quốc và trên thế giới như: Cuộc thi nói tiếng Hàn Quốc, thi hát tiếng Hàn Quốc, thi viết bài luận tiếng Hàn Quốc, thi Quiz on Korea, thi cảm nhận văn học Hàn Quốc… 

ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia HN)

Một ngôi trường cực chất lượng trong việc đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn là ĐH Ngoại ngữ, thuộc ĐH Quốc gia HN. Từ năm 2017, để đáp ứng nhu cầu xã hội, trường ĐH Ngoại ngữ đã tiến hành xây dựng Chương trình Đào tạo Chất lượng cao ngành tiếng Hàn Quốc theo định hướng phiên dịch – kinh tế nhằm đáp ứng những đòi hỏi về nhu cầu nguồn nhân lực CLC của xã hội.

Sau khi tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Hàn tại ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, sinh viên có kiến thức tốt về tiếng Hàn và sử dụng thành thạo tiếng Hàn ở bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ dùng cho Việt Nam, đặc biệt là sử dụng tiếng Hàn trong giao tiếp về kinh tế, thương mại. Hiểu biết thành thạo về lý thuyết và kĩ năng biên phiên dịch, có khả năng biên phiên dịch Hàn-Việt, Việt-Hàn, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại. Hiểu biết cơ bản và thực tế về kinh tế, doanh nghiệp Hàn Quốc. Có khả năng vận dụng sáng tạo những hiểu biết này vào trong công việc và phát triển năng lực bản thân. Hiểu biết về ngôn ngữ Hàn Quốc, về đất nước, văn hóa, con người, xã hội Việt Nam và Hàn Quốc. 

Theo đuổi ngành Ngôn ngữ Hàn tại ĐH Ngoại ngữ HN, bạn được học tập cùng 3 nhóm giảng viên gồm giảng viên trường ĐHNN-ĐHQGHN, chuyên gia người Hàn Quốc và lãnh đạo, chuyên gia các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam. Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm biên phiên dịch viên, thư ký văn phòng, trợ lý đối ngoại, điều phối dự án, nghiên cứu viên... 

ĐH Khoa học XH và Nhân văn (ĐH Quốc gia HN)

Không có tên gọi là Ngôn ngữ Hàn Quốc, tại ĐH Khoa học XH và Nhân văn HN, ngành Hàn Quốc học cũng rất được ưa thích, tỷ lệ chọi khá cao. Hàn Quốc học (tiếng Anh là Korean Studies) là ngành học chuyên sâu về Hàn Quốc, bao gồm văn hóa, lịch sử, kinh tế, tính cách dân tộc, ngôn ngữ... của Hàn Quốc.

Chương trình đào tạo ngành Hàn Quốc học trang bị các kiến thức nền tảng chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Hàn Quốc, năng lực tham gia vào thị trường lao động trong nước, khu vực và toàn cầu. Bên cạnh kiến thức về văn hoá, đất nước và con người Hàn Quốc, cử nhân Hàn Quốc học có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ Hàn Quốc trong giao tiếp, nghiên cứu, giảng dạy; có khả năng biên phiên dịch Hàn - Việt, Việt - Hàn.

Sau khi tốt nghiệp ngành Hàn Quốc học trường ĐH Khoa học XH và Nhân văn (ĐH Quốc gia HN), bạn có thể công tác trong lĩnh vực biên phiên dịch, giảng viên, biên tập viên, hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên marketing hoặc chuyên viên hướng dẫn giao dịch với các đối tác Hàn Quốc... 

ĐH Khoa học XH và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Tại TP.HCM, trường ĐH Khoa học XH và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) đào tạo ngành Hàn Quốc học với điểm chuẩn năm 2021 từ 26 - 26,5 điểm. Với ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo tiếng Hàn từ căn bản và có cơ hội tìm hiểu về đất nước Hàn Quốc trên mọi lĩnh vực như văn hóa, xã hội, kinh tế, chính trị, v.v...

Trải qua bốn năm học tập và rèn luyện, những cử nhân ngành Hàn Quốc học của Trường ĐH KHXH&NV vừa đạt được năng lực tiếng Hàn cao cấp (tương đương TOPIK 5), vừa có hiểu biết về văn hóa và con người Hàn Quốc. Đó sẽ là những yếu tố cần thiết để các bạn nhanh chóng thích nghi và làm việc hiệu quả tại các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ, các cơ quan và doanh nghiệp của Hàn Quốc với ngành nghề đa dạng như giảng dạy, nghiên cứu, biên phiên dịch, trợ lý, quản lý, v.v...

ĐH Sư phạm TP.HCM

ĐH Sư phạm TP.HCM có ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc với điểm chuẩn 2021 là 25,80 điểm. Đào tạo cử nhân ngôn ngữ Hàn Quốc, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, hiểu và vận dụng các tri thức cơ bản về ngôn ngữ tiếng Hàn Quốc - định hướng biên phiên dịch. Sau khi tốt nghiệp, người học có đủ năng lực để làm việc ở các cơ quan, tổ chức, các công ty, doanh nghiệp yêu cầu chuẩn về kỹ năng sử dụng tiếng Hàn Quốc đáp ứng những yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Đào tạo cử nhân ngôn ngữ Hàn Quốc chuyên ngành Du lịch, có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt, hiểu và vận dụng các tri thức cơ bản về ngôn ngữ Pháp ngành Du lịch. Sau khi tốt nghiệp, người học có đủ năng lực để làm việc ở các cơ quan, tổ chức, các công ty, doanh nghiệp yêu cầu chuẩn về công việc du lịch và các công việc có liên quan đáp ứng những yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập quốc tế.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Đối tượng ưu tiên, điểm ưu tiên khu vực tuyển sinh Đại học từ năm 2024 17:02 08/03/2023 Cập nhật về chính sách cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực, thí sinh tham... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024....

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật