CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn miễn học phí toàn bộ khóa học cho nữ sinh nghèo xứ Nghệ

Cập nhật: 21/08/2019

Sau khi báo Dân trí đăng bài viết: “Nước mắt rơi đẫm trên giấy báo nhập học của nữ sinh nghèo xứ Nghệ”, tối ngày 20/8, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội đã quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học cho nữ sinh này.

Giấy báo trúng tuyển đại học của nữ sinh nghèo xứ Nghệ - Trần Thị Hồng Ngọc

Trao đổi với PV Dân trí tối ngày 20/8, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, sau khi đọc bài viết trên báo Dân trí về hoàn cảnh của em Trần Thị Hồng Ngọc, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Nghi Lộc 4, Nghệ An đã trúng tuyển vào ngành Báo chí của trường nhưng do nhà nghèo không có điều kiện theo học.

Ban lãnh đạo nhà trường đã quyết định miễn học phí toàn bộ khóa học, đồng thời hỗ trợ chỗ ở miễn phí tại ký túc xá nhà trường cho em trong suốt khóa học.

Bên cạnh đó, sau mỗi học kỳ, nhà trường thực hiện xét các học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó theo quy định và sẽ ưu tiên giúp đỡ em Ngọc.

Nhà em Ngọc tại xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Nghệ An

Được biết, ngay trong tối ngày 20/8, thầy Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi thư tới nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc thông báo quyết định trên để Ngọc kịp nhập học vào ngày 22/8 tới.

Như Dân trí đã đưa tin, nữ sinh nghèo Trần Thị Hồng Ngọc (SN 2001, trú tại xóm 7, xã Nghi Tiến, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, cựu học sinh lớp 12C1, Trường THPT Nghi Lộc 4), trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, 3 môn xét tuyển khối C em đã đạt 26,5 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên) và trúng tuyển vào ngành Báo chí trường Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội. Tuy nhiên, do hoàn cảnh éo le của gia đình đã khiến Ngọc không thể nhập học.

Em Trần Thị Hồng Ngọc và mẹ

Bà Hạt, mẹ của Ngọc khi ngoài 20 tuổi không may gặp tai nạn trong lúc cùng đoàn thanh niên địa phương làm việc. Bà bị một thân cây lớn đè lên người, cánh tay bên trái dập nát phải cắt bỏ đến vai.

Cũng vì thế bà không thể làm được những công việc bình thường, người phụ nữ với một cánh tay bị cụt lầm lũi sống qua ngày đoạn tháng trong cái nghèo cái khổ từ đó.

Vượt lên những điều tiếng của xã hội, bà Hạt đánh liều tự “xin” cho mình một đứa con với hi vọng làm chỗ dựa lúc tuổi già. Ước nguyện thành hiện thực, bà mang bầu rồi tự mình vượt cạn, hạnh phúc ngọt ngào ngày Hồng Ngọc chào đời.

Một mình người mẹ tật nguyền, chịu biết bao vất vả để nuôi Ngọc ăn học. Hàng ngày, ngoài giờ đi học, Ngọc thay vì đến những lớp học thêm, em lại ra đồng giúp mẹ trồng thêm luống rau để đem đi chợ bán, hay xin đi làm thuê tại những quán ăn gần nhà để kiếm thêm chút tiền lẻ hai mẹ con trang trải cuộc sống. Khó khăn thiếu thốn là thế nhưng 12 năm học, Ngọc đều đạt học sinh giỏi toàn diện.

Nhưng oái ăm thay, ngày chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia cũng là lúc Hồng Ngọc biết mẹ mình mắc phải căn bệnh ung thư tuyến giáp ở giai đoạn cuối, lúc này tinh thần em suy sụp rất nhiều. Giấc mơ đại học thoát nghèo của Ngọc gần như tan vỡ.

Ngọc vừa học tập, vừa làm thuê, vừa chăm sóc mẹ bị bệnh ung thư

Chiều ngày 20/8, Dân trí đã đăng bài viết về hoàn cảnh của Ngọc với hi vọng sự chung tay của tất cả mọi người, xã hội sẽ không để một học sinh với nghị lực phi thường như Ngọc phải nghỉ học ở nhà, để người mẹ nghèo có thể tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư nhìn con gái viết tiếp giấc mơ.

Ngay sau khi đọc thông tin về em Ngọc, Tiến sĩ Nguyễn Anh Thu, Trưởng Ban hợp tác - Phát triển của ĐH Quốc gia Hà Nội đã quyết định hỗ trợ em Ngọc một chiếc xe đạp để đi học hàng ngày. Đồng thời, trong năm học đầu tiên, cô Thu sẽ hỗ trợ Ngọc mỗi tháng 2 triệu đồng tiền sinh hoạt phí.

Được biết, vào chiều ngày 21/8, PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Chính trị Công tác sinh viên trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ trực tiếp về quê đón em Ngọc ra nhập học.

Hy vọng, với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng và trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội, ngày 22/8 tới, nữ sinh Trần Thị Hồng Ngọc có mặt tại Hà Nội để làm thủ tục nhập học.

Nguồn theo Báo Dân Trí

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Đối tượng ưu tiên, điểm ưu tiên khu vực tuyển sinh Đại học từ năm 2024 17:02 08/03/2023 Cập nhật về chính sách cộng điểm ưu tiên đối tượng và ưu tiên khu vực, thí sinh tham... Lưu ý gì trong thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 11:33 27/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Dưới đây là một số lưu ý xung... Ma trận đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024 các môn 11:14 28/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố đề thi tham khảo tốt nghiệp THTP 2024 tất cả các môn. Dưới đây là ma trận đề... CHÍNH THỨC: Các mốc thời gian QUAN TRỌNG trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 11:30 25/03/2024 Bộ GD&ĐT đã công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với nhiều mốc thời gian quan... Hướng dẫn thủ tục thi lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cho thí sinh tự do 11:33 11/03/2024 Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, ngoài các thí sinh là học sinh lớp 12, còn có các thí sinh tự... Đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tất cả các môn của Bộ GD&ĐT (kèm đáp án) 10:04 22/03/2024 Bộ GD&ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024....

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật