CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Bộ GD&ĐT đồng ý cho trường khác tuyển thí sinh trượt oan đại học

Cập nhật: 15/08/2019 icon

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho hay thí sinh bị đại học nâng điểm đánh trượt có thể xin vào cùng ngành đăng ký xét tuyển ở trường khác. Nếu đủ điểm trúng tuyển, Bộ GD&ĐT sẽ đồng ý.

Trao đổi với Zing.vn tối 14/8 liên quan câu chuyện nam sinh bị ĐH Đồng Nai nâng điểm chuẩn đánh trượt, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT - thông tin, nếu em này chỉ có một nguyện vọng hoặc đây là nguyện vọng cuối, trường có thể thỏa thuận với thí sinh để chuyển sang ngành khác, đủ điểm trúng tuyển tại trường.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể xin vào cùng ngành đăng ký xét tuyển ở trường khác, nếu đủ điểm trúng tuyển. Bộ GD&ĐT đồng ý cho trường đó xét tuyển.

Thí sinh Nguyễn Minh Quân đăng ký nguyện vọng ngành Sư phạm Vật lý vào 3 trường đại học nhưng đều trượt, trong đó có ĐH Đồng Nai. Ảnh: NVCC.

Trước đó, Nguyễn Minh Quân (19 tuổi, ở Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết đây là năm thứ hai em thi đại học. Quân đạt 22,3 điểm, đăng ký nguyện vọng 1 vào ĐH Sư phạm TP.HCM, nguyện vọng 2 là ĐH Sài Gòn và nguyện vọng 3 ĐH Đồng Nai.

Sau khi trượt nguyện vọng 1 và 2, nam sinh hy vọng trúng tuyển nguyện vọng 3 vào ĐH Đồng Nai (điểm chuẩn các năm ở mức gần 20). Thế nhưng, hiện tại, Quân trượt cả 3 nguyện vọng.

“ĐH Đồng Nai nâng điểm chuẩn lên 24,7 để đánh trượt thí sinh vì không đủ điều kiện mở lớp. Nhà trường không thông báo cho thí sinh để thay đổi nguyện vọng nên em vẫn tự tin mình đỗ đại học”, Minh Quân nói.

TS Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng ĐH Đồng Nai, cho biết trường rất tiếc và có lỗi với thí sinh nhưng không thể làm khác được. Trong lúc còn thời gian điều chỉnh nguyện vọng, trường có thông báo, gặp gỡ thí sinh đăng ký nguyện vọng vào một số ngành không tuyển sinh được của ĐH Đồng Nai, khuyên các em thay đổi nguyện vọng sang ngành khác. Có thể thí sinh Quân không đến trường để trao đổi nên không chuyển nguyện vọng (Quân cho biết em không được thông báo việc này).

“Chúng tôi có tính các phương án khác, như nhận thí sinh rồi chuyển sang trường đào tạo sư phạm ngành Vật lý và đã liên hệ nhưng không trường nào đồng ý. Hiện, không trường nào nhận thí sinh với hình thức như thế. Nếu muốn chuyển, các em phải học ít nhất một học kỳ hay một năm. Trong khi đó, nhà trường lại không thể mở lớp thì lấy gì đào tạo các em ấy một học kỳ, một năm”, ông Hùng nói.

Nguồn theo Zing

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật