CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

9 công việc làm thêm mang lại thu nhập khá cho sinh viên

Cập nhật: 20/06/2020

Nhiều bạn sinh viên muốn tìm kiếm công việc làm thêm để phụ giúp gia đình hoặc rèn luyện tính tự lập, giao tiếp, trưởng thành. Tuy nhiên, các bạn cần hết sức chú ý khi tìm kiếm công việc làm thêm để không mắc bẫy kẻ xấu. Dưới đây là 9 công việc làm thêm phù hợp với sinh viên, có độ tin cậy cao. 

Làm gia sư

Làm gia sư là công việc được rất nhiều sinh viên lựa chọn khi muốn kiếm thêm thu nhập. Công việc này cũng không quá vất vả, quan trọng nhất là giúp bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm (rất hữu ích với các bạn sinh viên sư phạm), kiếm thêm khoản thu nhập kha khá và không quên kiến thức. Bạn có thể làm gia sư cho học sinh tiểu học hoặc trung học cơ sở và thậm chí là học sinh THPT. 

Làm nhân viên bán hàng

Ở các thành phố lớn, các cửa hàng đang mọc lên như nấm, nhu cầu tuyển dụng cũng cao hơn. Bạn có thể đăng ký để trở thành nhân viên bán hàng ở các shop quần áo, mỹ phẩm, siêu thị, rạp chiếu phim, Lotte, KFC... Hãy tìm cho mình một lĩnh vực thích hợp và chỉ cần nhanh nhẹn, chịu khó, việc kiếm được thêm 2 triệu/tháng là điều không khó. 

Cộng tác viên báo chí

Với những bạn văn hay chữ tốt, hoặc sinh viên báo chí thì có thể xin làm thêm cộng tác viên. Rất nhiều tờ báo mạng hiện nay tuyển lượng CTV lớn, là cơ hội cho bạn thử sức. Với công việc này, bạn cần có laptop, sự nhanh nhạy với tin tức là có thể làm được. 

Làm nhân viên tại quán cafe/trà sữa

Một công việc thú vị khác cho các bạn trẻ là làm nhân viên tại quán cafe hoặc trà sữa. Những quán này thì nhiều vô kể, ở đâu đâu cũng có đến vài quán nên chắc chắn tìm việc không khó khăn. Bạn có thể trở thành nhân viên bưng bê, pha chế, thu ngân của quán tùy vào sở thích, khả năng. Công việc này cũng giúp bạn có thêm nhiều người bạn mới, không phải dãi nắng dầm mưa mả còn được rèn luyện đức tính nhanh nhẹn, cởi mở. 

Giúp việc theo giờ

Công việc giúp việc theo giờ phù hợp với những bạn thích nữ công gia chánh bởi công việc này là xoay quanh nấu ăn, dọn dẹp, giặt giũ, đón con của chủ nhà (nếu có)... Công việc này giờ đây khá phổ biến, được nhiều gia đình bận bịu lựa chọn. Tùy theo công việc mà giá cả có thể khác nhau, từ 30.000-60.000 đồng/giờ. 

Mẫu ảnh cho shop thời trang

Với những bạn có ngoại hình ổn thì có thể làm công việc mẫu ảnh cho shop thời trang, mẫu make up cô dâu... Thù lao có thể dao động từ 150.000-300.000 đồng/buổi. Công việc này không đòi hỏi gì nặng nhọc mà bạn lại còn có thêm nhiều bức ảnh đẹp nữa. 

Thiết kế - Chỉnh sửa ảnh online

Chỉ cần biết một chút ít các phần mềm như photoshop, illustrator sinh viên có thể dễ dàng học hỏi và nhận làm dịch vụ chỉnh sửa ảnh online tại nhà để kiếm thêm thu nhập với các công việc như tách phông nền, thiết kế banner, menu, các ấn phẩm.

Bán đồ ăn

Bạn có thể làm đồ ăn tại nhà rồi bán online trên mạng cũng là một cách để kiếm thêm thu nhập. Đây sẽ là công việc lý tưởng với những bạn khéo tay, thích sáng tạo và chăm chỉ. 

Shipper

Ngày nay, dịch vụ shipper đang rất phát triển. Nhu cầu ship hàng hóa, đồ ăn, mỹ phẩm... ngày càng cao nên đội ngũ shipper cũng ngày càng nhiều. Với lịch học linh động, bạn có thể làm shipper trong lúc rảnh rỗi. Công việc này không cần chuyên môn, không cần vốn nhưng cần sức khỏe và bạn phải có xe máy. 

Phiên dịch/biên dịch

Những bạn giỏi ngoại ngữ có thể làm cộng tác viên phiên dịch hoặc biên dịch tại nhà. Công việc này rất có ích, không chỉ là tăng thêm thu nhập mà còn giúp bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ, tính năng động, sự hiểu biết về nhiều lĩnh vực. 

Xem thêm: 

Suzy

Tin tức liên quan

Chuẩn đầu ra tiếng Anh của các trường Đại học hiện nay 16:44 27/12/2023 Đầu ra Tiếng Anh là một trong những yêu cầu bắt buộc tại các trường ĐH hiện nay. Mỗi trường lại... Cách quản lý tiền, tiết kiệm tiền cho sinh viên năm nhất 10:27 30/09/2022 Lên ĐH, các sinh viên đa phần được được cho một khoản tiền để chi tiêu trong tháng. Tuy nhiên,... 2.000 sinh viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc nhưng chỉ 100 người thực chất 18:03 06/11/2023 Tại hội thảo Giáo dục 2023, một đại diện Tập đoàn Viettel đề nghị các trường ĐH xem lại chính... 9 trường ĐH đạt doanh thu nghìn tỷ, cao nhất là một trường với 1.758 tỷ đồng 17:27 04/11/2023 Trong số các trường ĐH đã công khai thông tin tài chính năm 2022 trên trang web, có nhiều trường... Cảnh báo tình trạng lừa đảo trực tuyến với học sinh, sinh viên 09:43 04/11/2023 Trong xu thế phát triển internet hiện nay, ngoài các tác động tích cực, không gian mạng cũng có... Sinh viên được vay tối đa bao nhiêu tiền để đi học? 16:13 10/10/2022 Theo học ĐH không phải là điều dễ dàng với nhiều bạn, đặc biệt những bạn có hoàn cảnh khó khăn.... Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của các trường ĐH: Có trường kỷ lục được nghỉ cả tháng 11:51 02/11/2023 Nhiều trường Đại học đã công bố thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tới sinh viên, học viên. Đa...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật