CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

7 lưu ý quan trọng khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2020

Cập nhật: 06/09/2020 icon

Từ ngày 19/9, các thí sinh sẽ bước vào đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH 2020. Thí sinh cần lưu ý những điều sau. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức

Có 2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển năm 2020 là trực tuyến và bằng Phiếu ĐKXT. Thí sinh chỉ được chọn 1 trong 2 phương thức này, không được chọn đồng thời cả 2 phương thức. 

Chỉ được điều chỉnh 1 lần duy nhất

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng 1 lần duy nhất. Sau khi ấn nút xác nhận thay đổi thì sẽ không thể điều chỉnh thêm lần nào nữa. Do đó, bạn cần suy nghĩ cẩn thận trước khi quyết định. Tốt nhất, bạn nên viết thứ tự nguyện vọng, mã trường, ngành... chính xác ra giấy rồi mới nhập lên hệ thống. 

Chú ý điểm sàn của các trường

Các trường ĐH đều có mức điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào) riêng. Thí sinh nào đạt điểm bằng hoặc hơn mức điểm sàn này thì mới được quyền đăng ký xét tuyển vào trường. 

Sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên

Căn cứ vào điểm thi, sở thích, bạn sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới. Nguyện vọng 1 sẽ là nguyện vọng được ưu tiên nhất. Khi đã đỗ nguyện vọng 1, thí sinh sẽ không được xét các nguyện vọng sau. Còn nếu trượt nguyện vọng đầu, hệ thống sẽ xét tiếp đến các nguyện vọng 2, 3,4... cho đến khi hết. 

Điều chỉnh được ưu tiên khu vực và đối tượng

Nếu muốn điều chỉnh về khu vực và đối tượng ưu tiên, bạn không thể dùng phương thức trực tuyến. Trong trường hơp này, thí sinh phải đến điểm tiếp nhận hồ sơ để điều chỉnh qua phiếu điều chỉnh nguyện vọng.

Chú ý khi điều chỉnh trực tuyến

  • Thí sinh điều chỉnh trực tuyến nên chọn nơi có đường truyền internet ổn định để việc điều chỉnh diễn ra suôn sẻ. 
  • Một số thí sinh sau khi nhập thông tin thay đổi lên hệ thống không nhấn nút lưu, sau khi hết hạn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển kiểm tra lại mới phát hiện thông tin vẫn như cũ, lúc đó hệ thống đã khóa. Do đó thí sinh sau khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng phải nhấn lưu thông tin và phải kiểm tra ngay trước khi xác nhận đăng ký.

Nên có nguyện vọng "dự phòng" 

Khi chọn ngành, thí sinh nên tham khảo điểm chuẩn của ngành đó 1 vài năm trở lại đây. Để chắc chắn khả năng đỗ, tốt nhất, bạn nên có 1-3  nguyện vọng "dự phòng", tức là ngành có điểm chuẩn nhiều năm thấp hơn điểm thi của bạn.  

Xem thêm: 

Suzy

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy... Những ngành nghề khó bị Trí tuệ nhân tạo thay thế 12:10 08/04/2024 Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể thay thế nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khiến nhiều bạn trẻ lo sợ... Các trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT, đặc cách tốt nghiệp THPT 11:21 06/04/2024 Bộ GD&ĐT đã có quy định về các trường hợp được miễn thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo đó, trong kỳ...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật