CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tuyển sinh 2024: Nguyên nhân lượng thí sinh đăng ký vào trường quân đội liên tiếp giảm

Cập nhật: 03/05/2024 icon

Cục trưởng Cục Nhà trường cho biết công tác tuyển sinh quân sự trong 3 năm qua đang đứng trước khó khăn khi lượng thí sinh đăng ký liên tiếp giảm.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Trung tướng, TS Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường, Phó Trưởng ban Tuyển sinh quân sự, cho biết, trong nhiều năm qua, điểm chuẩn vào các trường quân đội luôn cao, tương đương các trường top đầu trên cả nước.

Tuy vậy trong 3 năm qua, công tác tuyển sinh quân sự đang đứng trước khó khăn khi tỷ lệ thí sinh đăng ký vào các trường quân đội liên tiếp giảm. Cục Nhà trường đã khảo sát, đánh giá và nhận thấy có trên 10 nguyên nhân khác nhau dẫn tới điều này, trong đó chủ yếu là tỷ lệ thí sinh mắc tật khúc xạ của các trường THPT ngày càng cao.

Ngoài ra, còn lý do khác là cơ cấu kinh tế dịch chuyển, các ngành nghề khác đem lại cơ hội tốt hơn. Vì thế, các em không muốn vào quân đội mà muốn làm công ăn lương ở các khu công nghiệp, mỗi ngày 8 tiếng, sau đó có thể về với gia đình và nhận mức lương 7-8 triệu đồng/tháng.

Trong khi mức lương quân đội thấp hơn so với năng lực, thời gian, công sức bỏ ra. Chưa kể, quân nhân còn phải sẵn sàng chiến đấu, rất áp lực và vất vả.

Trước đây, các gia đình cho con vào quân đội để được bố trí công ăn việc làm và không mất học phí. Tuy nhiên hiện nay, các gia đình sinh ít con hơn, kinh tế cũng phát triển hơn nên việc được miễn học phí cũng không phải là yếu tố thu hút các em vào khối ngành quân đội.

Trung tướng Oanh cũng cho biết từ năm 2025, khối trường quân đội sẽ tổ chức một kỳ thi đánh giá năng lực riêng. Hình thức thi sẽ thực hiện trên máy tính với bài thi tương tự ĐH Quốc gia Hà Nội đang thực hiện, nhưng sẽ chỉ phục vụ những đối tượng thi vào trong quân đội.

Bài thi sẽ kiểm tra kiến thức tổng hợp gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Bài thi tổng hợp kiến thức Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Các trường khối quân đội sẽ dành tối đa khoảng 30% chỉ tiêu xét tuyển bằng hình thức đánh giá năng lực và sẽ rút kinh nghiệm, điều chỉnh chỉ tiêu để phù hợp cho các năm sau.

Xem chi tiết thông tin tuyển sinh quân đội 2024 TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Won Young 

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... [CĐ Y Khoa Phạm Ngọc Thạch] Chắc suất Cử nhân Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT 2024 16:14 08/06/2024 Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang là địa chỉ đào tạo nhóm ngành Y Dược tại khu vực Tp.... Đã trúng tuyển sớm, có bắt buộc phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? 16:17 22/07/2023 Thí sinh trúng tuyển sớm có nhất thiết phải đặt làm nguyện vọng 1 hay không? Trúng tuyển sớm làm... Dự báo điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B tăng 0,2 - 1 điểm 18:11 22/07/2024 Các chuyên gia dự báo mức điểm chuẩn các ngành xét tuyển bằng khối B00 (Toán, Hoá, Sinh) năm nay... Danh sách giấy tờ minh chứng để hưởng ưu tiên đối tượng, khu vực tuyển sinh 2024 16:34 13/04/2023 Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm mầm non phải khai báo trên phần mềm... Tình hình chấm thi Ngữ văn tốt nghiệp 2024: Nhiều thí sinh làm tốt, đã có điểm 9 15:49 06/07/2024 Một số giám khảo cho biết thí sinh làm bài khá tốt, điểm thi tốt nghiệp môn Ngữ văn ở Thành phố... Dàn ý và tuyển tập văn mẫu hay tác phẩm Vợ chồng A Phủ 15:52 26/06/2024 Vợ chồng A Phủ là một trong những tác phẩm trọng tâm của chương trình Ngữ văn lớp 12 trong kỳ thi...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật