CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tuyển sinh 2022: Các phương thức xét tuyển vào ĐH có giá trị như nhau

Cập nhật: 26/01/2022 icon

Mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022, số trường áp dụng phương thức xét tuyển học bạ tăng khá nhiều. Đáng chú ý, năm nay nhiều trường tốp trên dành tỉ lệ chỉ tiêu xét học bạ cao hơn mọi năm.

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Hiện nay, các trường đều sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh như xét học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét điểm đánh giá năng lực... Các phương thức đều được sử dụng song song, không phụ thuộc lẫn nhau và được chia chỉ tiêu đã xác định trong đề án tuyển sinh. 

Theo các chuyên gia tuyển sinh, hiện không ít thí sinh và phụ huynh vẫn chưa hiểu đúng với phương thức xét tuyển học bạ khi cho rằng đây là cách thức xét tuyển "phụ" và thí sinh trúng tuyển không được hưởng các quyền lợi như các phương thức xét tuyển khác. Tuy nhiên, đây lại là sự nhầm lẫn. 

Với phương thức xét học bạ được các trường xét độc lập và có những quy định riêng. Mọi phương thức xét tuyển đều có giá trị như nhau. Các thí sinh dù trúng tuyển theo phương thức nào cũng đều được hưởng quyền lợi và điều kiện học tập như nhau. Do đó, khi xét học bạ nếu trúng tuyển đúng ngành, đúng trường yêu thích, thí sinh có thể xác nhận nhập học để tránh phụ thuộc, áp lực vào xét điểm thi tốt nghiệp THPT và có nhiều cơ hội hơn bước vào giảng đường ĐH.

Mỗi trường lại có yêu cầu riêng về xét học bạ, thí sinh nên đọc kỹ phương án tuyển sinh của các trường được công bố trên các trang báo uy tín hay trên website chính thức của trường đó. Có trường xét học bạ theo tổ hợp môn, có trường xét theo điểm trung bình cộng cả năm, có trường lại xét kèm thêm các điều kiện bên cạnh như học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố... 

Hồ sơ xét học bạ mỗi trường cũng lại có quy định riêng, thông thường gồm: Học bạ THPT, đơn xin xét học bạ theo mẫu riêng của trường, chứng minh thư, giấy chứng nhận ưu tiên nếu có, Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời, lệ phí xét tuyển... 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật