CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Tư vấn nghề nghiệp: 6 nhóm ngành ngày càng HOT trong thời đại công nghệ số

Cập nhật: 02/03/2022 icon

Trong giai đoạn 2025-2030, giai đoạn công nghệ số ngày càng phát triển, sự chuyển dịch cơ cấu nghề nghiệp là điều tất yếu sẽ sảy ra. Dưới đây là những nhóm ngành sẽ cực bùng nổ trong giai đoạn tới, các bạn có thể tham khảo để đưa ra định hướng nghề nghiệp cho mình. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí. 

Nhóm ngành công nghệ thông tin

Nhóm ngành Công nghệ thông tin luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những bạn nam bởi không chỉ có mức lương hậu hĩnh sau khi ra trường mà sự phát triển, không lo thất nghiệp của nó. Ngành công nghệ thông tin như phần mềm, an ninh mạng, data, dữ liệu... Đây là nhóm ngành nghề đang và ngày càng có nhu cầu nhân lực rất cao. 

Mức lương dành cho các công việc liên quan đến công nghệ thông tin luôn ở mức từ khá đến cao, dao động trong khoảng 10 - 20 triệu tùy từng vị trí công việc. Thậm chí, bạn có thể kiếm được nhiều hơn thế nhờ việc tham gia vào các dự án. Ngoài ra, bạn còn có nhiều cơ hội làm việc ở nước ngoài vì kiến thức bạn được học về cơ bản đều có thể sử dụng ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Để có thể theo học ngành Công nghệ thông tin, bạn cần có một số tố chất dưới đây:

  • Có đam mê với công nghệ - phần mềm, đặc biệt là máy tính;
  • Trí thông minh và khả năng sáng tạo;
  • Tư duy logic và nhạy bén;
  • Tính chính xác và thận trọng trong công việc;
  • Ham học hỏi và trau dồi kiến thức;
  • Có khả năng chịu áp lực công việc;
  • Khả năng ngoại ngữ tốt.

Nhóm ngành sáng tạo nội dung

Thói quen lướt smartphone, cập nhật các thông tin, các video nóng hổi trên khắp mọi nơi như YouTube, TikTok, Nimo, Netflix… đang ngày càng HOT hơn bao giờ hết. Không có gì lạ khi 5-10 năm nữa, các ngành liên quan tới sáng tạo nội dung sẽ cực kỳ phổ biến. Tính riêng vào tháng 1/2021, Việt Nam có 72 triệu người dùng mạng xã hội (theo báo cáo của We Are Socia và Hootsuite). Chính sự phát triển mạnh mẽ của internet và người dùng mạng xã hội, là một trong những yếu tố giúp nhân lực của nhóm ngành sáng tạo nội dung trên các nền tảng số ngày càng tăng.

Ngoài ra, đây cũng là lĩnh vực không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thậm chí, còn phát triển hơn khi nhiều hoạt động vui chơi, học tập, giải trí, làm việc phải chuyển sang online…Do đó, lĩnh vực sáng tạo nội dung trên nền tảng số sẽ không ngừng phát triển. Một số ngành nghề như: Làm phim kỹ thuật số, Truyền thông, Digital marketing…

Nhóm ngành Tự động hóa

Trong tương lai, con người ngày càng tiến tới công nghệ số, tự động hóa. Bởi vậy, các ngành như Robot và trí tuệ nhân tạo, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, điện tử… sẽ không lo thất thế. Không phải ngẫu nhiên mà các trường ĐH có xu hướng mở thêm nhiều ngành liên quan tới Trí tuệ nhân tạo. So với các ngành khác, số lượng sinh viên các nhóm ngành kỹ thuật tương đối ít. Trong tương lai, sự thiếu hụt nguồn nhân lực sẽ là cơ hội lớn cho những sinh viên trong nhóm ngành này khi ra trường.

Nhóm ngành liên quan tới sức khỏe

Qua đại dịch Covid-19 cho thấy, các ngành liên quan tới sức khỏe sẽ ngày càng được con người chú trọng hơn. Các ngành như y, điều dưỡng, phục hồi chức năng, tâm lý, dược... đang rất cần nguồn nhân lực có trình độ. Đặc biệt, khi con người có đời sống ngày càng cao hơn thì việc chăm lo đến đời sống sức khỏe cũng sẽ phát triển theo. 

Xem thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch TẠI ĐÂY

Nhóm ngành liên quan tới thương mại điện tử

Có thể nhận thấy dễ dàng rằng, trong vòng vài năm tới, con người sẽ dần chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến không chỉ từ thời trang mà còn cả thực phẩm, dược phẩm... Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, người mua có thể dễ dàng mua mọi mặt hàng ở bất kỳ đâu. Cũng vì lẽ đó mà các app mua hàng ngày càng "mọc lên như nấm". 

Thương mại điện tử là nhóm ngành liên quan đến các hình thức kinh doanh, bán hàng online trên các sàn giao dịch điện tử (Shopee, Lazada, thegioididong, Tiki…) hoặc các mô hình kinh doanh dựa trên các ứng dụng, app công nghệ (Grab, Baemin, Momo, Timo, Gojek…). Các nhà đầu tư sẽ không ngừng rót vốn và sẵn sàng chi trả một mức lương cao cho nhân lực nhóm ngành này. 

Nhóm ngành về thủy lợi, xây dựng, công nghệ thông minh

Nhóm ngành liên quan đến hạ tầng gồm những ngành Kỹ thuật xây dựng, Công nghệ kỹ thuật, Xây dựng cầu đường, thủy lợi... với các công việc như tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng (nhà ở, cầu đường, đường sắt, bệnh viện, đường hầm, khu công nghiệp…)... Thời gian qua và cả trong tương lai khi hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cấp mạnh mẽ từ nông thôn cho tới thành thị đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân lực sẽ cao. 

Nhiều tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, FLC, Tân Hoàng Minh…cũng thực hiện rất nhiều dự án xây dựng các tòa cao ốc, các khu biệt thự, khu chung cư lớn. Đây chính là cơ hội lớn cho những người đã và sắp theo học nhóm ngành liên quan đến cơ sở hạ tầng, nhất là những ngành hạ tầng gắn với thông mình và tăng trưởng xanh.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật