CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Toàn cảnh điểm chuẩn Đại học 2022

Cập nhật: 17/09/2022 icon

Các trường ĐH đã công bố điểm chuẩn 2022. Có thể thấy các ngành Báo chí, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ thông tin... đều là những ngành HOT nhất hiện nay. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh, tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia và được tư vấn tuyển sinh miễn phí.

Ngành Báo chí, PR lên ngôi

Năm nay, theo thống kê, nhóm các ngành PR, Hàn Quốc học, báo chí là những ngành có điểm chuẩn rất cao, dao động từ 28-29,95 điểm. Tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn HN, 3 ngành có điểm chuẩn cao nhất là Quan hệ công chúng, Hàn Quốc học, Đông phương học, cùng lấy 29,95 điểm. Kế tiếp, ngành Báo chí khối C00 là 29,90 điểm.

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, điểm chuẩn năm nay của trường dao động từ 22,88-37,6. Theo thang 40, ngành Quan hệ công chúng chuyên nghiệp có điểm cao nhất với 37,6 điểm, xét theo tổ hợp khối D78, R26. Mức điểm chuẩn cao thứ ba là chuyên ngành Báo truyền hình với 37,19 điểm xét tổ hợp D78, R26. Theo thang điểm 30, ngành Truyền thông đa phương tiện lấy điểm cao nhất 29,25 xét tổ hợp C15. 

Một vài năm trở lại đây, nhóm ngành báo chí, truyền thông, Quan hệ công chúng (PR) “lên ngôi” và thu hút sự quan tâm rất lớn của thí sinh. Chỉ tiêu không tăng, số nguyện vọng đăng ký lại cao, trong khi các trường sử dụng nhiều phương thức để xét tuyển. Đây là những nguyên nhân khiến điểm chuẩn của nhóm ngành báo chí, truyền thông, PR tăng cao trong những năm gần đây. 

Thực tế cho thấy, chúng ta đang trong giai đoạn bùng nổ về truyền thông nên cơ hội việc làm cho sinh viên theo học báo chí - truyền thông là vô cùng rộng mở. Ngoài ra, các bạn trẻ luôn có suy nghĩ rằng, học về báo chí - truyền thông sẽ được đi đây đi đó nhiều và các bạn đam mê được khám phá thực tế nên đã lựa chọn theo học. 

Công nghệ Thông tin, Kinh tế vẫn thuộc hàng TOP

Xếp ngay sau đó là ngành Công nghệ thông tin. Trong đó, ngành Công nghệ thông tin của Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) đang có điểm chuẩn cao nhất trong số các trường kỹ thuật đến thời điểm này, với 29,15 điểm. 

Đối với Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), có điểm chuẩn thấp nhất là ngành Hệ thống thông tin chương trình tiên tiến với mức 26,2 điểm. Hai ngành điểm chuẩn từ 28 trở lên gồm Trí tuệ nhân tạo và Kỹ thuật phần mềm.

Khoa học máy tính là ngành có điểm chuẩn cao nhất của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), với 28,2 điểm. Tiếp đến là ngành Công nghệ thông tin chương trình chất lượng cao, các ngành Máy tính và Công nghệ thông tin cùng 27,2 điểm.

Còn tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, dù điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay chỉ chiếm 20% trong phương thức tính điểm kết hợp nhưng ngành Khoa học máy tính vẫn có điểm chuẩn cao nhất là 75,99. Tiếp đó là ngành Kỹ thuật máy tính với 66,86.

Khối ngành về kinh tế cũng có mức điểm chuẩn cao thuộc hàng TOP. Ở phía Bắc, điểm chuẩn Trường ĐH Ngoại thương giữ vững "truyền thống", cũng rất cao. Tại cơ sở chính ở Hà Nội, các ngành Kinh tế, Kinh tế quốc tế có điểm chuẩn cao nhất là 28,4; các ngành Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Quản trị Khách sạn, Marketing có điểm chuẩn là 28,2. Trong khi đó, tại cơ sở TP.HCM, tất cả các ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Marketing đều có điểm chuẩn là 28,25.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân nhiều ngành có điểm chuẩn từ 28 trở lên như: Marketing, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử, Kiểm toán, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

Điểm chuẩn ngành kinh tế khá cao cũng được ghi nhận tại Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). Tại trường này, ngành có điểm chuẩn thấp nhất là 23,4, có nghĩa ít nhất phải mỗi môn 7,8 điểm mới trúng tuyển vào trường.

Với trường ĐH Kinh tế TP.HCM, điểm chuẩn nhiều ngành tăng cao so với năm ngoái như ngành Kinh doanh nông nghiệp có điểm chuẩn 25,8 - tăng 3,8 điểm; ngành Kế toán chương trình tài năng có điểm chuẩn là 27,5 - tăng 5,5 điểm.

Nhiều ngành của trường này có điểm chuẩn từ 27 trở lên như: Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Kiểm toán, Hệ thống thông tin quản lý, Thương mại điện tử, Công nghệ truyền thông…

PGS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay năm nay nhà trường sử dụng phương thức kết hợp, mà điểm tốt nghiệp THPT chỉ là một trong số các yếu tố, vì vậy khó so sánh với những năm trước.

"Tuy vậy, mặt bằng điểm chuẩn năm nay nhìn chung khá đều giữa các ngành. Trong đó nổi bật lên là điểm chuẩn chương trình chất lượng cao rất tốt. Đại đa số các ngành chất lượng cao ở trường có điểm chuẩn bằng hoặc cao hơn chương trình đại trà. Mà đây là chương trình dạy học bằng Tiếng Anh, nên điều này chứng tỏ thí sinh hiện nay có sự chuẩn bị rất tốt về ngoại ngữ", ông Thắng nói. 

Ông Thắng bày tỏ thêm: "Tôi hơi bất ngờ thi một số ngành điểm chuẩn lên tới hơn 28 điểm. Trong đó, nhóm ngành Công nghệ thông tin năm nay có sức hút cực kỳ cao. Tuy nhiên, với vai trò một người làm tuyển sinh, tôi khá lo lắng về thị trường lao động ngành này sau 4 năm nữa. Có lẽ, chúng ta phải hình dung rằng một số thí sinh học ngành công nghệ thông tin nhưng theo hướng ứng dụng để sau này đáp ứng được nhu cầu nhân lực của các ngành nghề khác, chứ không chỉ chuyên về công nghệ thông tin". 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật