CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thu nhập của các nghề IT ra sao?

Cập nhật: 09/12/2022 icon

ITviec vừa công bố báo cáo Mức lương và mong đợi nghề nghiệp của chuyên gia IT 2022-2023 với sự tham gia của 1.257 nhân sự ngành công nghệ thông tin (IT) tại Việt Nam (từ ngày 16/8 đến ngày 9/9). 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Trong khảo sát "Mức lương và mong đợi nghề nghiệp của chuyên gia IT 2022-2023" vừa qua, tất cả vị trí đều có kinh nghiệm trải dài từ dưới một năm đến hơn 8 năm, mức thu nhập hàng tháng từ 10 triệu đồng trở lên, cao hơn thu nhập bình quân tháng của người lao động Việt Nam trong quý III/2022 là 6,7 triệu đồng mỗi tháng (số liệu từ Tổng cục Thống kê). 

Theo khảo sát này, các vị trí liên quan đến Game và Management - Consulting đem lại mức thu nhập cao hơn so với các vị trí khác. Nhân viên Game Developer chưa đầy một năm kinh nghiệm có thể đạt mức thu nhập 19 triệu đồng mỗi tháng. Mức thu nhập cho vị trí này cũng tăng đều theo số năm kinh nghiệm trong ngành. Với một Game Developer đã làm việc hơn 5 năm có thể được trả lương hơn 30 triệu đồng mỗi tháng.

Quản lý dự án (Project Manager hoặc Project Leader) là một trong những vị trí đem lại mức lương cao so với mặt bằng chung. Một Quản lý dự án chưa đầy một năm kinh nghiệm có thể nhận mức lương 19,5 triệu đồng mỗi tháng, trong khi các vị trí còn lại chỉ đem lại thu nhập 11-13 triệu đồng. Từ 5 đến 8 năm kinh nghiệm, vị trí Quản lý dự án được trả mức lương lên đến 44,5 triệu đồng một tháng.

Cũng theo kết quả từ báo cáo của ITviec, SWIFT là một trong những kỹ năng đem lại mức thu nhập tốt cho nhân sự ngành IT. Nếu một chuyên gia có 7 năm kinh nghiệm, sử dụng thành thạo ngôn ngữ lập trình SWIFT, thu nhập sẽ lên đến 50 triệu đồng một tháng. SWIFT là ngôn ngữ lập trình dùng để phát triển iOS và OS X. Các chuyên gia IT thành thạo các ngôn ngữ thịnh hành được trả lương cao hơn so với các chuyên gia sử dụng các ngôn ngữ thông dụng khác.

40 triệu đồng mỗi tháng là mức lương tiềm năng dành cho một chuyên gia IT thành thạo ngôn ngữ lập trình Go với số năm kinh nghiệm từ 5 năm trở lên. Còn với 3 năm kinh nghiệm, chuyên gia Python hoặc TypeScript có thể nhận mức lương lên đến 30 triệu đồng mỗi tháng. Trong khi đó, cùng với 3 năm kinh nghiệm, các nhân sự có khả năng sử dụng JavaScript nhận mức lương thấp hơn: 26 triệu đồng mỗi tháng.

Một số ngôn ngữ lập trình khác đem lại mức lương cao gồm C++, SQL, Objective-C. Các chuyên gia sở hữu ba kỹ năng này có thể đạt mức lương từ 34 triệu đồng hàng tháng trở lên với từ 4-6 năm kinh nghiệm. HTML/CSS, một trong những ngôn ngữ lập trình quen thuộc, đem lại mức lương thấp nhất trong số các ngôn ngữ lập trình có trong báo cáo (chỉ 16 triệu đồng mỗi tháng cho nhân sự có hai năm kinh nghiệm). 

Các trường đào tạo Công nghệ thông tin ở nước ta

Công nghệ thông tin là ngành HOT hiện nay và được nhiều trường ĐH tuyển sinh. Một số trường đào tạo ngành CNTT tốt ở HN như ĐH Bách Khoa HN, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia HN), Học viện Công nghệ bưu chính Viễn thông, ĐH FPT... Một số trường đào tạo ngành CNTT tốt ở TP.HCM như ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM... 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật