CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thủ khoa đưa ra bí kíp ôn thi khối B tốt nghiệp THPT 2022

Cập nhật: 27/04/2022 icon

Cùng tham khảo bí quyết học và làm bài của các thủ khoa khối B trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 nhé. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

Võ Thị Kim Anh là thủ khoa toàn quốc năm 2021 với 3 điểm 10 khối B00 (Toán, Hóa, Sinh). Hiện tại, cô đang là sinh viên trường ĐH Y Hà Nội. Nữ sinh cho hay rất nhiều bạn học giỏi nhưng lại sai những lỗi ngớ ngẩn. Vì thế, khi giải đề, các thí sinh không nên quá áp lực với điều này mà nên biết rút kinh nghiệm để không phạm lỗi sai tương tự khi vào phòng thi. 

“Những lần sai ấy sẽ giúp mình rút ra rất nhiều kinh nghiệm và vào phòng thi hầu như sẽ không lặp lại những lỗi ấy nữa. Nhiều bạn khi thi thử về bị sai những câu ngớ ngẩn thì bắt đầu than vãn, nhưng mình nên rút kinh nghiệm từ việc sai ấy chứ không nên ngồi buồn, rồi chán nản. Trong trường hợp nếu bây giờ mình không làm được đề đấy, thì nên xác định lại mục tiêu, hạ mục tiêu xuống thấp hơn tí, còn đối với các lỗi sai ngớ ngẩn thì nên khắc phục hết mức có thể”, Võ Thị Kim Anh chia sẻ. 

Nữ thủ khoa 2021 khuyên học sinh sau mỗi lần bị sai thì ghi chú lại, nhưng không nên làm lại liền ngay sau đó mà hãy để khoảng 1 tuần sau mới bắt đầu giải lại. Vì làm liền ngay, lúc đó chúng ta vẫn còn nhớ cái sai nên sẽ không có hiệu quả, nhưng khi để một thời gian quay lại sẽ nhắc nhớ chúng ta lâu hơn.

Với môn Toán, nếu năng lực chỉ ở mức 7 điểm trở xuống không nên ôn đến mức đề quá khó như 9+. Đối với 2 môn Hóa, Sinh nếu mục tiêu là điểm 8 thì chắc chắn phải học thật vững phần lý thuyết, còn mức điểm 9+ phải làm bài tập thật nhiều.

Ở giai đoạn nước rút như hiện nay, mỗi ngày Kim Anh thường giải khoảng 3 đề cho mỗi môn. Nữ sinh tự canh giờ, bấm thời gian như thi thật. Cô không tham gia quá nhiều các kỳ thi thử ở trường, mỗi tháng chỉ khoảng 2 lần. Thường những môn nào yếu, cựu thủ khoa sẽ tập trung thời gian cho môn đó hơn. 

Nguyễn Ngọc Huy, Thủ khoa đầu vào Trường ĐH Y Dược TP.HCM năm 2021, với tổng điểm khối B 29,75 chia sẻ khi làm đề không nên vừa làm bài vừa khoanh vào đề trước khi tô vào tờ làm bài vì để đến gần cuối giờ mới tô đáp án thì rất dễ hoảng. Do thời gian làm bài chỉ có 50 phút thôi, nên dễ bị áp lực dẫn đến tô lệch đáp án. 

Nam sinh cho rằng khi luyện thi, hãy chắc chắn làm đúng các câu cơ bản, phải biết các dạng bài tập nhỏ trước khi đi vào các bài tập khó. Tốt nhất khi làm bài cần đọc kỹ đề để tránh bị sai vô lý. 

Với môn Hóa và môn Sinh, cần phải học thật kỹ trong sách phần lý thuyết, nhưng không phải học thuộc từng chữ, mà phải hiểu được những ý trong sách. Về phần bài tập Hóa, Ngọc Huy cho rằng chỉ cần biết xử lý các số liệu đề bài, đưa được hướng làm để giải ra kết quả thì không quá khó.

Đối với môn sinh thì phần bài tập nhẹ hơn so với 2 môn toán và hóa, nhưng đôi khi cũng cần có một chút tư duy để làm được vài dạng bài. 

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của... Tóm tắt lý thuyết và công thức Vật lý lớp 12 ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 11:41 15/06/2021 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh công thức và lý thuyết ôn thi Vật lý tốt nghiệp THPT 2024... Thi lại 1 kỹ năng IELTS là sao? Ai có thể thi lại IELTS? 16:55 05/04/2024 Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho hai đơn vị tổ chức thi lại một kỹ năng IELTS tại Việt Nam. Vậy...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật