CỔNG THÔNG TIN TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG LỚN NHẤT VIỆT NAM

Thêm nhiều trường ĐH công bố phương án tuyển sinh 2023

Cập nhật: 06/01/2023 icon

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều trường ĐH đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến cho năm 2023. Đa phần các trường vẫn giữ ổn định các phương án như năm 2022. 

Like và Theo dõi Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để cập nhật thêm nhiều tin tức tuyển sinh và tài liệu ôn thi học kì, ôn thi THPT quốc gia. 

ĐH Xây dựng 

1. Phương thức tuyển sinh

1.1. Xét tuyển

a) Phương thức xét tuyển: Có 2 phương thức

Xét tuyển sử dụng kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023 với tất cả các ngành, chuyên ngànhCác tổ hợp có môn Vẽ Mỹ thuật kết hợp với kết quả thi môn Vẽ Mỹ thuật của Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (sau đây viết tắt gọi là Trường), trong đó môn Vẽ Mỹ thuật là môn thi chính, nhân hệ số 2;

- Xét tuyển sử dụng kết quả Kỳ thi đánh giá tư duy năm 2023 do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì tổ chức (sau đây gọi tắt là ĐGTD) (Trừ các tổ hợp có môn Vẽ Mỹ thuật);

b) Các ngành, chuyên ngành xét tuyển căn cứ vào chỉ tiêu, nguyện vọng và kết quả điểm xét tuyển, không phân biệt tổ hợp môn xét tuyển. Không sử dụng tiêu chí phụ trong xét tuyển.

1.2. Xét tuyển kết hợp:

a) Đối tượng 1:

Đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Điều kiện thứ nhất: Thí sinh có chứng chỉ quốc tế Tiếng Anh (Tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên, hoặc có kết quả trong kỳ thi SAT đạt từ 1100/1600, hoặc ACT đạt từ 22/36. Các chứng chỉ còn hiệu lực tính đến ngày xét tuyển.

- Điều kiện thứ hai: Có tổng điểm 02 môn thi trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thuộc tổ hợp xét tuyển đạt ≥ 12,0 điểm, trong đó có môn Toán và 01 môn khác không phải ngoại ngữ. Với các tổ hợp có môn Vẽ Mỹ thuật, tổng điểm môn Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và điểm môn Vẽ Mỹ thuật của Trường năm 2023 đạt ≥ 12,0 điểm.   

b) Đối tượng 2:

Đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Điều kiện thứ nhất: Thí sinh đoạt các giải nhất, nhì, ba các môn thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các môn đoạt giải gồm: Toán (Tin học), Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh (Tiếng Pháp), Địa lý được xét tuyển theo ngành/chuyên ngành phù hợp với môn đoạt giải; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển;

- Điều kiện thứ hai: Có tổng điểm 02 môn thi (không tính môn đoạt giải) trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thuộc tổ hợp xét tuyển đạt ≥ 12,0 điểm. Với các tổ hợp có môn Vẽ Mỹ thuật, tổng điểm môn Vẽ Mỹ thuật của Trường và 01 môn thi của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (không tính môn đoạt giải) theo tổ hợp xét tuyển đạt ≥ 12,0 điểm.

1.3. Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyểnTheo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch 

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển thẳng các thí sinh đậu tốt nghiệp THPT 2023 và các năm trước đó. Trường xét tuyển cho các ngành là Dược, Điều dưỡng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng và hệ trung cấp Y sĩ y học cổ truyền. Thí sinh đăng ký xét tuyển tại https://caodangyduochochiminh.vn/

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Năm 2023, trường Đại học Kinh tế quốc dân tuyển 6.200 tổng chỉ tiêu, tăng 100 so với năm 2022 cho 60 mã ngành và chương trình đào tạo. Trường xét tuyển theo 4 phương thức chính: 

1. Xét tuyển thẳng 2%

2. Xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023: 25% chỉ tiêu, tăng 10% so với 2022

3. Xét tuyển kết hợp 70% (năm 2022 chỉ tiêu cho xét tuyển kết hợp và tuyển thẳng 80-85%)

Áp dụng cho tất cả các mã ngành với 5 nhóm đối tượng cụ thể: 

  • Đối tượng 1 là những thí sinh có chứng chỉ SAT và ACT (1 – 3% tổng chỉ tiêu), trong đó điểm SAT thí sinh phải đạt từ 1.200 điểm trở lên hoặc ACT từ 26 điểm trở lên.
  • Đối tượng 2 là những thí sinh có điểm thi đánh giá năng lực năm 2022 hoặc 2023 của ĐH Quốc gia Hà Nội đạt từ 85 điểm trở lên hoặc Đại học Quốc gia TP.HCM đạt từ 700 điểm trở lên. Chỉ tiêu dự kiến dành cho những đối tượng này là 17 – 20% tổng chỉ tiêu.
  • Đối tượng 3 là là những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của hai ĐH quốc gia. Trong đó, trường yêu cầu thí sinh phải đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng Nghe & Đọc 785, Nói 160, Viết 150) trở lên. Chứng chỉ còn thời hạn 2 năm tính đến 1/6/2023. Chỉ tiêu dự kiến dành cho những đối tượng này là 20% tổng chỉ tiêu. 
  • Đối tượng 4 là những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT (bao gồm môn Toán và 1 môn bất kỳ thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường, trừ môn tiếng Anh). 
  • Đối tượng 5 là là những học sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên, THPT trọng điểm quốc gia kết hợp với 2 môn thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập của 6 kỳ đạt từ 8,0 trở lên. Chỉ tiêu 10%. 

4. Xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy 2023: 3% chỉ tiêu với 7 mã tuyển sinh (thống kê kinh tế, toán kinh tế, hệ thống thông tin quản lý, công nghệ thông tin, khoa học máy tính, định phí bảo hiểm và QTRR, khoa học dữ liệu trong kinh tế và kinh doanh).

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường ĐH Kinh tế Quốc dân 2023 với các phương thức như sau: 

  • Đối với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, ngưỡng đầu vào dự kiến là 20 điểm đã bao gồm điểm ưu tiên.
  • Đối với phương thức xét tuyển dựa vào kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội, ngưỡng đầu vào dự kiến là 18 điểm đã bao gồm điểm ưu tiên.
  • Nhà trường cho biết, trường sẽ không tổ chức sơ tuyển, không áp dụng thêm tiêu chí phụ trong xét tuyển ngoài các quy định trong quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Học phí dự kiến cho năm học 2023 - 2024 là 16 - 22 triệu đồng/năm học

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Bốn phương thức tuyển sinh dự kiến của ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM gồm:

1. Xét điểm học bạ THPT

2. Xét điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

3. Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

4. Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng.

* Với phương thức tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng; xét học bạ THPT

- Nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển online hoàn toàn. Thí sinh chỉ cần thao tác và tải bản chụp Học bạ THPT của 5 học kỳ; Giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ Anh văn (nếu có) lên phần mềm xét tuyển của trường, không phải in ra và không phải nộp hồ sơ xét tuyển qua bưu điện về trường.

- Đăng ký thông tin xét tuyển và nộp hồ sơ tại http://xettuyen.hcmute.edu.vn (có hướng dẫn chi tiết từng bước khi làm hồ sơ). Thí sinh tự chịu trách nhiệm về những thông tin đã đăng ký, nếu phát hiện gian lận thì kết quả xét tuyển sẽ bị hủy bỏ và bị xử lý theo quy chế và pháp luật hiện hành.

- Thời gian nộp hồ sơ xét tuyển: từ ngày 1-3-2023 đến hết ngày 6-6-2023. Ngày 30-6-2023: công bố kết quả học sinh đủ điều kiện vào học tại trường (sẽ chính thức khi học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT) trên Facebook: Tuyển sinh ĐH SPKT TPHCM và trên trang tuyển sinh: http://xettuyen.hcmute.edu.vn/#/home

- Mỗi thí sinh được đăng ký nhiều diện nếu thỏa điều kiện, mỗi diện xét tối đa 20 nguyện vọng (các nguyện vọng được xét theo thứ tự ưu tiên, nguyện vọng 1 là ưu tiên nhất), mỗi mã ngành chỉ đăng ký một tổ hợp có điểm cao nhất.

* Với phương thức xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP HCM:

Thí sinh đăng ký vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM (mã trường SPK) cùng lúc làm hồ sơ dự thi đánh giá năng lực.

* Với phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023:

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM (mã trường SPK) cùng lúc làm hồ sơ dự thi tốt nghiệp THPT tại các trường THPT.

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM

Năm 2023, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dự kiến tuyển sinh theo 4 phương thức: 

1. Phương thức 1 là tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng, dự kiến 10% chỉ tiêu. Trong đó, việc tuyển thẳng sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GDĐT.

Ưu tiên xét tuyển thẳng dành cho học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, học sinh đạt giải kỳ thi Olympic (môn đạt giải có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển); học sinh trường chuyên, lớp chuyên; học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên hoặc các chứng chỉ tương đương trong thời gian còn hiệu lực tính đến ngày 29.8.2022. Ngưỡng nhận hồ sơ cho các đối tượng trên là 21 điểm trở lên.

Đối với học sinh các trường THPT có ký kết hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp TPHCM, học sinh cần đạt tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 24 điểm trở lên. Riêng ngành Dược học có thêm điều kiện học lực lớp 12 xếp loại Giỏi và tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt 24 điểm trở lên.

2. Phương thức 2 là sử dụng kết quả học tập THPT năm lớp 12, dự kiến 30% chỉ tiêu. Mục này xét các môn có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển tương ứng. Ngưỡng nhận hồ sơ là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng 21 điểm. Riêng ngành Dược học có thêm điều kiện học lực lớp 12 xếp loại Giỏi và có tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt 24 điểm trở lên.

3. Phương thức 3 là sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, dự kiến 50% chỉ tiêu.

4. Phương thức 4 là sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2023, dự kiến 10% chỉ tiêu.

Tại Phân hiệu Quảng Ngãi, nhà trường sử dụng 4 phương thức xét tuyển như trụ sở chính, nhưng ở phương thức sử dụng kết quả học tập THPT năm lớp 12, ngưỡng nhận hồ sơ là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu bằng 19 điểm.

Trường ĐH Sư phạm HN

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cũng công bố sẽ tổ chức kỳ thi độc lập để tuyển sinh vào đại học năm 2023. Dự kiến sẽ có một hoặc hai đợt vào cuối tháng 4 và tháng 5.

Kỳ thi đánh giá năng lực sẽ gồm tám môn: toán, văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý. Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận với mục tiêu đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao để xét tuyển đại học.

Nhà trường cho biết sẽ tăng tỉ lệ chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2023 lên khoảng 20 - 30% tùy ngành. Số chỉ tiêu còn lại vẫn sử dụng bốn phương thức tuyển sinh tương tự năm trước: xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển thẳng học sinh tham gia các đội tuyển học sinh giỏi, học sinh trường chuyên, có chứng chỉ ngoại ngữ, tin học quốc tế; xét học bạ THPT; xét kết hợp học bạ và kết quả thi năng khiếu với một số ngành.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

 dự kiến sử dụng 4 phương thức xét tuyển: Xét tuyển học bạ THPT; Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Xét tuyển dựa trên kết quả thi Đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh tổ chức năm 2023; Xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Trường cũng dự kiến mở 5 ngành học mới là: Công nghệ tài chính, Khoa học dữ liệu, Thương mại điện tử, Luật, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Được biết, các cách thức xét tuyển đầu vào của trường sẽ thay đổi. Cụ thể, trường tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh lên khoảng 20-30%. Xét tuyển thẳng theo đề án tuyển sinh của trường sẽ tăng lên khoảng 10-15%. Xét tuyển bằng học bạ THPT còn khoảng 30-35%, kèm theo xét tuyển học lực của thí sinh.

Xem thêm: 

Jennie

Tin tức liên quan

[THÔNG BÁO] trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn miễn 100% học phí năm 2024 09:49 14/07/2023 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn công bố thông tin học phí, mã trường, điều kiện xét tuyển... Bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Toán của các trường (có đáp án) 17:14 17/04/2024 Tuyển sinh số xin gửi tới các thí sinh bộ đề thi thử tốt nghiệp THPT 2024 môn Tiếng Anh của các... Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024 11:28 20/04/2024 Nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1. Có trường lấy điểm tổ hợp 3 môn chỉ... Sơ đồ tư duy Sinh học lớp 12 cập nhật đầy đủ mới nhất 09:02 21/05/2019 Sơ đồ hóa kiến thức lý thuyết sẽ giúp bạn dễ ghi nhớ đồng thời nhớ lâu hơn. Tuyển sinh số xin gửi... Các ngành nghề phù hợp với nữ giới 15:15 25/02/2020 Trong vô số ngành nghề hiện nay, các bạn nữ có thể tham khảo ngành nghề dưới đây trước khi lựa... 5 câu hỏi giúp bạn lựa chọn ngành nghề chính xác nhất 11:43 29/04/2022 Không ít thí sinh hiện nay vẫn đang băn khoăn về ngành nghề. Đặc biệt khi kỳ thi tốt nghiệp THPT... Lịch thi năng khiếu của các trường Đại học năm 2024 15:59 11/04/2024 Nhiều trường ĐH trên cả nước tổ chức thi năng khiếu riêng để tuyển sinh. Lịch thi năng khiếu của...

Chuyên trang thông tin Tuyển Sinh Số cung cấp thông tin tuyển sinh từ Bộ GD & ĐT và các trường ĐH - CĐ trên cả nước. 

Nội dung thông tin tuyển sinh của các trường được chúng tôi tập hợp từ các nguồn:
- Thông tin từ các website, tài liệu của Bộ GD&ĐT và Tổng Cục Giáo Dục Nghề Nghiệp;
- Thông tin từ website của các trường;
- Thông tin do các trường cung cấp.

Giấy phép số 698/GP - TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 25/02/2019.

 
Hợp tác truyền thông
DMCA.com Protection Status
Giới thiệu | Bản quyền thông tin | Chính sách bảo mật